แพลตฟอร์มมัลติโพรเซสซิ่งของ AMD ได้รับการรับรองการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์แต่งภาพ MENTAL RAY

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 27, 2001 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ผู้สร้างภาพเหมือนจริงที่ใช้ความละเอียดสูง สามารถใช้ประโยชน์จากพลังการทำงานที่เปี่ยมล้นของเครื่องเวิร์กสเตชันและเซิร์ฟเวอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD AthlonTM MP
AMD แถลงว่า mental images GmbH & Co. KG ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์การแต่งภาพและสร้างโมเดล ได้ประกาศรับรองการใช้งานโพรเซสเซอร์ AMD Athlon MP สำหรับซอฟต์แวร์ดังกล่าว ทั้งนี้ ลูกค้าของ mental images ได้แก่ ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์รายสำคัญๆ รวมถึงกลุ่มผู้ใช้รายหลักๆ ของอุตสาหกรรม ส่วนผู้ใช้ซอฟต์แวร์ mental ray ได้แก่
สตูดิโอสร้างภาพยนตร์ดิจิตอลและวิช่วลเอฟเฟ็คต์ชั้นนำส่วนใหญ่ บริษัทผู้พัฒนาเกม รวมทั้งบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และอากาศยาน mental images จะสนับสนุนซอฟต์แวร์ที่ใช้เทคโนโลยีการแต่งภาพดังกล่าวบนเครื่องเวิร์กสเตชันและเซิร์ฟเวอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon MP โดยเริ่มจากโปรแกรม mental ray เวอร์ชัน 3.0 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ AMD ได้จัดหาระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon MP ให้กับคณะทำงานด้านการพัฒนาและรับรองคุณภาพของ mental images เพื่อให้แน่ใจได้ว่าโพรเซสเซอร์ของ AMD จะสามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ของ mental images ได้อย่างกลมกลืน มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพ
“AMD และ mental images ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการทดสอบ ประเมิน และจัดหาโซลูชันการประมวลผลด้านภาพที่ยอดเยี่ยม เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพและความสามารถในการทำงานสำหรับตลาดในส่วนต่างๆ เช่น ตลาด Digital Content Creation (DCC) รวมถึงตลาด CAD/ CAM ” ทอม-ไมเคิล แธมม์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ mental images กล่าว “เรารู้สึกพอใจอย่างมากกับความพยายามในครั้งนี้ เพราะจะช่วยให้ทั้งผู้ใช้และผู้ผลิตซอฟต์แวร์มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์สุดยอดจากซอฟต์แวร์ของเรา นอกจากนั้น ยังมั่นใจได้ว่าแอพพลิเคชันที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีของ mental ray จะสามารถทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ของ AMD ทุกเครื่องได้อย่างราบรื่นและเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ”
“การรับรองของ mental images ในครั้งนี้ เป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของ AMD ในการรุกเข้าสู่ตลาด DCC และ CAD/CAM ” ริชาร์ด เฮย์ รองประธานฝ่ายโครงสร้างและวิศวกรรมแพลตฟอร์ม ส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลของ AMD กล่าว “ซอฟต์แวร์ mental ray ที่สามารถแต่งภาพได้เหมือนจริง เมื่อใช้ร่วมกับโพรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูง AMD Athlon MP จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และเปี่ยมด้วยสมรรถนะ ตามที่มืออาชีพด้านครีเอทีฟต้องการ”
แพลตฟอร์มมัลติโพรเซสซิ่งของ AMD ซึ่งมีโพรเซสเซอร์ AMD Athlon MP เป็นองค์ประกอบพื้นฐาน สามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีหน่วยความจำ Double Data Rate (DDR) ทั้งยังผสานรวมกับเทคโนโลยี Smart MP ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ AMD โดยเทคโนโลยี Smart MP จะช่วยเพิ่มพลังในการทำงานร่วมกันระหว่างโพรเซสเซอร์และชิปเซ็ต เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพโดยรวมให้แก่แพลตฟอร์ม x86 ที่ใช้โพรเซสเซอร์สองตัว ซึ่งมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน
ข้อมูลเกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ AMD Athlon?
โพรเซสเซอร์ AMD Athlon MP เป็นโพรเซสเซอร์ x86 รุ่นที่เจ็ด ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับใช้งานในเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นประสิทธิภาพสูงที่ใช้โพรเซสเซอร์หลายตัวในเครื่องเดียวกัน คุณลักษณะเด่นประการสำคัญของแพลตฟอร์มแบบมัลติโพรเซสซิ่งของ AMD ก็คือ การใช้เทคโนโลยี Smart MP ซึ่งช่วยให้แพลตฟอร์มนั้นๆ มีประสิทธิภาพโดยรวมสูงขึ้นอย่างมาก โดยเป็นผลมาจากการเพิ่มอัตราการรับส่งข้อมูลระหว่างซีพียูสองตัว รวมถึงชิปเซ็ต และระบบหน่วยความจำ เทคโนโลยี Smart MP ใช้บัสระบบความเร็วสูง 266 เมกะเฮิรตซ์ที่ทำงานแบบ point-to-point จำนวนสองตัว พร้อมทั้งฟีเจอร์การสนับสนุน Error Correcting Code (ECC) ที่ช่วยเพิ่มแบนด์วิดธ์ของบัสในระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์สองตัว ได้สูงสุดถึง 2.1 กิกะไบต์ต่อวินาที ต่อหนึ่งซีพียู นอกจากนั้น เทคโนโลยี Smart MP ยังมีโพรโทคอลการเชื่อมโยงแคช Modified Owner Exclusive Shared Invalid (MOESI) ที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งทำหน้าที่จัดการการรับส่งข้อมูลและหน่วยความจำในระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์หลายตัว
สถาปัตยกรรม QuantiSpeed? ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งมีอยู่ในโพรเซสเซอร์ AMD Athlon MP รุ่นใหม่นี้ ใช้แคชประสิทธิภาพสูงที่ทำงานด้วยความเร็วเดียวกับซีพียู ทั้งยังมีฟีเจอร์ในการดึงข้อมูลไปเก็บไว้ในแคชล่วงหน้า หรือ Data Pre-fetch ของฮาร์ดแวร์ รวมถึงส่วนประมวลผลตัวเลขทศนิยมที่มีหลายไปป์ไลน์และสามารถจัดการหลายคำสั่งได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนั้น ยังมี Translation Look-aside Buffer (TLB) ที่แยกต่างหากสำหรับแคช L2 ยิ่งกว่านั้น โพรเซสเซอร์ดังกล่าวยังใช้เทคโนโลยี 3DNow!? Professional ซึ่งขยายคำสั่งใหม่เพิ่มเติมอีก 51 คำสั่งจากเทคโนโลยี 3DNow! รุ่นเก่าของ AMD ช่วยให้สามารถแสดงผลรูปภาพที่มีรายละเอียดเหมือนจริงได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด ทั้งยังสามารถเล่นเสียงดิจิตอลได้อย่างถูกต้อง ไม่ผิดเพี้ยน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ตในแบบมัลติมีเดียได้อย่างสมบูรณ์แบบ
โพรเซสเซอร์ AMD Athlon MP สามารถใช้งานร่วมกับโครงสร้าง Socket A ที่มีเสถียรภาพสูงของ AMD ทั้งยังสนับสนุนเทคโนโลยีหน่วยความจำ DDR
เกี่ยวกับ AMD
AMD เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune และบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Standard & Poor ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 บริษัทของโลก ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และชิ้นส่วนต่างๆ ของแผงวงจร สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 4,600 ล้านดอลลาร์ ในปี ค.ศ. 2000 (NYSE: AMD)
AMD on the Web
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์นี้ โปรดเยี่ยมชมห้องข่าวบนเว็บของเราที่ http://www.amd.com/news/spotlight สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.amd.com/news/news.html.
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.inet.co.th
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มร. วี แยพ ยิน
ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (65) 337-7033 โทรสาร (65) 338-1611--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ