ออราเคิลประกาศศักดารายได้เพิ่มกระฉูด 62% มีผลการดำเนินงานน่าจับตามอง

ข่าวทั่วไป Monday December 25, 2000 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลประกาศศักดารายได้เพิ่มกระฉูด 62% รายได้ต่อหุ้น 0.11 ดอลลาร์สหรัฐ ยอดขายแอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น 66% ขณะที่ยอดขายฐานข้อมูลเพิ่มขึ้น 19% ส่วนต่างจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเป็น 36% ด้านนักวิเคราะห์ชี้แม้ตลาดหุ้น NASDAQ จะตกลงตลอดทั้งปี แต่ทว่าออราเคิลกลับมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นน่าจับตามอง
เรดวู้ด ชอร์ - แคลิฟอร์เนีย: (http://www.oracle.com/tellmemore?505455) ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสที่สองว่ารายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 62% คิดเป็นเม็ดเงิน 623 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 0.11 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น ขณะที่รายรับโตขึ้นเพิ่มขึ้นถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่รายรับเท่ากับ 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รายได้สุทธิเท่ากับ 384 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 0.06 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น ขณะที่ยอดขายซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น 66% หรือเท่ากับ 279 ล้านดอลลาร์ ยอดขายซอฟท์แวร์ดาต้าเบสเพิ่มขึ้น 19% หรือเท่ากับ 775 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายได้จากใบอนุญาตซอฟท์แวร์รวมเพิ่มขึ้น 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่รายได้จากการให้บริการรวมเพิ่มขึ้น 9% หรือเท่ากับ 1.5 พันล้านดอลลาร์
นายแลรี่ แอลลิสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ธุรกิจแอพพลิเคชั่นของเราแข็งแกร่ง และเริ่มแข็งแกร่งมากขึ้น ด้วยออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีทผลิตภัณฑ์ใหม่ของออราเคิลที่สามารถตอบสนองทุกมุมมองของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการตลาด การขาย การบริการ กระบวนการสั่งซื้อ ซัพพลายเชน การผลิต บัญชี และการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งสามารถกระทำได้บนอินเทอร์เน็ต แอพพลิเคชั่นทุกชิ้นของออราเคิลที่อยู่ในชุด Suite ได้รับการออกแบบ และได้รับการวางโครงสร้างทางวิศวกรรมเพื่อให้ทำงานร่วมกันได้ เพื่อที่ว่าลูกค้าที่ซื้อชุด Suite ทั้งชุดไม่จำเป็นต้องทำการปรับระบบใดๆเพราะเมื่อซื้อมาแล้วสามารถใช้งานได้ทันที"
"ลูกค้าที่ซื้อส่วนใดส่วนหนึ่งของชุด Suite จะต้องปรับระบบการทำงานเพื่อเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นของเรากับแอพพลิเคชั่นจากผู้ขายรายอื่นๆ ซึ่งผลประกอบการชองไตรมาสนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเราเป็นผู้ชนะ และเป็นผู้ชนะที่แท้จริงในการต่อสู้อย่างดุเดือดกับ Ariba, I2, Seibel และคู่แข่งรายอื่นๆ และเมื่อลูกค้าได้ใช้แอพพลิเคชั่นของเราชุดใดชุดหนึ่งแล้วครั้งหนึ่ง ก็แน่นอนเหลือเกินว่าพวกเขาจะใช้แอพพลิเคชั่นของเราครบทั้งชุด เพราะว่าการเชื่อมต่อระบบนั้นค่อนข้างซับซ้อน และแพงซึ่งจริงๆแล้วไม่มีใครต้องการจะทำเช่นนั้น" แลรี่กล่าว
เจฟฟ์ เฮนรี่ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า"ตัวเลขของผลประกอบการไตรมาสที่สองนั้นน่าประทับใจมากเมื่อคุณมองถึงสภาพความผันผวนของเงินสกุลต่างๆ ซึ่งวิธีการที่เหมาะสมที่สุดในการวัดอัตราการเติบโตของเราในแต่ละปีนั้นจะยึดติดกับค่าเงินดอลลาร์ ด้วยการใช้มาตรการดังกล่าว ทำให้ยอดขายซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นของเราเพิ่มขึ้น 73% ขณะที่ยอดขายซอฟท์แวร์ดาต้าเบสเพิ่มขึ้น26% ยอดขายใบอนุญาตเพิ่มขึ้น 32% ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นตัวที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นมากที่สุดของบริษัทขนาดใหญ่อย่างเรา เสริมเข้ากับข้อเท็จจริงที่ว่าเราใช้เวลาเพียง 2 ปี เท่านั้นในการเพิ่มส่วนต่างของรายได้และรายจ่ายเป็นสองเท่า การดำเนินงานเป็นสองเท่า และมีผลกำไรเพิ่มมากกว่าสองเท่า และยิ่งไปกว่านั้นคือคุณมีมาตรการวัดความแข็งแกร่งของธุรกิจคุณ"
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ด้วยยอดขายต่อปีมากกว่า 10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ออราเคิลเป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนอินเทอร์เน็ต
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ