ดีเอชแอลเพิ่มศักยภาพรองรับส่งออกจากเอเชียไปอเมริกาขยายตัว

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2000 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส (ประเทศไทย)
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส หนึ่งในผู้บริการขนส่งด่วนทางอากาศรายใหญ่ของโลก เดินแผนเพิ่มศักยภาพในการให้บริการแก่ผู้ส่งออก ด้วยการเพิ่มเวลาปฏิบัติงานของศูนย์บริการของดีเอชแอลทุกศูนย์ทั่วสหรัฐอเมริกา โดยจะทำการคัดแยกและเตรียมสินค้าทั้งขาเข้าและขาออกในวันอาทิตย์ ก่อนนำส่งผู้รับปลายทางในวันจันทร์ พร้อมเผยเตรียมพัฒนาศูนย์บริการที่ตั้งอยู่ในเมืองซินซินเนติ เมืองท่าทางการค้าสำคัญในรัฐโอไฮโอ เป็นศูนย์กลางการขนส่งของอเมริกาเหนือ มั่นใจสามารรองรับปริมาณสินค้าส่งออกจากประเทศในเอเชียไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาที่พุ่งสูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ดร. ดอน ภาสะวณิช บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ในช่วงภาวะเศรษฐกิจดอย ผู้ส่งออกในเอเชียต่างพุ่งเป้าการส่งออกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งความสำเร็จในการส่งออกไปยังตลาดดังกล่าวนับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อผู้ผลิตสินค้าในเอเชีย และเพื่อเพิ่มความสามารในการแข่งขัน ผู้ผลิตต่างต้องการส่งสินค้าของตนไปยังลูกค้าด้วยบริการที่มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันต้องลดความซับซ้อนและคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว เครือข่ายบริการของ ดีเอชแอลในสหรัฐอเมริกาจึงได้เพิ่มวันอาทิตย์เข้าไว้ในตารางการปฏิบัติงาน ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ สามารนำเสนอบริการที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นแก่ผู้ส่งออกในเอเชีย รวมทั้งสามารจัดส่งสินค้าให้แก่ผู้นำเข้าในสหรัฐอเมริกาในเช้าวันจันทร์ได้รวดเร็วขึ้นด้วย"
ในวันทำการปกติ พนักงานของดีเอชแอลที่เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่เที่ยงคืนจนึง 6 โมงเช้า ส่วนในวันอาทิตย์จะเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนึงเที่ยงวัน โดยสินค้าขาเข้าจะูกลำเลียงออกจากศูนย์กลางเครือข่ายบริการของดีเอชแอลอเมริกาเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซินซินเนติ เมืองท่าสำคัญทางการค้า อุตสาหกรรม และการนำเข้า เพื่อกระจายไปยังศูนย์บริการแห่งอื่นๆ ทั่วประเทศ จากนั้นจึงทำการคัดแยกและเตรียมจัดส่งยังผู้รับปลายทางในเช้าวันจันทร์ ทั้งนี้ ดีเอชแอลได้เพิ่มเที่ยวบินขาเข้าจำนวน 3 เที่ยว และเที่ยวบินขาออกอีก 5 เที่ยว เพื่อรองรับการให้บริการขนส่งสินค้าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ดังกล่าวแล้ว
"นับตั้งแต่เริ่มมีการปฏิรูปการให้บริการให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจต่างๆ ปริมาณการ ขนส่งสินค้าของดีเอชแอลไปยังสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังสามารจัดส่งสินค้าได้ทันตามกำหนดเวลาและูกต้องครบ้วนอีกด้วย" ดร. ดอน กล่าวเสริม
การเพิ่มเวลาปฏิบัติงานในวันอาทิตย์โดยใช้เมืองซินซินเนติเป็นศูนย์กลาง นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนของดีเอชแอลในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา ดีเอชแอลได้ใช้เงินลงทุนมูลค่ากว่า 170 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการปรับปรุงสนามบินซินซินเนติ Nothern Kentucky International Airport ให้เป็นจุดจอดเครื่องบินลำเลียงสินค้าและศูนย์คัดแยก คาดว่าจะสามารเปิดใช้งานได้ในปลายปี 2001
"การลงทุนของดีเอชแอลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการในสหรัฐอเมริกา แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของดีเอชแอลในการนำเสนอบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ซึ่งเมื่อผนวกเข้ากับการลงทุนมูลค่ามหาศาลในการขยายเครือข่ายธุรกิจและจำนวนศูนย์บริการทั่วเอเชียแล้ว บริษัทฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารจัดหาบริการ ขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศที่เร็วตรงเวลาและคุ้มค่ามากที่สุดแก่ผู้ส่งออกในเอเชียที่ต้องการส่งสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกา" ดร. ดอน กล่าวสรุป
และสำหรับในประเทศไทย ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ก็ได้ให้บริการ 24 ชั่วโมงในการส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ไปต่างประเทศพร้อมกับบริการยูเอสเอเฟิร์ส ที่ส่งึงจุดหมายปลายทาง 5 เมืองหลักๆ ในสหรัฐอเมริกาในวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจส่งออกของไทยเช่นกัน
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เป็นผู้นำให้บริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศระหว่างประเทศรายใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์ยาวนานที่สุดในโลก ปัจจุบันมีเครือข่ายเชื่อมโยงจุดหมายการให้บริการกว่า 85,000 แห่ง ใน 227 ประเทศทั่วโลก โดยมีเครื่องบินลำเลียงสินค้ากว่า 200 ลำ ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนทางอากาศึง 40 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูลจาก Air Cargo Managememt Group สหรัฐอเมริกา) เครือข่ายของดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ประกอบด้วย บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งมีขอบข่ายการให้บริการนอกประเทศสหรัฐอเมริกา และดีเอชแอล แอร์เวย์ อิงค์ ที่มีเครือข่ายการให้บริการทุกแห่งในสหรัฐอเมริกาและดินแดนในปกครอง
ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และตะวันออกกลาง ดีเอชแอลให้บริการใน 51 ประเทศ จากญี่ปุ่นไปึงออสเตรเลีย และจากตะวันออกกลางไปยังประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก มีศูนย์บริการกว่า 700 แห่ง มีพนักงานกว่า 15,000 คน และมียานพาหนะในการให้บริการประมาณ 3,200 คัน
ในปี 1998 ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เคยได้รับเลือกจากนิตยสาร Global Finance ให้เป็น World's Most Global Company ในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการขยายธุรกิจไปทั่วโลก วิสัยทัศน์ และกลยุทธ์การบริหาร ส่วนในปี 1993 นิตยสาร Far Eastern Economic's Review ได้จัดอันดับให้ดีเอชแอลเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของเอเชีย จากการสำรวจ Review 200 นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล Best Express Service จาก Asian Freight Industry Awards ตลอดระยะเวลา 12 ปี ติดต่อกันอีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีเอชแอลและบริการขนส่งด่วนทางอากาศ หาได้จาก http://www.dhl.com.-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ