สสวท. หนุนครูวิทย์-คณิตสู่การปฏิรูปการศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2001 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--สสวท.
สสวท. จับมือกับสถาบันราชภัฎนครศรีธรรมราชหนุนครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์สู่การปฏิรูปการศึกษา โดยจัด "การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ในโรงเรียนครั้งที่ 11" ในวันที่ 21-23 มีนาคม 2544 ให้ครูได้เพิ่มความรู้เกี่ยวกับการสอน ความเคลื่อนไหว ใหม่ๆ ในวงการศึกษาวิทย์-คณิต และทำความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษา
ดร. นงนุช ชาญปริยวาทีวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ร่วมกับสถาบันราชภัฎนครศรีธรรมราช จัดประชุมวิชาการ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ในโรงเรียน ภายใต้สโลแกน "วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีกับการปฏิรูปการศึกษา" ระหว่างวันที่ 21-23 มีนาคม 2544 ณ สถาบันราชภัฎนครศรีธรรมราช
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ครูและนักการศึกษาได้เสนอเผยแพร่ผลงานการวิจัยด้านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ เพิ่มพูนความรู้ด้านการสอนตลอดจนการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ เพิ่มพูนความรู้ด้านการสอนตลอดจนความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ในวงการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี แลกเปลี่ยนความเห็นประสบการณ์การจัดการเรียนการสอนในรอบปีที่ผ่านมา โดยเน้นให้ความรู้และทำความเข้าใจด้านการปฏิรูปการศึกษา
กิจกรรมในงานจะมีความหลากหลายให้ครูเลือกได้ตามความสนใจ อาทิ การบรรยายนำเรื่อง "การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีกับการปฏิรูปการศึกษา" การเสนอผลงานของครูแห่งชาติ ครูต้นแบบ ครูดีเด่น 20เรื่อง การเสนอผลงานของบัณฑิตโครงการ พสวท. 5 เรื่อง การเสนอผลงานวิจัยของครูและศึกษานิเทศน์ 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ สิ่งแวดล้อม และสื่อการเรียนการสอน การบรรยายและอภิปราย 33 หัวข้อ การประชุมปฏิบัติการ ระดับประถมศึกษา 10 กิจกรรม ระดับมัธยมศึกษา 29 กิจกรรม และไม่จำกัดระดับชั้น 25 กิจกรรม
เนื่องจากงาน วทร. 11 ได้ให้ความสำคัญในด้านการปฏิรูปการศึกษาเป็นพิเศษ จึงได้จัดบรรยายด้ายดังกล่าวถึง 13 หัวข้อด้วยกัน เช่นปฏิรูปหัวใจครู ทฤษฎีการเรียนรู้แนวทฤษฎีใหม่การประกันคุณภาพการศึกษา บ้านเรียนในป่าใหญ่ ปฏิรูปครูสอนชีววิทยา การปฏิรูปการศึกษา วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในระดับประถมศึกษา การศึกษากับวิถีชีวิตชุมชน และแนวทางการจัดการเรียนการสอน วิทยาศาสตร์ในอนาคตเป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีการแสดงนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งการทัศนศึกษาที่ให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยีหลานเส้นทาง ซึ่งแน่นอนว่า สสวท. จะนำสื่อ และอุปกรณ์การเรียนการสอนไปจัดนิทรรศการในงานนี้ด้วย
ผู้สนใจติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันราชภัฎนครศรีธรรมราช โทร. (075) 377-446 อีเมลล์ thaikid ๑student.rint ac.th หรือ husachai@mail.com หรือดูรายละเอียดที่เว็บไซด์ http://www.rint.ac.th-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ