อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดงาน “เพื่อนกัน..วันเด็ก”

ข่าวทั่วไป Wednesday December 26, 2001 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาฯ
เนื่องใน “วันเด็กแห่งชาติ” คณะกรรมการบริหารงานอุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้จัดงาน “เพื่อนกัน…วันเด็ก” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2545 ตั้งแต่เวลา 09.00 — 17.00 น. ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางณัฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี
สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถในด้านต่างๆ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความบันเทิงในวันหยุดพักผ่อน และร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ โครงการประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งไทยในอุทยาน โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับทุนการศึกษาพร้อมถ้วยรางวัล การละเล่นแบบไทยๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษที่จัดตั้งขึ้นตามซุ้มต่างๆ เช่น ซุ้มหนูละเลง ซุ้มเพ้นท์แก้ว ซุ้มหนูจะต่อ ซุ้มหมีพูห์ออกไข่ ซุ้มการ์ตูน การแสดงดนตรี การแสดงดนตรี และเกมต่างๆ อีกมากหมาย พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันและขนมฟรี และสอยดาวไข่พิศวง ในบ่อน้ำพุมหัศจรรย์ ลุ้นของรางวัลมากมาย ฟรี ตลอดทั้งงาน ด้านนายอุฤทธิ์ บุญมาก ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา กรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ แจ้งว่า วันเด็กแห่งชาติ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาได้จัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อให้เด็กๆ ได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และได้ความรู้วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีควบคู่ไปด้วย เช่น การแสดงทางท้องฟ้า เรื่อง “สามเกลอตะลุยอวกาศ” นิทรรศการอาวุธชีวภาพอาวุธเคมี นิทรรศการรำลึกถึงสมเด็จย่า การแข่งขัน การประดิษฐ์ เกมทดสอบความสามารถ การแสดงบนเวที การนำขยะแลกของขวัญ ฯลฯ ตลอดจนนิทรรศการวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมล้อม เด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับของขวัญเป็นของที่ระลึกทุกคน กิจกรรมต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 — 16.30 น.
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษากรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ 928 ถนนสุขุมวิท คลองเตย กรุงเทพฯ 10110 โทรศัพท์หมายเลข 0-2391-0544--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ