กสท. ขยายบริการรับชำระเงินค่าน้ำประปาทางไปรษณีย์

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2001 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--กสท.
กสท. ขยายบริการรับชำระเงินค่าน้ำประปาทางไปรษณีย์ นางผ่องฉวี ตันติวุฒานนท์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) กล่าวว่าการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดบริการรับชำระเงินทางไปรษณีย์ หรือ Pay at Post ให้กับผู้ใช้น้ำประปาของ การประปานครหลวง (กปน.) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญอย่างยิ่งของ กสท. ในการพัฒนาบริการชำระเงินทางไปรษณีย์ (Pay at Post) เพื่อรองรับการเป็นตัวแทนรับชำระเงินให้แก่หน่วยงานต่างๆ ในระยะต่อไป โดย กสท. ได้พัฒนาระบบงานรับชำระเงินทางไปรษณีย์ ด้วยระบบ CA POS ที่ได้นำเอาคอมพิวเตอร์อันทันสมัยมาใช้ และยังเป็นไปตามมาตรฐานที่กรมสรรพากรกำหนดให้กับผู้ใช้น้ำของการประปานครหลวง
นับแต่นี้ไปผู้ใช้น้ำประปาของการประปานครหลวง ในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ สามารถนำใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาที่มีรหัสบาร์โค้ดติดต่อชำระเงิน และชำระค่าบริการฉบับละ 10 บาท ซึ่งผู้ใช้บริการจะได้รับใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษีอย่างย่อ หรือใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบจากที่ทำการไปรษณีย์เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานการชำระเงิน
นอกจากนี้ กสท. ยังรับเป็นตัวแทนในการรับชำระเงินให้แก่หน่วยงานต่างๆ โดยเปิดบริการรับชำระเงินค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ขององค์การโทรศัพท์ ค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเซลลูล่าร์ระบบ 900 และ Digital GSM ของ AIS ค่าบริการโฟน-ลิงค์และอีซี่คอล และยังรับเป็นตัวแทนรับชำระค่าใช้บริการให้แก่หน่วยงานต่างๆ อีกด้วย สนใจใช้บริการสอบถามเพิ่มเติมได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ