ไอที มอลล์ ผนึก 5 พันธมิตรผุดศูนย์บริการ Internet & E-Commerce Center เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2000 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--เดอะไอที มอลล์
ธนินทร์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัทเครือ เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ ฯ Internet & E-commerce Center อย่างเป็นทางการ ปองพล อดิเรกสาร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ให้เกียรติร่วมงาน โดยมีสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทซี.พี. พลาซ่า จำกัด และคณะผู้บริหาร ระดับสูงของศูนย์คอมพิวเตอร์ เดอะไอที มอลล์ ฟอร์จูทาวน์ และบริษัทในเครือซี.พี รวมทั้งพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์ฯ ทั้ง 5 ราย ได้แก่ สถาบันเทคโนดลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง บริษัทเอเชีย อินโฟเน็ต จำกัดบริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด บริษัทเออาร์ กรุ๊ป บริษัท เอเชีย อินโฟเน็ท จำกัด คอยให้การต้อนรับ
ปราสัย กันต์เกรียงวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปสายการตลาด ศูนย์คอมพิวเตอร์ เดอะ ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของ Internet & E-Commerce Center เกิดจากแนวความคิด มองเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันและธุรกิจหลายแขนงในปัจจุบัน ดังนั้นจึงตั้งศูนย์ Internet & E-Commerce Center ขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์กลางข้อมูลความรู้ด้านอินเตอร์เน็ต และการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบ
ศูนย์ Internet & E-Commerce Center แห่งนี้เกิดจากความร่วมมือ 5 หน่วยงาน ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, บริษัท เอเชีย อินโฟเน็ต จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด,บริษัท เออาร์ กรุ๊ป และบริษัท จ๊อบ แอนด์ แอ็ดเวิร์ด (เอเชีย) จำกัด ใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน กล่าวคือ ส่วนแรก สำหรับการปรับโครงสร้างพื้นที่ขนาด 250 ตารางเมตร บนชั้น 3 ของอาคาร รวมทั้งการติดตั้งระบบต่างๆ ส่วนที่สอง เกี่ยวกับ กิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 1 ปี
ภายในศูนย์มีเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 30 เครื่อง เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ทุกวัน และมีเจ้าหน้าที่วันละ 2 คน คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับความรู้ การใช้อินเตอร์เน็ต พร้อมกับทีมที่ปรึกษาด้านเทคนิคเกี่ยวกับการทำอีคอมเมิร์ซ โดยอาจารย์อภิเนตร อูนากุล รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนา และบริการของสำนักวิจัย และบริการคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านเทคนิคที่เข้ามาใช้บริการศูนย์ฯ ณ ชั้น 26 อาคารฟอร์จูนทาวน์ ในเดือนหน้าธนาคารไทยพาณิชย์จะเข้ามาเปิดสาขาภายในศูนย์ ซึ่งร้านค้าภายในไอทีมอลล์หรือผู้ที่สนใจสามารถขอคำปรึกษาด้านเงินทุนสำหรับการพัฒนาเว็บไซต์ด้านอีคอมเมิร์ซ สำหรับไอมีมอลล์ มีความคิดที่จะทำเว็บไซต์ด้านอีคอมเมิร์ซเช่นกัน อยู่ในช่วงของการศึกษารายละเอียด และจะเปิดตัวควอเตอร์ที่สามในปีหน้า--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ