"บีโอไอ"เกาะติดบริษัทได้รับส่งเสริมเตือนต้องเข้มงวดปฎิบัติตามกฎระเบียบ

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2001 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--บีโอไอ
บีโอไอออกโรงเตือนบริษัทที่ได้รับการส่งเสริมให้เข้มงวดการปฏิบัติตามกฎระเบียบการส่งเสริมการลงทุนตามประกาศ 1 ส.ค.43 ส่วนเรื่องแรงงานต่างด้าวจะต้องเป็นแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมายเท่านั้น
นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนได้ประกาศใช้นโยบายและหลักเกณฑ์การส่งเสริมการลงทุนเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2543 ซึ่งให้ความสำคัญเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร โดยกำหนดให้ผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจะต้องรายงานผลการดำเนินงานของโครงการที่ได้รับการส่งเสริมเพื่อให้บีโอไอได้ตรวจสอบก่อนใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรในปีนั้นๆ
ที่ผ่านมาบีโอไอได้มีการสุ่มตรวจกิจการที่เราให้การส่งเสริมอย่างสม่ำเสมอในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎระเบียบการส่งเสริมการลงทุน เช่นการใช้เครื่องจักรที่ได้รับการยกเว้นอากรนำเข้าไปใช้ในกิจการที่ไม่ได้รับการส่งเสริม หรือการนำวัตถุดิบที่ได้รับการยกเว้นอากรนำเข้ามาจำหน่ายภายในประเทศ และหากมีการตรวจพบผู้ที่ได้รับการส่งเสริมกระทำความผิดจะมีการดำเนินการทางกฎหมายทันที เลขาธิการบีโอไอกล่าว
นอกจากนี้ในส่วนของการใช้แรงงานต่างด้าวนั้น ทางบีโอไอก็ได้มีการกระตุ้นเตือนให้บริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนละเว้นการใช้แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายด้วย ทั้งนี้หากผู้ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนประสงค์ที่จะใช้แรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในกิจการของตน ก็ขอให้แจ้งขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตามที่ทางกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมกำหนดซึ่งสามารถดำเนินการได้จนถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2544 นี้--จบ--
-นห-

แท็ก บีโอไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ