ทีเอใช้เทคโนโลยี Broadband ถ่ายทอดสด Web Broadcast ประชุมพนักงานกว่า 4,000 คน ในสำนักงานใหญ่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 2, 2001 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--เจ.วอลเตอร์ ธอมสัน
ทีเอใช้เทคโนโลยี Broadband ถ่ายทอดสด Web Broadcast ประชุมพนักงานกว่า 4,000 คน ในสำนักงานใหญ่ พื้นที่ปฏิบัติการ และสำนักบริการทั้งหมดทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กว่า 450 จุด เป็นครั้งแรก
นาย ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นประธานการประชุมใหญ่ภายในของบริษัทฯ โดยจัดประชุมพนักงานด้วยวิธีการถ่ายทอดสดการประชุมผ่านอินทราเน็ต (Intranet Web Broadcast) เป็นครั้งแรก ทั้งในสำนักงานใหญ่ที่อาคารเทเลคอมทาวเวอร์ พื้นที่ปฏิบัติการ และสำนักงานบริการกว่า 450 จุด
การถ่ายทอดสด Web Broadcast นี้ ทีเอได้จัดทำ Web เฉพาะขึ้นเพื่อที่จะใช้สำหรับการถ่ายทอดสดโดยพนักงานจากพื้นที่ต่าง ๆ สามารถ log in เข้าระบบ Intranet เข้าสู่ Web ที่จัดทำนี้และชมการถ่ายทอดสดได้ทันทีพร้อมกันทั้ง 450 จุด
การประชุมนี้จัดขึ้นที่ห้องออดิทอเรียมชั้น 21 ของอาคารเทเลคอมทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก และถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงเหตุการณ์ต่าง ๆ ขณะดำเนินการประชุม ในลักษณะของโทรทัศน์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตทำให้พนักงานที่ปฏิบัติงานตามชั้นต่าง ๆ ภายในอาคารเทเลคอมทาวเวอร์ทั้ง 30 ชั้น พื้นที่ปฏิบัติการและสำนักบริการของทีเอทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สามารถรับชมการประชุมได้ในขณะเดียวกันเสมือนอยู่ในห้องประชุมด้วย โดยเข้าสู่ระบบ Intranet และ web ถ่ายทอดสดที่จัดทำขึ้นเฉพาะ ทำให้พนักงานได้รับทราบข้อมูลและข่าวสารได้ในเวลาเดียวกันทั่วทุกจุด โดยกำหนดจุดที่ได้รับชมไว้ทั้งหมดกว่า 450 จุด นอกจากนี้ยังมีการสื่อสารระบบวิดีโอคอนเฟอเร็นส์ (Video Conference) จากพื้นที่ ปฏิบัติการมายังอาคารเทเลคอมทาวเวอร์เพื่อให้พนักงานในเขตพื้นที่นั้นสามารถถามคำถามและให้ผู้บริหารตอบได้ทันทีในระหว่างการประชุมด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ เทคโนโลยีที่ใช้ในการถ่ายทอดครั้งนี้เป็นหนึ่งในเทคโนโลยี Broadband ของกลุ่มทีเอที่เป็นการให้บริการโครงข่ายสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง ได้แก่ บริการ TA Express ที่ใช้โครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน ในการรับส่งข้อมูล และ Cable Modem ที่ใช้โครงข่ายเคเบิลทีวี ในการรับส่งข้อมูล
เพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2900-9100
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ทีเอ
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณพนม / คุณทัศนีย์ และคุณภิรดี
โทร. 0-2699-2052, 0-2699-2057 และ 0-2260-0820 # 3186
โทรสาร 0-2699-4909--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ