บล.ไทยพาณิชย์ คว้ารางวัลจากนิตยสารการเงินระดับโลก IFR

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2001 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ได้รับรางวัลโครงการเงินกู้ยอดเยี่ยม ประจำปี ค.ศ. 2000 ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค (Asia-Pacific Project Finance Loan) จากนิตยสารการเงินระดับโลก International Financial Review (IFR)จากการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับโครงการระดมทุนของโรงไฟฟ้าราชบุรี
นิตยสาร IFR เป็นนิตยสารการเงินที่มีผู้อ่านเป็นผู้บริหารระดับสูงทั่วโลก มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศอังกฤษทุกปีคณะบรรณาธิการของนิตยสารจะพิจารณาคัดเลือกธุรกรรมทางการเงินด้านต่าง ๆ ที่โดดเด่น และประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก
ในปี ค.ศ. 2000 ที่ผ่านมา บล. ไทยพาณิชย์ เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยนิตยสาร IFR ได้พิจารณาตัดสินให้โครงการระดมทุนของบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นโครงการที่ บล.ไทยพาณิชย์เป็นแกนนำที่ปรึกษาทางการเงิน ร่วมกับบริษัทลีแมน บราเดอร์ส และ บริษัทเดรสเนอร์ ไคลน์เวิร์ธ เบนสัน เป็นโครงการชนะเลิศในประเภทโครงการเงินกู้ (Project Finance Loan)จากโครงการทั้งหมดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค
นิตยสาร IFR ยกย่องโครงการระดมทุนของโรงไฟฟ้าราชบุรีนี้ว่าเป็นโครงการหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นกระบวนการแปรรูปรัฐวิสาหกิจในประเทศไทย สามารถระดมเงินทุนจากการกู้เงินจากสถาบันการเงินในประเทศทั้งหมด 17 สถาบัน จำนวน 44,000 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาเงินกู้ 14 ปีซึ่งเป็นเงินกู้สกุลบาทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
มล. ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการ บล. ไทยพาณิชย์ กล่าวถึงการได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “เรามีความภาคภูมิใจมากที่ผลงานของเราเป็นที่ยอมรับในระดับโลก สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าราชบุรีนี้เราเป็นทั้งที่ปรึกษาทางการเงินและเป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นของโครงการระดมทุนของโรงไฟฟ้าราชบุรี ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนในประเทศเป็นอย่างสูง มีนักลงทุนและประชาชนมาจองซื้อหุ้นอย่างท่วมท้นทั่วประเทศ”
“ความสำเร็จของโครงการนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าแนวคิดของเราในการระดมทุนโดยเน้นเงินทุนในประเทศ และมุ่งกระจายหุ้นให้กับประชาชนในประเทศเป็นแนวทางที่ถูกต้องเหมาะสม และเราจะแนะนำแนวทางเดียวกันนี้ให้กับการแปรรูปรัฐวิสาหกิจอื่นๆที่มีคุณภาพในอนาคต”
ม.ล. ชโยทิต กล่าวปิดท้ายว่า “การได้รับรางวัลในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันว่าบริการด้านที่ปรึกษาทางการเงินและวาณิชธนกิจของเรามีคุณภาพทัดเทียมต่างประเทศเราจะมุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรในส่วนนี้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปเพื่อร่วมกันพัฒนาตลาดทุนไทย โดยนำสินค้าที่มีคุณภาพเข้ามาสู่ตลาด”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
* คุณดารากร นิมมานเหมินท์
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทรศัพท์ 263-3500 โทรสาร 263-3811หรือ
* คุณนฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312
e-mail: natha@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ