ระดมสุดยอดวิทยากรชั้นนำ แนะหลักการลงทุนในงาน Investor Fair

ข่าวบันเทิง Monday June 4, 2001 08:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
เตือนผู้ลงทุนไม่ควรพลาดโอกาสพบวิทยากรชั้นนำในตลาดทุนในงาน Investor Fair แนะวิธีการลงทุนอย่างมีหลักการกว่า 20 หัวข้อ แบ่งระดับความยากง่ายตามพื้นฐานความรู้ สลับกับรายการบันเทิง ทอล์คโชว์ อ.จตุพล ชมภูนิช และระเบิดเถิดเทิง เชิญชวนผู้สนใจจองที่นั่งล่วงหน้าเพื่อรับคู่มือเข้าสัมมนาฟรี พร้อมรับประกาศนียบัตรหากร่วมฟังการสัมมนาครบ 5 หัวข้อขึ้นไป
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยเกี่ยวกับงาน Investor Fair ว่านอกจากความแปลกใหม่กับภาพยนตร์จอยักษ์ 4 มิติ ที่จะสร้างความเข้าใจเรื่องการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ผ่านสื่อแนวใหม่ และการให้ข้อมูลการลงทุนที่ครบวงจรในอาคารนิทรรศการของตลาดหลักทรัพย์แล้ว ตลาดหลักทรัพย์ยังได้จัดโปรแกรมสัมมนาให้ความรู้ในเรื่องที่ง่ายต่อความเข้าใจ และตรงกับความต้องการของผู้สนใจทั่วไป โดยได้ระดมผู้รู้ในตลาดทุนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้
"ตลาดหลักทรัพย์ได้สำรวจพบว่าเหตุผลส่วนหนึ่งของการไม่เข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ มาจากการที่ประชาชนเห็นว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก ไม่มีเวลา มีเงินน้อย หรือกลัวความเสี่ยง เป็นต้น ในขณะที่บางส่วนไม่รู้วิธีการลงทุนที่ถูกต้อง หรือไม่ทราบว่าควรจะแบ่งเงินอย่างไร ตลาดหลักทรัพย์จึงได้จัดหัวข้อให้ความรู้ที่เป็นการตอบโจทย์ต่าง ๆ ข้างต้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้สนใจ โดยเราจะแบ่งหัวข้อสัมมนาเป็น 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่มที่ไม่มีความรู้ด้านการลงทุนในหลักทรัพย์เลย กลุ่มที่มีความรู้ ความเข้าใจบ้าง และกลุ่มที่มีความรู้และประสบการณ์แต่ต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติม ให้เลือกเข้าฟังได้ตามความสนใจ และหากฟังครบ 5 หัวข้อก็จะได้รับประกาศนียบัตรจากตลาดหลักทรัพย์ด้วย" นายวิชรัตน์กล่าว
การสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้เข้าชมงาน จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 และวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2544 โดยจะแบ่งเป็นรอบเช้าและรอบบ่าย เพื่อให้ผู้ที่สนใจไม่พลาดหัวข้อการสัมมนา ไม่ว่าจะมาในเวลาใดในวันดังกล่าว โดยหัวข้อสัมมนาที่จัดไว้สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยมีความรู้เรื่องการลงทุนเลย ได้แก่ เรื่อง "ลงทุนหุ้นง่ายนิดเดียว" "ความเสี่ยงของหุ้นควบคุมได้ ถ้ารู้วิธี" เป็นต้น
สำหรับกลุ่มผู้ลงทุนมือใหม่ที่มีความรู้มาบ้าง จะมีหัวข้อการสัมมนา เช่น "การลงทุนสู่ความสำเร็จ วิธีการที่ท่านเลือกเอง" "มีเงินน้อย แต่อยากลงทุน..ทำอย่างไร" หรือ "มีเวลาน้อย ...แต่อยากลงทุนทำอย่างไร" เป็นต้น ส่วนผู้ที่ต้องการก้าวสู่ความเป็นนักลงทุนมืออาชีพ ได้แก่ผู้ที่เคยเข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์และมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลงทุนแล้วแต่ต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติม มีหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ เช่น "ลงทุนอย่างไร..ทุนไม่หาย กำไรไม่หด" "2 ผู้พิทักษ์นักลงทุน" และ "ข้อคิดจากเซียนหุ้น" "ข้อคิดการลงทุนจากคนทำข่าว" "ผ่างบ...เลือกหุ้น" "SET 50 Options : ตราสารใหม่ที่ไม่ยากอย่างที่คิด" เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีรายการ Money Talk ที่น่าสนใจอีกหลายหัวข้อ เช่น "ทิศทางเศรษฐกิจและหุ้นไทย ครึ่งปีหลัง" และ "บาทตก หุ้นเตี้ย ดอกเบี้ยต่ำ จะทำอย่างไรดี"
ทั้งนี้ จะมีการนำภาพและเสียงการสัมมนาบางหัวข้อเผยแพร่พร้อมทั้งเนื้อหาการสัมมนาที่น่าสนใจผ่านเว็บไซต์ www.tsi-thailand.org หรือ www.set.or.th ด้วย
นอกจากการสัมมนาให้ความรู้ในเรื่องที่เกี่ยวกับการลงทุนแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ยังได้จัดให้มีรายการบันเทิงอีกหลายรายการ เพื่อให้ผู้ฟังการสัมมนาได้ผ่อนคลายสลับกับการให้ความรู้ เช่น ทอล์คโชว์ ของอาจารย์ จตุพล ชมภูนิช เกมส์ชัวร์ หรือมั่วนิ่ม โดย ติ๊ก กลิ่นสี และแดนนี่ ศรีภิญโญ รวมทั้ง ละครระเบิดเถิดเทิง กับดาราตัวจริง ที่จะมาสร้างสีสันของงาน
ผู้สนใจสำรองที่นั่งล่วงหน้าเพื่อรับคู่มือการเข้าสัมมนาได้ที่โทรศัพท์ 654-5406-11 หรือ โทรสาร 654-5412 หรือที่ www.investorfair.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 229 - 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 229 - 2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 229 - 2039--จบ--
-อน-

แท็ก ตลาดทุน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ