กทม. จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ครบ 28 ปี 14 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 14, 2000 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค.43 นี้ เป็นวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ครบรอบ ปีที่ 28 กรุงเทพมหานครจึงจัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา “28 ปี กทม. ปีแห่งการสมานฉันท์และเอื้ออาทรต่อกัน” ณ บริเวณหน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร ศาลาว่าการกทม. เสาชิงช้า
สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากทม. มีดังนี้ ภาคเช้าเริ่มตั้งแต่เวลา 06.45 น. ผู้บริหารข้าราชการ ลูกจ้างกทม. และผู้ร่วมงานร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 129 รูป ณ สถานที่ประกอบพิธีสงฆ์ บริเวณหน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร และพิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระราชาคณะ โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธี จากนั้นเวลา 08.00 น. ผู้ว่าราชการกทม. พร้อมด้วยปลัดกทม. สักการะพระพุทธนวราชบพิตรและร่วมกันเปิดลิฟท์โดยสารหน้าห้องกองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อขึ้นไปถวายเทวบรรณาการศาลพระภูมิและศาลเจ้า ชั้น 5 ศาลาว่าการกทม. และลงมาถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระราชาคณะ กรวดน้ำ และประธานสงฆ์ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์แล้วแขกผู้มีเกียรติ ผู้บริหาร ข้าราชและลูกจ้างกทม. จะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน พร้อมชมกิจกรรม “28 ปีกทม.ปีแห่งการสมานฉันท์และเอื้ออาทรต่อกัน” ซึ่งจะมีการแสดงต่าง ๆ มากมายบนเวที
กรุงเทพมหานครได้รับการสถาปนาเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.15 โดยประกาศคณะปฏิบัติฉบับที่ 335 ลงวันที่ 13 ธ.ค.15 กรุงเทพมหานครได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน จนเป็นมหานครที่ทันสมัยแห่งหนึ่งในโลก มีการปกครองในรูปแบบพิเศษ และมีฐานะเป็นองค์การบริหารราชการส่วนท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528--จบ--
-นศ-

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ