ไทยอะมาซอนเปลี่ยนชื่อพร้อมปรับโฉมเป็น ar4u.com

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2001 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ar4u.com
ศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู ผนึกหน้าร้านและเว็บไซต์เป็นหนึ่งเดียว ล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อเว็บไซต์ thaiamazon.com เป็น ar4u.com พร้อมให้บริการลูกค้าทั้งหน้าร้านและออนไลน์ กับสื่อความรู้สมบูรณ์แบบ
นายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช ที่ปรึกษาเว็บไซต์และการตลาด ar4u เปิดเผยถึงการเปลี่ยนเว็บไซต์ ar4u.com ว่า หลังจากที่ได้มีการควบกิจการธุรกิจ ar4u กับเว็บไซต์ thaiamazon.com เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งขยายคอนเซปต์จากร้านหนังสือออนไลน์ ไปสู่ธุรกิจสื่อความรู้สมบูรณ์แบบ (หนังสือ,นิตยสาร,ซีดี,อินเทอร์เน็ต ฯลฯ) ที่เป็นจุดนัดพบของคนรุ่นใหม่ จึงจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์จาก thaiamazon.com เป็น ar4u.com เพื่อให้สอดคล้องกันภายใต้คอนเซปต์ของธุรกิจนี้ ซึ่งลูกค้าจะสามารถใช้บริการได้จากทั้งหน้าร้าน ar4u (Bricks & Mortar) และเว็บไซต์ ar4u.com (Clicks) ซึ่งเป็นแนวทางการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซในรูปแบบที่เรียกว่า Clicks & Mortar เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าขณะออฟไลน์ด้วยนั่นเอง
“ผมอยากให้หน้าร้าน Offline เป็นจุดนัดพบของสมาชิก และผู้ที่สนใจจะค้นคว้าหาความรู้จากสื่อที่ให้บริการในร้าน ทั้งในรูปแบบของหนังสือ, แมกกาซีน, ซอฟต์แวร์ และซีดีรอมสอนการใช้งานต่างๆ ไปจนถึงบริการอินเทอร์เน็ต สำหรับเว็บไซต์ที่ปรับโฉมใหม่ ก็จะตอบสนองความต้องการได้กว้างขึ้น จากแต่เดิมที่เป็นเพียง Books & Entertainment ก็จะมีการจัดหมวดหมู่เป็น knowledge กับ Entertainment ซึ่งเป็นสองส่วนหลักของบริการ”
ทั้งนี้ในส่วนของ Knowledge จะประกอบด้วยสินค้าประเภทสื่อความรู้ต่างๆ เช่น หนังสือ, ซีดี, ซอฟต์แวร์ ตลอดจนสินค้าทางด้านไอที ส่วนทางด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ก็จะนำเสนอสินค้าเพื่อความบันเทิงโดยจะเริ่มจาก Game Computer ไปก่อนจากนั้นจะเพิ่มขยายไลน์สินค้าต่อไป
ส่วนแนวทางการปรับปรุงเว็บไซต์ ar4u.com นั้น ได้จากการนำข้อมูลของ thaiamazon.com ซึ่งได้เก็บรวบรวมไว้ โดยศึกษาพฤติกรรมจากรูปแบบการใช้บริการผ่านการคลิ้กของลูกค้าแต่ละรายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาของการดำเนินการ โดยข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์หาความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งมีผลลัพธ์คือ ลูกค้าที่คุ้นเคยกับ web page แบบเดิมจะรู้สึกว่าใช้งานได้ง่ายสะดวกรวดเร็วขึ้น ส่วนสมาชิกใหม่ ก็จะคุ้นเคยต่อการใช้งานได้ในระยะเวลาอันสั้น เรียกได้ว่า ง่ายกว่า web page เมื่อครั้งที่ดีไซน์ใน thaiamazon.com
นอกจากนี้นายประสิทธิ์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการคาดหวังว่าหลังจากปรับปรุงเว็บไซต์ และเนื้อหาต่างๆ รวมถึงหมวดสินค้าที่ให้บริการเพิ่มขึ้นนั้น น่าจะหมายถึงการมียอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นจากเดิม และมีฐานสมาชิกเพิ่มมากขึ้น แต่ที่เห็นได้ชัดในขณะนี้คือ จำนวนหน้า (Page View) ในการเข้าชมได้เพิ่มขึ้น 30% และที่สำคัญที่สุดคือ การที่ลูกค้า หรือสมาชิกสามารถใช้บริการได้จากทั้งหน้าร้าน ar4u และเว็บไซต์ ar4u.com และนอกเหนือจากความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการครั้งนี้ สิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นในบ้านเรา และถือเป็นวัตถุประสงค์ข้อแรกๆ ของการทำธุรกิจนี้คือ ความหวังที่จะทำให้คนไทยอ่านหนังสือมากขึ้น”--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ