บีอีซีแอลตอบแทนสังคม จัดจูน-อัพเครื่องยนต์ให้ประชาชนฟรี

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2001 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--สพช.
บีอีซีแอล ร่วมกับสพช. ปตท. และสถาบันฯราชมงคล พระนครเหนือ จัดโครงการ "ประหยัดปลอดภัยไปกับทางด่วน" เพื่อตอบแทนสังคมและสนับสนุนนโยบายประหยัดพลังงานของชาติ ให้บริการปรับแต่งเครื่องยนต์เบนซิน พร้อมตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยแก่ประชาชนฟรี 1-7 สิงหาคมนี้
นายสุพงศ์ ชยุตสาหกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีซีแอล เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) และสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพระนครเหนือ จัดโครงการ "ประหยัดปลอดภัยไปกับทางด่วน" เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมและร่วมสนับสนุนนโยบายการประหยัดพลังงานของประเทศ โดยให้บริการปรับแต่งเครื่องยนต์เบนซิน (จูน-อัพ) พร้อมกับตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยก่อนเดินทางไกลให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ในวันที่ 1-7 สิงหาคม 2544 นี้ ตั้งแต่เวลา 9.30 -17.00 น. ณ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (ถนนพระราม 9 ใกล้ทางขึ้นด่านอโศก 1)
ทั้งนี้การปรับแต่งเครื่องยนต์เบนซิน (จูน-อัพ) ได้รับความร่วมมือจากสถาบันวิจัยและเทคโนโลยีปตท.ในการจัดอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ให้บริการแก่ประชาชน เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และสพช. ให้เป็นหน่วยบริการจูน-อัพ ให้กับประชาชนทั่วไป ส่วนการติดตั้งจุดให้บริการในครั้งนี้มีไว้บริการรวม 8 จุด ใช้เวลาในการปรับแต่งเครื่องยนต์คันละประมาณ 30 นาที ซึ่งการจูน-อัพสามารถช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ประมาณ 15-30% นอกจากนี้ยังช่วยลดมลภาวะ และมีส่วนช่วยประเทศชาติประหยัดการใช้พลังงาน
สำหรับการตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยก่อนเดินทางไกล ได้รับความร่วมมือจากคณะอาจารย์และนักศึกษา จากแผนกช่างยนต์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพระนครเหนือ มาทำการตรวจเช็คให้ โดยครอบคลุมตั้งแต่ตรวจเช็คระดับน้ำมันเบรก และคลัทช์, น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์, ระดับน้ำในหม้อน้ำ ฝา ท่อยาง และเข็มขัดรัดท่อยาง, ตรวจทำความสะอาดไส้กรองอากาศ, ตรวจเช็คแบตเตอรี่ น้ำกลั่น และขั้ว, สภาพสายพานเครื่องยนต์แอร์ และพาวเวอร์, ตรวจน้ำฉีดกระจกและก้านปัดน้ำฝน และสภาพยาง ลมยาง มีจุดให้บริการรวม 5 จุด ทั้งนี้การจูน-อัพ และตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยของเครื่องยนต์นั้น เจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำหากตรวจพบว่ามีอุปกรณ์ใดต้องแก้ไขหรือเปลี่ยนถ่ายใหม่ เพื่อความปลอดภัยและการประหยัดน้ำมันที่สมบูรณ์แบบในการขับขี่ โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมในโครงการประหยัดปลอดภัยไปกับทางด่วนในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ