แอคตันคว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นประจำปี 1999

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 18, 2000 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 เม.ย.--บริษัท แอคตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น
บริษัท แอคตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า "อุปกรณ์เครือข่าย ชีต้าสวิตช์ เวิร์คกรุ๊ป รุ่น 3514F และ รุ่น 3526F ได้รับการประกาศชื่อให้ได้รับรางวัลที่สำคัญที่สุดในไต้หวัน คือ 1999 Outstanding Information & Application Product ชนะคู่แข่งกว่า 64 บริษัท โดยก่อนหน้านั้นอุปกรณ์เครือข่ายแอคตัน ชีต้าสวิตช์ ได้รับรางวัลจากสถาบันทางด้านวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับจากทั่วโลก คือ Institute of the Information Industry (III) และยังเป็นบริษัทแรกในไต้หวันที่ผลิตสแต็กเอเบิล สวิตช์ ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำในความเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์เครือข่ายของแอคตันได้เป็นอย่างดี
"การได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทอย่างยิ่ง" Mr. H.Y. Lee ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอคตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น, ไต้หวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า "ทั้งนี้เพราะเป็นรางวัลที่มีคุณค่า ไม่ใช่แค่เพียงการพัฒนาเทคโนโลยีและค้นคว้าวิจัย ผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่แอคตันยังเป็นผู้ผลิตสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ซึ่งกว่าจะถึงจุดนี้ได้ บริษัทได้มีการพัฒนาทีมงาน ตั้งแต่ฝ่ายการตลาดไปจนถึงฝ่ายผลิตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด"
รางวัล The Outstanding Information & Application Product เป็นหนึ่งในรางวัลที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศไต้หวัน โดยจะมีการพิจารณาที่ได้มาตรฐานระดับสากล คือ เน้นในเรื่องของคุณภาพสินค้า ข้อมูลสินค้า ความสามารถด้านการขายและการตลาด การให้บริการที่ได้มาตรฐาน และจากผู้ที่เข้าร่วมประกวดผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ปรากฏว่าอุปกรณ์เครือข่ายแอคตัน ชีต้าสวิตช์ ได้รับคะแนนสูงสุด และยังเป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งทำยอดขายได้ดีทั่วโลก โดยเฉพาะความสำเร็จที่ได้รับจากโครงการวางเครือข่ายให้กับโรงเรียนในประเทศเกาหลี
แอคตัน ชีต้าสวิตช์ เวิร์คกรุ๊ป รุ่น 3514F และ รุ่น 3526F ประกอบด้วยพอร์ต 10/100 จำนวน 12 และ 24 พอร์ตตามลำดับ และมี 2 อัพลิงค์ สำหรับกิกะบิต, ไฟเบอร์ และสแต็กกิ้ง ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสำหรับแก้ปัญหาเรื่องคอขวดหรือการติดขัดของข้อมูล (bottleneck) ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้ระบบเครือข่ายไม่สามารถรับข้อมูลที่มากเกินไปจากการใช้งานระบบเครือข่าย ณ ปัจจุบันได้ และด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ผนวกกับระบบการจัดการที่ได้มาตรฐาน ทำให้อุปกรณ์เครือข่ายแอคตัน ชีต้าสวิตช์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ดูแลระบบเครือข่ายในปัจจุบัน
นอกจากนี้ อุปกรณ์เครือข่ายแอคตัน ชีต้าสวิตช์ ยังได้รับการออกมาให้สามารถรองรับช่องสัญญาณ(backplane bandwidth) ได้ถึง 4Gbps เมื่อสแต็กซ้อนกัน 4 ตัว และด้วยแบนด์วิธที่ใหญ่มากพอ ทำให้การเชื่อมต่อกับ packet หรือกลุ่มของข้อมูลสามารถทำได้เต็มที่ ซึ่งแอพพลิเคชั่นโดยทั่วไปจะต่อเชื่อม กิกะบิต พอร์ตไปยังเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของผู้ใช้งาน โดยเปรียบเทียบได้กับการทำงานผ่านท่อลำเลียงขนาดใหญ่สำหรับการส่งผ่านข้อมูลบนระบบเครือข่าย
อุปกรณ์เครือข่ายแอคตัน ชีต้าสวิตช์ยังประกอบด้วย IEEE802.3Q VLAN และ GVRP, IGMP Snooping สำหรับ Multicast filtering, ขยายได้ถึง 3 พอร์ต ทรังค์ต่อ 1 สวิตช์ และพอร์ต มิเรอร์ริ่ง สำหรับ non-intrusive network analysis และยังมีคุณสมบัติพิเศษอีกมากมายที่ช่วยให้การทำงานของระบบเครือข่ายมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การจัดลำดับข้อมูล (priority queuing) ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในเรื่องของข้อมูล, store and forward ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่าไม่มีข้อมูลสูญหาย อีกทั้งยังประกอบด้วย SNMP, RMON และ Spanning Tree พร้อมซอฟต์แวร์การจัดการ AccView
Mr. H.Y. Lee ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอคตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น, ไต้หวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผู้ใช้เวิร์คกรุ๊ปส่วนมากจะเปลี่ยนไปใช้ฟาสต์ อีเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเร็วในการส่งข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี แต่ยังติดปัญหาเรื่องขอขวดของข้อมูลที่แบ็คโบน ซึ่งอุปกรณ์เครือข่ายชีต้าสวิตช์ เวิร์ค กรุ๊ป 3514F และ 3526F สามารถที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ทั้งนี้เพราะแต่ละสแต็กสามารถขยายเป็น 4 กิกะบิต ลิงค์ได้ และด้วยประสิทธิภาพในการทำงานที่เหนือกว่า ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบริหารและจัดการระบบเครือข่ายของ องค์กรได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม" สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แอคตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (สำนักงานตัวแทนประเทศไทย) โทร. 719-9119-21.
รายละเอียดเกี่ยวกับบริษัท แอคตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่นบริษัท แอคตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1988 ที่ประเทศไต้หวัน เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่าย อีเทอร์เน็ตชั้นนำระดับโลก ด้วยยอดขาย 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 1999 บริษัท แอคตันเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยผลิตสินค้าประเภทอีเทอร์เน็ตและฟาสต์ อีเทอร์เน็ต ซึ่งรวมถึงอะแดปเตอร์, ฮับและอุปกรณ์สวิตช์ นอกจากนี้บริษัทยังได้รับมาตรฐาน ISO9001 ซึ่งเป็นมาตรฐานรับรองคุณภาพของสินค้าทั้งในด้านการออกแบบ การพัฒนา การผลิตและการติดตั้ง รวมถึงการให้บริการที่มีประสิทธิภาพสูง บริษัทแอคตันฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศไต้หวัน และมีสำนักงานตัวแทนขายกระจายอยู่ทั่วโลก ทั้งในประเทศออสเตรเลีย, เยอรมัน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ประเทศแถบตะวันออกกลาง, จีน, อังกฤษ, สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส และสิงคโปร์ ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานทั่วโลกประมาณ 1,200 คน
บุษกร โรจน์พจนรัตน์ (นก) ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด โทร. 439-4600 ต่อ 82022/2--จบ--
-สส-

แท็ก Application   ไต้หวัน   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ