ดีเอชแอล จับมือ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ก้าวสู่ความสำเร็จกับ อี-คอมเมิร์ซ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 21, 2000 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ดีเอชแอล นำศักยภาพเครือข่ายการขนส่งระดับโลกเชื่อมกับ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เปิดให้บริการซื้อขายหนังสือผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ขานรับนโยบายรัฐส่งเสริมธุรกิจไทยสู่สากล พร้อมร่วมกับจุฬาฯ จัดสัมมนา “ศูนย์หนังสือจุฬาฯ กับ อี-คอมเมิร์ซ” เสาร์ 17 มิถุนายน นี้ ณ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 8.30 — 16.30 น.
ดร. ดอน ภาสะวนิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)เปิดเผยว่า “ความร่วมมือระหว่าง ดีเอชแอล กับ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ แหล่งรวมหนังสือชั้นนำของไทย เป็นตัวอย่างของความสำเร็จในการประสานศักยภาพของทั้งสองในการใช้ประโยชน์จาก อี-คอมเมิร์ช”
การค้าขายผ่านระบบอี-คอมเมิร์ช มีการขยายตัวอย่างสูง และ จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชี้ว่า มูลค่าการซื้อขายผ่านระบบนี้ จะขยายตัวจาก 40 ล้านบาทเมื่อปีที่แล้วเป็น 640 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2546 ประกอบกับ รัฐบาลไทยได้ประกาศนโยบายสนับสนุนให้ธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SMEs) หันมาใช้ อี-คอมเมิร์ช เป็นบันไดก้าวสู่การค้าระดับสากล
คุณปรีชา เมฆศรีสุวรรณ ผู้บริหารด้าน อี-คอมเมิร์ซ ของ ดีเอชแอล กล่าวเสริมว่า “ด้วยประสิทธิภาพและเครือข่ายพร้อมกับบริการขนส่งอันสะดวกรวดเร็วของดีเอชแอล จะช่วยให้บริการซื้อขายผ่านระบบ อี-คอมเมิร์ซ ของศูนย์หนังสือจุฬาฯ มีประสิทธิภาพดีอย่างแน่นอน”
งานสัมมนา “ศูนย์หนังสือจุฬาฯ กับ อี-คอมเมิร์ซ” จัดขึ้นเพื่อนำเสนอประโยชน์ของ การพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ ที่มีต่อการทำธุรกิจในอนาคต ประเด็นการสัมมนาประกอบด้วย อี-คอมเมิร์ซ: ช่องทางใหม่ของผู้ประกอบการไทย, International Logistic Solutions for E-Commerce, จัดส่ง 3 ชั่วโมงทันใจคือหัวใจอี-คอมเมิร์ซ, ธนาคารไทย เพื่อ อี-คอมเมิร์ซไทย และ Solution for Thai E-Commerce โดยผู้บรรยายประกอบด้วยผู้บริหารจากภาคเอกชน และ คณาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัจจุบัน ดีเอชแอล ได้จัดให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศผ่านระบบอินเทอร์เน็ตในชื่อ ดีเอชแอล คอนเน็กต์ (DHL Connect) และผู้ใช้บริการสามารถควบคุมการจัดส่งสินค้าได้ด้วยตัวเองทุกๆ ขั้นตอน จากต้นทางจนถึงมือผู้รับ ซึ่งเป็นการช่วยประหยัดเวลาและต้นทุนทางธุรกิจ
สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของ ดีเอชแอล สอบถามได้ที่ โทร. 207-0600 หรือ ที่เว็บไซต์ www.dhl.co.th
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เป็นผู้นำให้บริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศระหว่างประเทศรายใหญ่ที่สุดในโลกและมีประสบการณ์ยาวนานที่สุดในโลก ปัจจุบันมีเครือข่ายเชื่อมโยงจุดหมายการให้บริการกว่า 85,000 แห่ง ใน 227 ประเทศทั่วโลก โดยมีเครื่องบินลำเลียงสินค้ากว่า 220 ลำ ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนทางอากาศถึง 40 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูลจาก Air Cargo Management Group สหรัฐอเมริกา) เครือข่ายของ ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ประกอบด้วยบริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งมีขอบข่ายการให้บริการนอกประเทศสหรัฐอเมริกา และดีเอชแอล แอร์เวย์ อิงค์ ที่มีเครือข่ายการให้บริการทุกแห่งในสหรัฐอเมริกาและดินแดนในปกครอง
ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคและตะวันออกกลาง ดีเอชแอลให้บริการใน 51 ประเทศ และมีศูนย์บริการกว่า 900 แห่ง มีพนักงานกว่า 15,000 คน และมียานพาหนะให้บริการประมาณ 3,800 คัน
ในปี ค.ศ. 1998 ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ได้รับเลือกจากนิตยสาร Global Finance ให้เป็น World ’s Most Global Company ในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศทางด้านการขยายธุรกิจไปทั่วโลก วิสัยทัศน์และกลยุทธ์การบริหาร ส่วนในปี ค.ศ. 1993 ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Far Eastern Economic Review ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของเอเชียจากการสำรวจ Review 200 นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล Best Express Service จาก Asian Freight Industry Awards ติดต่อกัน 13 ปีซ้อน สนใจค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการขนส่งด่วนทางอากาศของดีเอชแอลได้ที่ http://www.dhl.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ; บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด บราลี อินทรรัตน์/รัชฎา ปสันตา/บงกช แพบรรยงโทร. 658-6111-20--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ