คันนายาวและตลิ่งชันเปิดศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2000 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--กทม.
เขตคันนายาว นายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการเขตคันนายาว กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเขตคันนายาวแล้วเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 43 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมเขตคันนายาว ชั้นล่างศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถ.รามอินทรา กม.10 โดยศูนย์ดังกล่าวมีหน้าที่ในการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตคันนายาว ภายในศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เขตคันนายาว ประกอบด้วย ข้อมูลหน่วยเลือกตั้งที่เลือกตั้งของเขตคันนายาว ผังกำหนดงานที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายในการเลือกตั้ง แผนการติดต่อสื่อสาร แผนการประชาสัมพันธ์ และรายชื่อคณะกรรมการประจำศูนย์ ซึ่งมีผู้อำนวยการเขตคันนายาวเป็นผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เขตคันนายาว
สำหรับการเลือกตั้งกำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 23 ก.ค. 43 ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. โดยทางเขตฯ ได้กำหนดหน่วยเลือกตั้งไว้จำนวน 99 หน่วย ซึ่งจำนวนหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้งเหมือนกับการเลือกตั้ง สว. ครั้งที่ผ่านมาทุกหน่วย ทั้งนี้เพื่อป้องกันการสับสนในการไปใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน
เขตตลิ่งชัน เรืออากาศโท อิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเขตตลิ่งชันขึ้นแล้ว โดยใช้ห้องประชุม ชั้น 2 ของสำนักงานเขตฯ เป็นศูนย์ปฏิบัติการ โดยในศูนย์ฯ จะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งสถานที่เลือกตั้ง กำหนดหน่วยเลือกตั้ง แผนที่ แผนปฏิบัติงาน ผังขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อควบคุมการทำงาน แผนประชาสัมพันธ์ แผนสื่อสาร ฯลฯ ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้จัดทำคำสั่งการปฏิบัติงานในขั้นต้นด้วยแล้ว
ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่ได้จัดตั้งศูนย์ฯ แล้ว ทางเขตฯ พร้อมที่จะให้บริการข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ได้แก่ สถานที่เลือกตั้ง จำนวนประชากร และข้อมูลโดยทั่วไปของเขตฯ ซึ่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. สามารถติดต่อขอรับได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งเขตตลิ่งชัน
ส่วนในด้านการประชาสัมพันธ์ เขตฯ กำลังดำเนินการตามขั้นตอน โดยแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอนคือ ก่อนที่จะมีพระราชกฤษฎีกา หลังจากประกาศพระราชกฤษฎีกา และขั้นตอนสุดท้ายคือ การรณรงค์เชิญชวนโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ประกอบกับการหาเสียงของผู้สมัครและการประชาสัมพันธ์ของทางราชการ คงจะทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันมาก--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ