งานแถลงข่าวการฝึกอบรม "Workshop on E-Commerce Technologies" วันที่ 20 กรกฎาคม 2543 เวลา 14.15-16.00 น.

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2000 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--ศูนย์พัฒนาพาณิชอิเล็กทรอนิกส์
งานแถลงข่าวการฝึกอบรม "Workshop on E-Commerce Technologies" วันที่ 20 กรกฎาคม 2543 เวลา 14.15-16.00 น.ณ ห้องเจมีนี่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพฯ
ในยุคเศรษฐกิจระบบใหม่ (New Economy) การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Commerce ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างแพร่หลาย รูปแบบของการดำเนินธุรกิจจึงเปลี่ยนแปลงไป โดยเน้นที่ ความไวของการจัดระบบการผลิต การตลาด และการขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งอาศัยเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์และระบบการสื่อสาร ควบกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตซึ่งสามารถติดต่อเชื่อมโยงถึงกันได้ทั่วโลก การบริหารจัดการระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม รวมทั้งความสามารถในการแข่งขันและทักษะในเชิงกลยุทธ์ จะส่งผลให้องค์กรธุรกิจประสบความสำเร็จและสามารถนำศักยภาพการใช้งานระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในฐานะศูนย์ประสานงานของศูนย์ฝึกอบรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของเอเปค (APEC Electronic Commerce Training Center) ร่วมกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยและมหาวิทยาลัยฮาวาย จึงได้จัดการฝึกอบรม "Workshop on E-Commerce Technologies" ขึ้นมาในรูปแบบของการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อเสริมสร้างความสามารถและทักษะด้านเทคนิคและการบริหารจัดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แลกเปลี่ยนความรู้ ความชำนาญด้านเทคนิค และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ตลอดจนรูปแบบและวิธีการในการดำเนินธุรกิจ เป็นการลดช่องว่างของการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในระหว่างประเทศสมาชิกเอเปค และเสริมสร้างทักษะเชิงกลยุทธ์ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ผู้แทนจากประเทศสมาชิกเอเปค ในภาคธุรกิจหรือภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม นับได้ว่าเป็นโครงการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสำหรับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นครั้งแรก ภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มประเทศสมาชิก เอเปค ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 กันยายน 2543 ณ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย
จึงใคร่ขอเชิญสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ เข้าร่วมงานแถลงข่าวโครงการฝึกอบรม"Workshop on E-Commerce Technologies" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 กรกฎาคม 2543 เวลา 14.15-16.00 น. ณ ห้องเจมีนี่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพฯ เพื่อรับทราบความเป็นมา วัตถุประสงค์ และรูปแบบของการฝึกอบรม ตลอดจนแนวทางในการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรของประเทศไทย
รายละเอียดของงาน
งานแถลงข่าวการจัดฝึกอบรม "Workshop on E-Commerce Technologies" จัดโดย ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ร่วมกับ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยฮาวาย
วันที่ 20 กรกฎาคม 2543 เวลา 14.15-16.00 น. ณ ห้องเจมีนี่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพฯ
14.15 - 14.30 น. ลงทะเบียนแขกผู้มีเกียรติ / สื่อมวลชน
14.30 - 15.30 น. - ความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรทางด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดย ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล
ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ
- ความเป็นมาของศูนย์ฝึกอบรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในกรอบเอเปค และวัตถุประสงค์ ของการจัดฝึกอบรม
โดย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
- องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยกับการพัฒนาบุคลากรทางด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
โดย ผู้อำนวยการองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย
- workshop on E-Commerce Technologies : How will it work in electronic commerce
development ? โดย Professor Tung Bui University of Hawaii, USA
15.30 - 16.00 น. ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ