'เอปสัน' เอาใจคนรักการถ่ายภาพระบบดิจิตอล เปิดตัว "โฟโต้ สเตชั่น" ให้บริการแลกเปลี่ยนภาพถ่ายออนไลน์ใน 5 ประเทศทั่วเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday May 25, 2001 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น' ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลชั้นนำสำหรับการใช้งานของธุรกิจและบุคคลทั่วไปที่ได้รับรางวัลจากหลายเวที เปิดตัว "เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น" ชุมชนแลกเปลี่ยนภาพถ่ายออนไลน์ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รักการถ่ายภาพระบบดิจิตอลในภูมิภาคเอเชีย เว็บไซต์ "โฟโต้ สเตชั่น" ระดับภูมิภาคแห่งแรกของเอปสันจะเปิดตัวในประเทศสิงคโปร์ในเดือนพฤษภาคม 2544 ตามด้วยมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย และ ประเทศไทย ภายในเดือนกรกฎาคม ศกนี้ โดยจะมีรูปแบบและเนื้อหาแตกต่างกันไปตามความเหมาะสมของแต่ละตลาด
'เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น' เป็นทางออกด้านภาพออนไลน์แห่งแรกที่ได้รับการสนับสนุนโดยแบรนด์ผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลชั้นนำที่มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้รักการถ่ายภาพในเอเชีย โดยเว็บไซต์แห่งนี้จะนำการถ่ายภาพระบบดิจิตอลไปสู่อีกระดับที่ให้ผู้ใช้ในเอเชียสามารถสร้างสรรค์อัลบั้ม-ภาพถ่ายส่วนตัวและเปิดโอกาสให้ญาติมิตรในต่างแดนทั่วโลกได้เข้ามาเยี่ยมชม
คาซูโนริ อาโอกิ ผู้ช่วยผู้อำนวยการแผนกธุรกิจไอทีภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก บริษัท เอปสัน สิงคโปร์ พีทีอี. กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอบริการภาพถ่ายออนไลน์ส่วนบุคคลที่มีความเหมาะสมกับแต่ละตลาดอย่างแท้จริงให้แก่ผู้รักการถ่ายภาพดิจิตอล ทั้งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะทำให้กระบวนการแลกเปลี่ยนสร้างภาพตามแบบฉบับส่วนตัว และ พิมพ์ภาพดิจิตอล เป็นเรื่องที่สนุกสนานและเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับทุกคน"
คนส่วนใหญ่มักจะแลกเปลี่ยนภาพระหว่างกันผ่านทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-เมล์ อย่างไรก็ตามในการส่งภาพผ่านทางอี-เมล์อาจพบปัญหาได้มากมาย อาทิ ฟอร์แมทและแพลทฟอร์มของไฟล์ระหว่างผู้รับและผู้ส่งไม่ตรงกัน การดาวน์โหลดข้อมูลเป็นไปได้ช้า โควตาในการเก็บอี-เมล์มีจำกัด และที่อยู่อี-เมล์ไม่ถูกต้อง แต่สำหรับ "เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น" ซึ่งเป็นสุดยอดเว็บไซต์สำหรับการแลกเปลี่ยนภาพถ่าย ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในแต่ละประเทศสามารถปรับแต่งภาพถ่ายดิจิตอลให้สวยงามขึ้น มีลักษณะเฉพาะตัวยิ่งขึ้น ตลอดจนเเก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มภาพส่วนตัวได้
นอกจากนี้ "เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น" ยังช่วยให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการสามารถปรับเปลี่ยนภาพถ่ายดิจิตอลให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์ปรับแต่งภาพออนไลน์ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังสามารถสั่งพิมพ์ภาพเป็นแม่แบบ (Template) หรือการ์ดอวยพรได้ ตลอดจนจัดแต่งภาพอย่างสร้างสรรค์ได้ตามความชอบส่วนตัวและที่พิเศษสุดคือสามารถสั่งพิมพ์ภาพออนไลน์ได้ด้วยโปรแกรมสั่งพิมพ์และฟังก์ชั่นสนับสนุนพิเศษสำหรับ เอปสันพริ้นเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์แบบไร้ขอบทั้ง 4 ด้านหรือพิมพ์บนกระดาษม้วน ดังนั้น "เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น" จึงเป็นเว็บไซต์ที่ครบครันด้วยโซลูชั่นด้านภาพถ่ายดิจิตอลออนไลน์อย่างแท้จริง ตั้งแต่การบันทึกภาพหรือสแกนไปจนถึงการพิมพ์
ส่วนหนึ่งของบริการหลักๆ ที่จะพบได้ในเว็บไซต์ "เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น" ได้แก่
- แลกเปลี่ยนและแสดงภาพ
ผู้ใช้บริการสามารถส่งบัตรเชิญไปยังเพื่อนและญาติมิตรให้เข้ามาชมภาพถ่ายในอัลบั้มภาพส่วนตัวออนไลน์ที่มีความปลอดภัยสูงได้ และหากใช้ฟังก์ชั่นสมุดบันทึกที่อยู่ของ "เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น" จะสามารถส่งบัตรเชิญไปยังผู้รับทีละหลายรายได้พร้อมกัน ทั้งยังสามารถเก็บที่อยู่อี-เมล์ที่ใช้บ่อยๆ ได้ด้วย นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกส่งภาพที่ดีที่สุดไปยัง EPSON PhotoStation Public Gallery ซึ่งเป็นแกลอรี่สำหรับแสดงภาพที่สมาชิกส่งเข้ามาและผ่านการคัดเลือกโดยบรรณาธิการฝ่ายภาพ โดยหากผลงานภาพถ่ายได้รับคัดเลือกจะได้รับจดหมายแสดงความยินดีแจ้งให้รับทราบ
- สั่งพิมพ์ภาพด้วยความละเอียดสูง
เว็บไซต์ "เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น" มีโปรแกรม PhotoPrint เพื่อการสั่งพิมพ์ภาพถ่ายออนไลน์จากเอปสัน พริ้นเตอร์อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โปรแกรมนี้ช่วยให้ผู้ใช้บริการใช้ประโยชน์จาก PhotoEnhance เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของเอปสัน (ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับ 'โฟโต้ พริ้นเตอร์' ของเอปสัน) ในการผลิตงานพิมพ์จากเอปสันพริ้นเตอร์ให้ได้คุณภาพสูงสุด นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งพิมพ์ภาพต่างกันหรือภาพเดียวกันหลายภาพลงบนหน้าเดียวกันได้ โดยโปรแกรมนี้ยังสนับสนุนเทคโนโลยีการพิมพ์ชั้นนำของเอปสัน อาทิ การพิมพ์ภาพออนไลน์ลงบนกระดาษม้วนหรือกระดาษแผ่นเดี่ยวในแบบไร้ขอบทั้ง 4 ด้าน
- ฟังก์ชั่นปรับแต่งภาพ
การแก้ไขภาพเป็นไปได้ง่ายที่ "เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น" เพียงแค่คลิกที่เมาส์ ก็สามารถตัดแต่งภาพแก้ปัญหาตาแดง และหมุนภาพเพื่อสร้างความหลากหลายได้ตามความชอบ และด้วย 'ออนไลน์ โฟโต้เวิร์คช็อป' ผู้ใช้บริการยังสามารถสร้างสรรค์ ตัดต่อ และตกแต่งภาพให้ดูสนุกสนานได้ตามต้องการอีกด้วย
- สร้างสรรค์การ์ดอวยพรภาพถ่ายมัลติมีเดียตามสไตล์เฉพาะตัว
ผู้ใช้บริการสามารถส่งภาพถ่ายดิจิตอลคุณภาพสูงที่ประดับตกแต่งด้วยกรอบลวดลายพิเศษ และเติมข้อความส่วนตัวหรือแนบจดหมายลงไปด้วยได้ การ์ดอิเล็กทรอนิกส์แต่ละใบจะอยู่ในรูปแบบมัลติมีเดียพร้อมเสียงและแสตมป์ภาพส่วนตัว สามารถส่งไปถึงผู้รับได้ผ่านทางอี-เมล์
- อัพโหลดภาพได้ง่าย
การอัพโหลดภาพไปยังเว็บไซต์ "เอปสัน โฟโต้ สเตชั่น" มีหลากหลายวิธี ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยผู้ใช้บริการสามารถอัพโหลดได้อย่างรวดเร็วออนไลน์หรือจะเลือกใช้โปรแกรมอัพโหลดออฟไลน์ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ การอัพโหลดภาพออฟไลน์จะให้ทางเลือกในการรวบรวมภาพและเติมข้อความบรรยายภาพก่อนจะส่งไปยังเว็บไซต์ และในอนาคตยังจะมีทางเลือกในการอัพโหลดภาพมากขึ้นด้วยอุปกรณ์ป้อนข้อมูลพิเศษของเอปสัน
อนึ่ง "เอปสัน" เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลครบวงจรของโลกและผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำบริษัท เอปสัน สิงคโปร์ พีทีอี. เป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ดูแลด้านการตลาดและการขาย สำหรับ 'ไซโก้ เอปสัน คอร์เปอเรชั่น' โดยทำตลาดและสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ "เอปสัน" อาทิ พริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ โปรเจคเตอร์ กล้องดิจิตอล และ ผลิตภัณฑ์ไฮเทคอื่นๆ ในกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ รวมทั้งประเทศไทย
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรุณี ชาติอุดมเดช
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน-

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ