สพช. เดินหน้าเร่งโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ ส่งทีมคาราวาน และรณรงค์ เดินสายทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2001 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--สพช.
สพช. เดินหน้าเร่งโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ ส่งทีมคาราวาน และรณรงค์ เดินสายทั่วประเทศ เคาะประตูบ้าน แนะนำวิธีการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ
หลังจากรัฐบาลได้เปิดตัวโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้ว ขณะนี้ สพช. ได้เร่งประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์อย่างกว้างขวาง เพื่อให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ ล่าสุดได้ส่งทีมคาราวาน และรณรงค์ไปทั่วประเทศ เพื่อชักชวนให้ประชาชนประหยัด พร้อมแนะนำวิธีง่ายๆในการประหยัดไฟฟ้า นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) กล่าวว่าโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ เป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ในการชดเชยเป็นส่วนลดค่าไฟฟ้า ซึ่งได้ตั้งงบประมาณไว้เป็นจำนวนเงิน 800 ล้านบาท โดยเงินจำนวนนี้จะกลับสู่ประชาชนในรูปส่วนลดค่าไฟฟ้า"เพื่อให้โครงการเป็นที่รับรู้ของประชาชนทั่วไป ทั้งในรายละเอียดกติกา และวิธีการในการประหยัดไฟฟ้า สพช. จึงได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ได้แก่ ภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ สปอตวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง และได้จัดพิมพ์คู่มือประหยัดไฟฟ้าจำนวน 1 ล้านเล่ม เพื่อแนะนำวิธีในการประหยัดไฟ หลากหลายวิธีที่สามารถนำไปใช้ได้ทันที นอกจากนั้นยังได้จัดทีมคาราวาน เดินสายไปถึงประตูบ้านทั่วประเทศ เพื่อทำการสาธิตและแนะนำวิธีการประหยัดไฟฟ้า ให้ได้เป้าหมายตามโครงการฯ โดยทีมคาราวานจะใส่เสื้อยืดสัญลักษณ์ของโครงการฯ จึงขอความกรุณาจากท่านเจ้าของบ้านให้การต้อนรับทีมงานในการแนะนำวิธีประหยัดไฟฟ้าด้วย อีกทั้งยังมีทีมเยาวชนออกไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ในงานเทศกาลของจังหวัดต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการโครงการประหยัดไฟกำไร 2 ต่อ เพื่อให้คำปรึกษาและสอบถาม ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2612-1040 จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00-19.00 น." เลขาธิการฯ สพช. กล่าว
ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2 โทรศัพท์ 0 2612 1555 ต่อ 201-5 โทรสาร 0 2612 1368121/1-2 ถ.เพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 www.nepo.go.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ