"ไบเทค" ชูงาน เมดิเทค เอเชีย & เด็นทอล เอเชีย 2000 สร้างฐานด้านการแพทย์ เปิดตลาดประชุมสัมมนาระดับโลก

ข่าวทั่วไป Friday March 3, 2000 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ 3 มี.ค.--ไบเทค
ศูนย์ฯไบเทค ชูงาน "เมดิเทค เอเชีย & เด็นทอล เอเชีย 2000" นำร่องปี 2000 ก่อนดึงงานใหญ่ระดับโลกด้านการแพทย์เข้ามาจัดที่ไบเทค วางตำแหน่งเป็น World Class Venue
นายวินัย เอื้อศรีวงศ์ Commercial Director บริษัท ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติกรุงเทพมหานคร จำกัด (ไบเทค) แถลงถึงการดำเนินธุรกิจของ ไบเทค ปี 2000 ว่า ศูนย์ฯไบเทคจะเน้นดึงงานประชุมและการแสดงผลงานผลิตภัณฑ์ด้านการแพทย์ระดับโลกเข้ามาจัดในไทย เพราะเห็นถึงช่องทางและศักยภาพของไทยที่พร้อมจะรับรองแขกระดับวีไอพีจากต่างชาติเป็นจำนวนมากได้ นอกจากนี้ ในจำนวนการประชุมสัมมนาที่มีอยู่ทั่วโลกมูลค่าประมาณ 280 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นั้น ส่วนใหญ่เป็นการจัดประชุมสัมมนาด้านการแพทย์
นายวินัย กล่าวถึงแนวทางการดำเนินงานว่า ศูนย์ฯไบเทคได้พยายามพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ทั้งสถานที่ การบริการ และ บุคลากร เพื่อรองรับการจัดงานระดับโลก โดยวางตำแหน่งองค์กรเป็นศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าระดับชาติที่ได้ระดับมาตรฐานสากล "World Class Venue" โดยจะจัดกิจกรรมโดยร่วมมือกับพันธมิตรต่างชาติ และประมูลงานแข่งกับคู่แข่งต่างชาติ อาทิ สิงคโปร์ และ ฮ่องกง โดยต้นปีนี้ ศูนย์ฯไบเทค ร่วมมือกับ Hannover จัดงานด้านการแพทย์ ชื่อ "Meditech Asia & Dental Asia 2000" ระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม 2543 ซึ่งงานนี้จะเป็นมหกรรมการประชุมสัมมนาวิชาการและการแสดงผลิตภัณฑ์ด้านการแพทย์ครบวงจร ภายในงานจะมีการนำเสนอวิทยาการใหม่ ๆ ด้านการแพทย์ ทั้งด้านการวิจัย การบำบัดรักษา เทคโนโลยี อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ เทคนิคการแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกรรมและการบริการด้านสาธารณสุขที่ก้าวหน้า
"งาน Meditech Asia & Dental Asia 2000 จะเป็นงานแรกที่เปิดตัวศูนย์ฯไบเทคไปสู่ตลาดด้านการแพทย์ " นายวินัย กล่าว
ทั้งนี้ งาน Meditech Asia & Dental Asia 2000 ถือว่าเป็นงานด้านการแพทย์ที่จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้ โดยแพทย์และบุคลากรแพทย์ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจที่เป็นทันตแพทย์ สามารถเข้าร่วมงานโดยไม่ถือว่าลาหรือขาดงานแต่อย่างใด รวมทั้งแพทย์ที่เข้าร่วมประชุมในชั่วโมงของราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ฯ จะได้รับแต้ม CME (Continuing Medical Education) ซึ่งแพทยสภากำหนดให้แพทย์ควรมีความรู้ต่อเนื่อง เพื่อรู้เท่าทันและสอดคล้องกับสถานการณ์โรค ซึ่งทั้งหมดไม่เก็บค่าลงทะเบียนแต่อย่างใด
จากนั้นศูนย์ฯไบเทคจะมีงานยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งด้านการแพทย์ "การประชุมวิชาการโรคระบบทางเดินอาหารโลก ครั้งที่ 12" ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพได้รับการคัดเลือกให้จัดเป็นครั้งแรกของเอเชีย โดยจะเป็นการจัดประชุมทางวิชาการครั้งแรกที่จัดใหญ่ที่สุดของไทย ซึ่งมีการประเมินว่าจะนำรายได้เข้าประเทศกว่า 1,500 ล้านบาท
งาน Meditech Asia & Dental Asia 2000 ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ฯ ราชวิทยาลัยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ฯ สมาคมเทคนิคการแพทย์ฯ เภสัชกรรมสมาคมฯ สมาคมผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ไทย สมาคมโรคหลอดเลือดสมองไทย ฯลฯ--จบ

แท็ก เอเชีย   ไบเทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ