จ๊อบส์ ดีบี ออกสื่อทีวี ความลับส่วนตัวสร้างความมั่นใจให้ผู้ลงทะเบียนหางาน

ข่าวทั่วไป Thursday July 5, 2001 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--คอร์แอนด์พีค
จ๊อบส์ ดีบี ใช้สื่อโฆษณาทางทีวีสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการผ่านเว็บไซต์ เผยบริษัทฯ มีระบบฐานข้อมูลอันทันสมัย ทำให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้มองหางานจะไม่ถูกเปิดเผยก่อนได้รับอนุญาต
นางสาธินี โมกขะเวส ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเว็บไซต์ตำแหน่งงาน และสื่อกลางในการหางานผ่านอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำภาพยนตร์โฆษณาเผยแพร่ทางโทรทัศน์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการของบริษัทฯ ในชื่อ "Privacy"
"ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้เสนอแนวคิดของความเป็นส่วนตัว มีเนื้อเรื่องว่า หญิงสาวนอนหลับอยู่บนเตียงนอน และมีกลุ่มคนรุมจ้อง เพื่อหารายละเอียดต่างๆ จนทำให้เธอตกใจและหมดความเป็นส่วนตัวในที่สุด จบท้ายด้วยคำพูดว่า "ข้อมูลของคุณจะเป็นความลับเสมอที่ จ๊อบส์ดีบี ดอตคอม" ซึ่งเราต้องการจะสื่อว่า เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นกับผู้ใช้บริการจัดหางานของบริษัทฯ ที่ได้นำข้อมูลส่วนตัว ประวัติการทำงาน และความต้องการงานไว้ที่บริษัทฯ"
นางสาธินี กล่าวต่อไปว่า เนื่องจากบริษัทฯ มีระบบที่ช่วยให้ข้อมูลของผู้หางานหรือ Jobs Seekers เป็นความลับ โดยนำข้อมูลส่วนตัวจัดเก็บไว้ในฐานข้อมูล นำมาแยกออกเป็น Full Resume และ Brief Resume เมื่อองค์กร หรือบริษัทต่างๆ เข้ามาค้นหาผู้ที่มีคุณสมบัติต่างๆ ตามที่ต้องการ จะได้ข้อมูลที่เป็น Brief Resume เท่านั้น โดยไม่ปรากฏ ชื่อ ที่อยู่ และรายละเอียดสถานที่ทำงานในอดีตของผู้หางาน แต่จะทราบเพียงเค้าโครง คุณสมบัติ, ความสามารถ และประวัติตำแหน่งงานในอดีต ถ้าทางบริษัทดังกล่าว สนใจบุคคลใดจาก Brief Resume ก็จะต้องกดปุ่ม Request ขอรับ Full Resume ไปที่เจ้าของหรือผู้หางานก่อน เพื่อพิจารณา และตัดสินใจเองว่าจะให้หรือไม่ ถ้าอนุญาตก็จะกดคำสั่งให้ Permission และส่งข้อมูลกลับไป
"จากระบบดังกล่าว ทำให้ผู้หางานมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัวของตนเองจะไม่ถูกเผยแพร่ก่อนได้รับการอนุญาต และได้ตำแหน่งงานตามความต้องการของตนเอง"
ปัจจุบันบริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด มีลูกค้าในประเทศไทย 3,500 ราย และมีฐานข้อมูลของผู้หางานประมาณ 60,000 ราย โดยทั่วโลกมีลูกค้าประมาณ 420,000 ราย
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท จ๊อบส์ ดีบี
จ๊อบส์ ดีบี (http://www.jobsdb.com/) เป็นผู้นำด้านเว็บไซต์ตำแหน่งงาน และสื่อกลางในการหางานผ่านอินเทอร์เน็ตในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก โดยเว็บไซต์ของจ๊อบส์ ดีบี ได้รับการออกแบบและพัฒนาให้เป็นสื่อกลางในการหาตำแหน่งงานที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้จ้างงาน และผู้มองหางานใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายสามารถติดต่อกันได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าต่อการจ้างงาน จ๊อบส์ ดีบีก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2541 มีสำนักงานใหญ่อยู่ประเทศฮ่องกง ปัจจุบันได้ขยายการบริการครอบคลุม 11 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปิส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และสหรัฐอเมริกา และมีแผนขยายบริการไปยังประเทศจีน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202 และ 8300
แฟกซ์ 0-2861-0675 อี-เมล์ srisuput@corepeak.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ