กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ส่งข้อมูลเชือดไมโครซอฟท์วันนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2000 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--เอเซอร์ (ประเทศไทย)
กระทรวงยุติธรรม ประเทศสหรัฐอเมริกา และ 19 รัฐ ที่ประสบความสำเร็จในการฟ้องร้อง ไมโครซอฟท์ ในข้อหาดำเนินการผูกขาดทางการค้า จะทำการยื่นข้อเสนอที่แก้ไขใหม่ให้ทันกำหนดในช่วงนาทีสุดท้าย
จากรายงานหลายฉบับที่ถูกตีพิมพ์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ อ้างว่ารัฐมีแนวโน้มที่จะเสนอให้แบ่งไมโครซอฟท์ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ออกเป็นบริษัทย่อย และรายงานบางชิ้นยังอ้างว่า กระทรวงยุติธรรมเตรียมเสนอให้แบ่งไมโครซอฟท์ออกเป็นสองบริษัท โดยบริษัทหนึ่งจะมุ่งไปที่ซอฟต์แวร์ออฟฟิศเป็นหลัก และอีกบริษัทจะมุ่งไปที่ระบบ ปฏิบัติการวินโดว์ นอกจากนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า รายงานบางชุดระบุให้แยกไมโครซอฟท์ออกเป็นสามบริษัทด้วยซ้ำไป
แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานใดที่ได้รับการยืนยันข้อมูลว่าถูกต้อง และทางกระทรวง ยุติธรรมเอง ก็ได้ออกมาปฏิเสธที่จะออกความเห็นใดๆอีกครั้ง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยหลังจากทำการยื่นเอกสารเป็นที่เรียบร้อย จะมีการเปิดแถลงข่าวต่อสาธารณชน และไมโครซอฟท์จะมีเวลาแก้ข้อกล่าวหาภายใน 10 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ แม้ว่าบริษัทพยายามร้องขอให้ขยายเวลาดังกล่าวออกไปอีกก็ตาม ฝ่ายรัฐถูกกำหนดให้โต้ตอบเอกสารของไมโครซอฟท์ในวันที่ 17 พฤษภาคม และผู้พิพากษาแจ๊คสันจะขึ้นรับฟังเหตุผลจากคำให้การของทั้งสองฝ่ายในวันที่ 24 เดือนเดียวกันนี้ ไมโครซอฟท์เผยว่า บริษัทจะอุทธรณ์คำวินิจฉัยของผู้พิพากษาแจ๊คสันอย่างแน่นอน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ