ล็อกซอินโฟจับมือแกรมมี่เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่อินเทอร์เน็ตการ์ดเมืองไทย

ข่าวบันเทิง Thursday May 17, 2001 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ล็อกซอินโฟ
ล็อกซอินโฟผนึกแกรมมี่รุกตลาดอินเทอร์เน็ตคนรุ่นใหม่ ใช้กลยุทธ์ดึงภาพศิลปินขวัญใจจับใส่อินเทอร์เน็ตการ์ด เริ่มพฤษภาคมนี้ด้วยมอส ไบรโอนี่ ฟลาย และญา ญ่า ญิ๋ง มั่นใจตรงใจวัยรุ่นด้วยรูปลักษณ์น่าสะสมและราคาประหยัด
ดร.ธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (ล็อกซอินโฟ) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่น บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับริษัท แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในการออกคอลเลคชั่นใหม่ของ WebNet ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตแพคเกจประเภทใช้งานชั่วคราวโดยไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิก ภายใต้ชื่อ LoxInfo WebNet i4Teen Collection โดยจัดทำเป็นอินเทอร์เน็ตการ์ดรูปศิลปินชื่อดังซึ่งไม่เพียงใช้ในการ access อินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่ยังมีรูปแบบที่น่าเก็บสะสมอีกด้วย
ทั้งนี้ i4Teen Collection จะเริ่มเปิดตัวครั้งแรกในงาน E - Expo 2001 ที่จะมีขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ระหว่างวันที่ 24-27 พฤษภาคมนี้ ด้วยภาพศิลปินชื่อดัง มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ตามด้วย เคท-ไบรโอนี่, ฟลาย และญา ญ่า ญิ๋ง ให้แฟนเพลงได้เลือกสะสม โดยจะจำหน่ายที่ราคาเพียง 160 บาท ในการใช้อินเทอร์เน็ต 12 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงแรกล็อกซอินโฟได้ผลิตอินเทอร์เน็ตการ์ดภาพศิลปินทั้ง 4 ออกมาเพียง 20,000 ใบ บริษัทฯ คาดว่าหลังจากนี้จะมีการ์ดที่เป็นภาพศิลปินรายใหม่ออกมาเพิ่มอีก 4 คนทุกๆ 2 เดือนต่อเนื่องกันไป
"LoxInfo WebNet i4Teen Collection เป็นการตอบโจทย์ที่ตรงประเด็นที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมาล็อกซอินโฟมีแต่แพคเกจอินเทอร์เน็ตที่จัดเป็นแพคเกจใหญ่มีชั่วโมงใช้งานมาก ราคาอยู่ที่ประมาณ 500-700 บาท ซึ่งค่อนข้างลำบากสำหรับวัยรุ่นในการต้องจ่ายเงินขนาดนั้น ในขณะที่ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุด เราจึงตัดสินใจออกแพคเกจที่มีขนาดเล็กลง วัยรุ่นซื้อได้สะดวกขึ้น ซึ่งเมื่อได้มีการพูดคุยกับทางแกรมมี่ฯ ก็เห็นตรงกันว่า ในเมื่อเราจะออกอินเทอร์เน็ตการ์ดสำหรับวัยรุ่นอยู่แล้ว ก็น่าที่จะทำให้การ์ดนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพื่อให้วัยรุ่นได้ใช้อินเทอร์เน็ตและสะสมการ์ดไปด้วยในตัว นี่คือที่มาของ i4Teen Collection ซึ่งเรามั่นใจว่ารูปแบบของการ์ดและราคาที่เหมาะสมจะสร้างความสนใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นได้มาก" ดร.ธัชพงษ์ กล่าว
สำหรับรายละเอียดที่จะปรากฏบนอินเทอร์เน็ตการ์ด i4Teen Collection ในชุดต่อๆ ไปนี้น นอกจากจะเป็นภาพศิลปินของแกรมมี่ที่จะผลัดเปลี่ยนกันมาแล้ว ด้านหลังของการ์ดยังอาจเป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับศิปลินคนนั้นอีกด้วย
ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ดร.ธัชพงษ์ กล่าวเสริมว่า LoxInfo WebNet i4Teen Collection จะเริ่มจำหน่ายพร้อมกันปลายเดือนพฤษภาคมนี้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของล็อกซอินโฟกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ
"เราเชื่อว่า LoxInfo Webnet i4Teen Collection คือก้าวใหม่สำหรับตลาดอินเทอร์เน็ตในบ้านเรา ที่แต่เดิมเป็นตลาดของคนในแวดวงไอที แต่สิ่งที่เรากำลังทำคือ ทำให้อินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องของความบันเทิงมากขึ้น คือเป็นเรื่องสนุกสนาน ทำให้รูปแบบเดิมๆ ของแพคเกจอินเทอร์เน็ตถูกเปลี่ยนไปหมด และการที่เราทำบัตรนี้ขึ้นมามันเหมือนกับการสะสม ซึ่งเป็นเรื่องต่อเนื่อง กลายเป็นอินเทอร์เน็ตการ์ดที่สามารถสะสมได้ ขณะที่อินเทอร์เน็ตแพคเกจทั่วไปในท้องตลาดเป็นการใช้แล้วทิ้ง แต่ล็อกซอินโฟเราไม่มองอย่างนั้น เรามองว่าไหนๆ ลูกค้าก็ซื้อแพคเกจไปแล้ว ทำไมไม่ให้ลูกค้าเก็บการ์ดไว้ ผมเชื่อว่าในอนาคตอินเทอร์เน็ตแพคเกจจะเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบนี้มากขึ้น ลักษณะจะเหมือนบัตรโทรศัพท์ในปัจจุบัน" ดร.ธัชพงษ์ กล่าวในที่สุด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ