ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เสนอทางเลือกใหม่ "สตาร์ออฟฟิศ 5.2"

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2000 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย)
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เสนอทางเลือกใหม่ของการใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ 5.2 (StarOffice 5.2 ) ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลัง ใช้งานง่าย และทำงานข้ามแพลตฟอร์มได้ โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจดาว์นโหลดมาใช้งานฟรีที่ www.sun.com/staroffice
พร้อมทั้งจับมือ ซอฟต์แวร์พาร์ค จัดประกวด StarOffice Contest กระตุ้นให้เยาวชนและผู้สนใจทั่วไปร่วมส่งผลงานพรีเซนเตชั่นเข้าประกวดเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อร่วมสนับสนุนการใช้ซอฟต์แวร์ ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายและร่วมสร้างจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมไทย
นายสรรพัชญ โสภณ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซันมีนโยบายที่ชัดเจนในการสร้างโมเดลการใช้ซอฟต์แวร์แบบใหม่ด้วยการแจกซอฟต์แวร์ฟรี รวมทั้งเปิดเผยซอร์ส โค้ด ให้กับผู้สนใจนำไปพัฒนาต่อไป ไม่ว่าจะเป็นระบบปฎิบัติการโซลาริส หรือล่าสุด ซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศเวอร์ชั่น 5.2 ซึ่งเป็นชุดซอฟท์แวร์สำนักงาน (Office Suite) ซึ่งมีการแปลเป็นภาษาต่างๆถึง 11 ภาษา คือ อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน สวีเดน อิตาลี โปรตุเกส ดัชท์ เดนนิช โพลิช และรัสเซีย โดยเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีผ่านทางอินเทอร์เน็ต
ปัจจุบันหน่วยงานราชการและกลุ่มเอกชนมีการใช้มาตรการการปราบปรามการใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของตน การใช้ซอฟต์แวร์ที่ไม่มีลิขสิทธิ์นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศที่ไม่เคารพสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่นด้วย ซันตระหนักดีถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้ส่งเสริมให้เกิดการใช้ซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย และสตาร์ออฟฟิสนับเป็นทางเลือกใหม่ของการใช้ซอฟต์แวร์ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ สตาร์ออฟฟิศได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับผู้ใช้ในระบบปฎิบัติการโซลาริส ลีนุกซ์ และไมโครซอฟท์วินโดวส์95 98 2000 เอ็นที ใช้งานง่าย มีคุณสมบัติใหม่เพิ่มเติมอีก 200 ฟีเจอร์ โ ดยมีเสถียรภาพ ความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีขึ้น และมีฟิลเตอร์สำหรับการย้ายไฟล์ไมโครซอฟท์ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น มีขนาดของไฟล์เล็กลง มีระบบให้คำแนะนำในการใช้งานทั้งแบบออนไลน์และตัวเอกสารที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น มีกลไกการเชื่อมโยงเข้าสู่ฐานข้อมูลของทุกแพลท์ฟอร์มหลักที่สมบูรณ์แบบ มีความสามารถในกสารจัดภาพกราฟฟิกที่ดีขึ้น ตลอดจนมีการแนะนำ XML ในรูปของไฟล์อีกด้วย
ทั้งนี้ ชุดซอฟต์แวร์สำนักงาน เช่น โปรแกรมเวิรด์ โพรเซสซิ่ง สเปรดชีท พรีเซนเตชั่น ดรออิ้ง เว็บพับลิชชิ่ง อีเมล์ ตารางเวลา และฐานข้อมูล สามาถเรียกใช้งานภายใต้สภาพแวดล้อมของเครื่องเดสก์ท็อปได้ง่ายและเปี่ยมประสิทธิภาพ
ซันวางแผนที่จะนำซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศบุกตลาดกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก สถาบันการศึกษา และภาครัฐ ซึ่งจะได้ประโยชน์จากสตาร์ออฟฟิศอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเติมคุณสมบัติใหม่ๆอีก 200 ฟีเจอร์ ใช้งานง่าย และสามารถทำงานข้ามแพลทฟอร์มได้ โดยในปัจจุบันมีสถาบันการศึกษานับพันแห่งได้ที่นำซอฟท์แวร์สตาร์ออฟฟิศไปใช้งานแล้ว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ