ระดมหน่วยงานด้านเศรษฐกิจและการเงิน ให้ข้อมูลนักเศรษฐศาสตร์และ นักวิเคราะห์ต่างชาติ ใน “Thailand Focus 2005- Strategists” 27 มิ.ย. 48 นี้

ข่าวทั่วไป Monday June 27, 2005 08:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า สภาธุรกิจตลาดทุนไทยได้ร่วมกับชมรมบริษัทหลักทรัพย์ต่างประเทศเชิญนักเศรษฐศาสตร์ นักยุทธศาสตร์ และนักวิเคราะห์ชั้นนำระดับภูมิภาคเข้าร่วมงาน Thailand Focus 2005 - Strategists เพื่อพบกับผู้บริหารของหน่วยงานที่ดูแลนโยบายเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ ในวันที่ 27 มิถุนายน 2548 นี้ พร้อมทั้งจะเข้าพบ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีในวันเดียวกันด้วย
การจัดงาน Thailand Focus 2005 - Strategists ครั้งนี้ ได้จัดให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาเข้าร่วมอภิปราย 2 หัวข้อสำคัญโดยในช่วงเช้า ณ โรงแรมรอยัลออคิด เชอราตัน เรื่อง “นโยบายการคลังและความพร้อมในการลงทุนโครงการขั้นพื้นฐานของประเทศ” โดยผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐที่จะมาให้ข้อมูลการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่หรือเมกะโปรเจกต์นี้ ได้แก่ ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร. อุตตม สาวนายน ผุ้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คุณศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง ดร.โอฬาร ไชยประวัติ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง และ ดร.สมชัย สัจจพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ดร. อารีย์พงศ์ ภู่ชอุ่ม รองผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ คุณพรรณี สถาวโรดม ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ และคุณอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ส่วนในช่วงบ่ายเป็นการอภิปรายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่อง “นโยบายการเงินและสถานะของสถาบันการเงิน” ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีผู้บริหารระดับสูงของธนาคารแห่งประเทศไทยเข้าร่วมคือ ดร.บัณฑิต นิจถาวร และ ดร. ธาริษา วัฒนเกส ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย วังบางขุนพรหม
“รายการพิเศษของงาน “Thailand Focus 2005 — Strategists ในช่วงบ่าย ณ ทำเนียบรัฐบาล คือการเข้าพบ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร และคณะ ประกอบด้วย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวิเศษ จูภิบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ ดร.อำพน กิตติอำพน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ” ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทยกล่าว
ด้านนายอาจดนัย สุจริตกุล ประธานชมรมบริษัทหลักทรัพย์ต่างประเทศกล่าวว่า บริษัทหลักทรัพย์ต่างประเทศชั้นนำในระดับภูมิภาคจำนวน 12 บริษัทแสดงความสนใจ และตอบรับเข้าร่วมงานเป็นอย่างดียิ่ง โดยบริษัทหลักทรัพย์ดังกล่าวมีลูกค้าที่เป็นผู้จัดการกองทุนที่ลงทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 800 แห่ง มีเงินทุนภายใต้การบริหารสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยผู้จัดการกองทุนเหล่านี้จะได้รับรายงานบทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นประจำทุกเดือน ดังนั้น การมารับฟังข้อมูลที่ประเทศไทยในครั้งนี้ จะมีผลเป็นอย่างยิ่งต่อการนำเสนอข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อผู้จัดการกองทุนทั่วโลก
การจัดงานครั้งนี้มีนักเศรษฐศาสตร์ นักยุทธศาสตร์ และนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำจากต่างประเทศจำนวน 12 บริษัทเข้าร่วมงานได้แก่ ABN AMRO, Bear Stearns, Citigroup-Solomon Smith Barney, CLSA Securities, Credit Suisse First Boston Securities, DBS Bank Ltd., Goldman Sachs, J.P.Morgan Securities, Macquarie Securities, Merrill Lynch, Morgan Stanley และ UBS Securities นอกจากนี้ ยังมีผู้แทนจากสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กรรมการจากสมาคมนักวิเคราะห์ ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์อีก 9 บริษัท และตัวแทนจากชมรมบริษัทหลักทรัพย์ต่างชาติในไทยเข้าร่วมด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ