พับลิค เรดิโอ FM 97.5 คลื่นใหม่…เพื่อทุกคนในครอบครัว

ข่าวทั่วไป Wednesday June 21, 2000 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--กทม.
GNN เปิดตัว พับลิค เรดิโอ FM 97.5 MHz. ปลุกกระแสสร้างสรรค์สังคม ให้ความสำคัญกับครอบครัว และปัญหาสุขภาพจิตย้ำความแรงของคลื่น ด้วย 3 รายการฮอท ดึงความสนใจผู้ฟังเผยธุรกรรมใหม่ด้านโทรทัศน์ดีเดย์ ก.ค. นี้ เปิดตัวรายการ TALK ทางช่อง 5
นายไพศาล มังกรไชยา ประธานกรรมการ สำนักข่าว GNN ผู้บริหาร พับลิค เรดิโอ ทุกสาระเพื่อคนไทย…เติมน้ำใจให้สังคม FM 97.5 MHz. เปิดเผยว่า สำนักข่าว GNN ได้ผนึกกำลังกับ 2 องค์กรคุณภาพ ได้แก่ กรมสุขภาพจิต และองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) ในการจัดทำ พับลิค เรดิโอ คลื่นเพื่อทุกคนในครอบครัว ทาง FM 97.5 MHz. ขึ้นมา ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว ซึ่งถือว่าเป็นจุดเล็กๆที่ประกอบขึ้นมาเป็นสังคมคุณภาพ และตระหนักดีถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมเมือง ไม่ได้มีแค่เรื่องปากท้องเท่านั้น ยังมีปัญหาครอบครัว และปัญหาสุขภาพจิต ที่นับวันจะยิ่งทวีความรุนแรง และฝังลึกไปยังรากฐานของปัญหาสังคม ซึ่งยากที่จะแก้ไขและเยียวยา ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่สังคมควรจะมีทางเลือกใหม่ ซึ่งเป็นสื่อกลางในสะท้อนปัญหา และเชื่อมโยงความเข้าใจมาสู่สมาชิกทุกคนในครอบครัว พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ / เอกชน ในการเข้ามาช่วยเหลือ หาทางออก และให้คำปรึกษา เพื่อลดความกดดันทางสังคม และคลี่คลายปัญหาทางจิตใจ ซึ่งพับลิค เรดิโอ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกใหม่ของสังคม ที่เข้ามาเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป
นายไพศาล กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านรูปแบบรายการ เป็นรายการสด ออกอากาศทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง เน้นที่ความเป็นคลื่นเพื่อทุกคนในครอบครัว ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งวัยรุ่น คนทำงาน ไปจนถึงผู้เฒ่าผู้แก่ สามารถรับฟังคลื่นนี้ได้ อย่างเช่น วันจันทร์ - ศุกร์ ในรายการ "หน้า 1 เมืองไทย" เป็นเรื่องของข่าวสารสาระที่เกิดขึ้นในเมืองไทย เหมาะสำหรับกลุ่มคนทำงาน และผู้บริโภคที่ต้องการข่าวสาร เพื่อการตัดสินใจ , "เดินตามดาว" เรื่องราวเกี่ยวกับดวงดาว และโหราศาสตร์ เหมาะสำหรับกลุ่มแม่บ้าน , "ร่วมด้วยช่วย SMEs" เหมาะสำหรับผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม , "GENERATION - Y" เหมาะสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการแสดงออก , "สื่อสาย…คลายทุกข์" สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิต ฯลฯ นอกจากนี้ รายการในวันเสาร์ - อาทิตย์ จะเป็นแนววาไรตี้สำหรับครอบครัว โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ มาร่วมจัดรายการมากมาย อย่างรายการ "ผู้คนและแผ่นดิน" โดย นิลาวัลย์ พานิชรุ่งเรือง และดร.จิระ หงส์ลดารมย์ , "เมืองนักอ่าน บ้านนักเขียน" โดย ธีรภาพ โลหิตกุล และณัฐกานต์ ลิ่มสถาพร , "หน้าต่างริมสวน" โดย บัญชร ชวาลศิลป์ ฯลฯ ซึ่งคาดว่าผู้ฟังรายการน่าจะให้ความสนใจไม่แพ้รายการในช่วงวันจันทร์ - ศุกร์ ทั้งนี้ ผู้ฟังรายการ พับลิค เรดิโอ FM 97.5 สามารถโทรเข้ามาแสดงความคิดเห็น หรือ ปรึกษาปัญหาต่างๆ ได้ที่ 937-4666 , 9374813-5 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
" หลังจาก พับลิค เรดิโอ FM 97.5 MHz. ออกอากาศเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีการตอบรับจากผู้ฟังรายการดีมาก เห็นได้จากสายที่เข้ามาในรายการ กว่า 200 สาย / วัน โดยเฉพาะ 3 รายการดังของคลื่น ที่มีผู้ฟังรายการให้ความสนใจมากสุด ได้แก่ สื่อสาย…คลายทุกข์ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 00.00 - 05.00 น. ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในผังรายการ ที่สามารถตอบสนองความต้องการ และปัญหาของคนเมืองได้เป็นอย่างดี ,GENERATION - Y เวทีสำหรับวัยรุ่น ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 21.30 - 00.00 น. และ เดินตามดาว จันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 13.30 - 15.00 น. มีสายเข้ามาเต็มตลอดทั้งรายการ " นายไพศาลกล่าว
นายไพศาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ สำนักข่าว GNN ได้รุกเข้าสู่ธุรกิจด้านรายการโทรทัศน์ โดยร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ผลิตรายการ "เกษตร 9 ทันโลก" จันทร์ - ศุกร์ เวลา 05.00 - 05.30 น. ทาง ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ซึ่งออกอากาศไปแล้วเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ประมาณเดือนกรกฎาคม GNN กำลังเตรียมขยายงานด้านโทรทัศน์ อีกรายการหนึ่ง คาดว่าเป็นรายการ TALK เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารทางธุรกิจ / เศรษฐกิจ โดยจะทำป้อนให้กับ ช่อง 5 และล่าสุด ทาง GNN ร่วมกับ 3 Web ดัง ได้แก่ Hansa.com , Pantip.com , Bangkok.com เตรียมผลิตรายการเกี่ยวกับ IT , อินเตอร์เนต และ E - Business ซึ่งขณะนี้ กำลังติดต่อขอช่องในการออกอากาศ
พับลิค เรดิโอ ทุกสาระเพื่อคนไทย…เติมน้ำใจให้สังคม FM 97.5 MHz. โดยความร่วมมือ ระหว่าง สำนักข่าว GNN กรมสุขภาพจิต และ อ.ส.ม.ท.--อน--
-จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ