เดอะ บอดี้ช็อปเผยโฉมร้านดีไซน์ใหม่ล่าสุดในโอกาสครบรอบ 25 ปี อบอวลด้วยแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2001 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--เดอะ บอดี้ช็อป
เดอะ บอดี้ช็อปเผยโฉมร้านในคอนเซ็ปท์และดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่ห้างเซ็นทรัล ชิดลม อบอุ่นด้วยลมหายใจและมุมมองของความเป็นธรรมชาติในศตวรรษที่ 21 ของแบรนด์ผู้บุกเบิกเครื่องสำอางที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ในโอกาสที่เดอะ บอดี้ช็อปมีอายุครบ 25 ปี
ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ในเอเชียที่เปิดร้าเดอะ บอดี้ช็อปดีไซน์ใหม่ล่าสุดนี้ (หลังจากสิงคโปร์ที่เป็นประเทศแรกของโลกที่เปิดร้านดีไซน์ใหม่) ด้วยคอนเซ็ปท์การหวนคืนสู่ธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม ที่ดูโดดเด่น จากแบรนด์อื่นอย่างสร้างสรรค์ ดีไซน์ของร้านดูเก๋ในสไตล์ eco-chic ทีทันสมัย เรียบง่าย และรายล้อมด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ ดังจะเห็นสีสัน พื้นผิวสัมผัส และวัสดุการตกแต่งต่างๆ ในร้านที่เน้นวัสดุจากธรรมชาติ เช่น ไม้และหิน ในสีเขียวมะกอก น้ำตาลเข้ม ครีม โดยวัสดุส่วนใหญ่จัดหาและผลิตจากท้องถิ่นในประเทศไทยเอง ตามดีไซน์ของอังกฤษ โดยเลือกชนิดที่รักษาสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด (รายละเอียดด้านล่าง) ซึ่งสะท้อนปรัชญาการดูแลสิ่งแวดล้อมของเดอะ บอดี้ช็อปที่โดดเด่นและแตกต่างจากเครื่องสำอางแบรนด์อื่นๆ
นายคียูมาร์ส เชอร์เดล กรรมการผู้จัดการบริษัท เอิร์ธแคร์ จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เดอะ บอดี้ช็อป ในประเทศไทยกล่าวว่า ร้านเดอะ บอดี้ช็อปในประเทศไทยทุกสาขาจะค่อยๆ ปรับเป็นรูปแบบใหม่ภายใน 1-2 ปีข้างหน้านี้ โดยสาขาต่อไปจะเป็นที่ ดิเอ็มโพเรียม "เรามีความยินดีที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกๆ ที่ได้เปิดร้านเดอะ บอดี้ช็อปใหม่เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสที่เดอะ บอดี้ช็อปเปิดดำเนินการมาครบ 25 ปี ดีไซน์ใหม่นี้สะท้อนบุคลิกภาพ สไตล์ความเป็นเดอะ บอดี้ช็อปอย่างชัดเจน ในมุมมองใหม่ที่เรามองความหมายของธรรมชาติในศตวรรษที่ 21 ในปีที่ผ่านๆ มา แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจจะค่อนข้างชะลอตัว แต่ธุรกิจของเดอะ บอดี้ช็อปก็ยังเติบโตด้วยดีด้วยความสนับสนุนของลูกค้า และเดอะ บอดี้ช็อปก็ไม่หยุดยั้งที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หรือแคมเปญเพื่อสังคม และร้านดีไซน์ใหม่นี้เป็นการนำเสนอบรรยากาศการช็อปปิ้งใหม่ที่เป็นสีสันที่แตกต่างให้กับลูกค้าและวงการค้าปลีกของไทยก่อนประเทศอื่นๆ ส่วนใหญ่ในเอเชีย"
ขณะนี้ เดอะ บอดี้ช็อปในประเทศไทยมีสาขารวม 23 สาขาในกรุงเทพ เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต หาดใหญ่ และในปีนี้จะมีการเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง คือ ที่โรบินสัน สุขุมวิทและซีคอนสแควร์ในเดือนกันยายนและตุลาคมนี้
สำหรับพิธีเปิดร้านเดอะ บอดี้ช็อปดีไซน์ใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 11 กันยายน 2544 ที่เซ็นทรัลชิดลม นายคอลิน บูคานัน (Colin Buchanan) ผู้อำนวยการเดอะ บอดี้ช็อปภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (Asia Pacific Regional Director) ได้มาเป็นประธานในพิธีร่วมกับแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ แพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญทางนิติเวชชื่อดังผู้โดดเด่นเรื่องงานการต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน โดยในโอกาสนี้ เดอะ บอดี้ช็อปได้ทำการมอบรางวัล เดอะ บอดี้ช็อป พีเพิ่ล'ส อวอร์ด (The Body Shop People's Award) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับบุคคลที่ทำงานเพื่อสังคม สอดคล้องกับหนึ่งในปรัชญาเพื่อสังคม 5 ข้อของเดอะ บอดี้ช็อป คือ
1) การปกป้องสิ่งแวดล้อม
2) ต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์
3) ส่งเสริมการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน
4) การคุ้มครองสิทธิมนุษยชน และ
5) ส่งเสริมความเคารพตนเอง
โดยในปีนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัล จากการคัดเลือกของเดอะ บอดี้ช็อปประเทศไทย ให้กับแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สำหรับผลงานการต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานการร่วมคลี่คลายคดีที่ผู้หญิงตกเป็นเหยื่อความรุนแรงที่แพทย์หญิงพรทิพย์ได้ทุ่มเททำงานอย่างต่อเนื่อง และผลงานของแพทย์หญิงพรทิพย์ก็สอดคล้องกับแคมเปญรณรงค์การยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงที่เดอะ บอดี้ช็อปได้จัดขึ้นในปีนี้ สำหรับรางวัลนอกจากโล่ห์เกียรติยศแล้วยังมีเงินรางวัลที่เดอะ บอดี้ช็อปจะมอบให้กับหน่วยงานการกุศลที่แพทย์หญิงพรทิพย์เลือก คือ กองทุนวิทยาศาสตร์ นิติเวช ที่ช่วยพัฒนาบุคลากรทางด้านนิติเวชและวัสดุอุปกรณ์และช่วยการติดตามผู้สูญหาย
สัมผัสจากธรรมชาติในร้านเดอะ บอดี้ช็อปดีไซน์ใหม่
ข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุธรรมชาติ
ธรรมชาติคือแรงบันดาลใจของเดอะ บอดี้ช็อป ในดีไซน์ร้านใหม่นี้ เดอะ บอดี้ช็อป อินเตอร์เนชั่นแนลในอังกฤษเน้นรูปความเป็นธรรมชาติ แนว Eco-chic ที่เก๋และรักษ์สิ่งแวดล้อม เฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่งมาจากท้องถิ่นในประเทศไทยเอง ประกอบขึ้นมาในดีไซน์ที่สร้างสรรค์โดยเน้นวัสดุจากธรรมชาติและเลือกใช้วัสดุที่รักษาสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด เช่น
* เฟอร์นิเจอร์หลักของร้านที่เป็นไม้สีน้ำตาลเข้ม เป็นชนิดที่ประหยัดการใช้ไม้ใหม่ เพราะเป็นผิวไม้อัดสักแผ่นบางๆ ติดประกบลงบนแผ่น MDF ซึ่งเป็นเศษไม้และกระดาษอัด เป็นเทคนิคการทำเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยลดการใช้ไม้จากต้นไม้ตัดใหม่ แตกต่างจากการสร้างเคาน์เตอร์เครื่องสำอางทั่วๆ ไปที่ใช้ไม้ใหม่ที่นำเข้าจากต่างประเทศเช่น ไม้แอช ไม้เมเปิล
* โต๊ะแคชเชียร์และตู้อ่างล้างมือที่ใช้ในการสาธิตผลิตภัณฑ์ พื้นผิวเป็นลายโมเสคที่ทำด้วยไม้ตาลที่มีลายตามธรรมชาติที่สวยงาม ไม้ตาลเป็นไม้ที่เป็นมิตรต่อการรักษาป่า เพราะได้รับการจัดการให้ตัดตามเวลาเมื่อถึงอายุและมีการปลูกทดแทน สำหรับพื้นผิวหน้าโต๊ะทำด้วยผงหินอัด แทนการใช้แผ่นหินอ่อน จึงเป็นการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า
* โต๊ะวางผลิตภัณฑ์บางจุดเป็นตอไม้ธรรมชาติ (จากต้นไม้ที่ตายแล้ว) ที่เสริมบรรยากาศและสัมผัสของธรรมชาติให้กับร้าน
* พื้นร้านปูด้วยหินกาบหลากเฉดสีสวนในพื้นผิวหยาบๆ สะท้อนความงามของธรรมชาติ
* อุปกรณ์ต่างๆ ในร้าน เช่น ชามและกล่องแสดงผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้ตาลและไม้มะม่วง ตะกร้าช็อปปิ้งโครงลวดพันผักตบชวาดีไซน์เก๋ ล้วนทำจากวัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่จัดหาและผลิตในประเทศไทย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วรีมน ปุรผาติ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด เดอะ บอดี้ช็อป โทร. 652-6804-8 ต่อ 555--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ