ไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ จัดงาน APRICOT 2002 เนคเทคเตรียมจัดยิ่งใหญ่เพื่อคนไทยได้เรียนรู้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 20, 2001 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--เนทเทค
งานแถลงข่าวการจัดงานประชุมวิชาการ APRICOT 2002
(Asia-Pacific Regional Internet Conference on Operational Technologies)
แถลงข่าววันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2544 เวลา 14:30 น.
ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ห้องประชุมย่อย 2
โดย ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล
ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค)
---------------------------------------
ประเทศไทยได้รับเกียรติ เป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมสัมมนาทางวิชาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีของเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ที่ใช้ชื่อว่า "Asia-Pacific Regional Internet Conference on Operational Technologies 2002" หรือ เรียกสั้น ๆ ว่า "APRICOT 2002" ซึ่งจะจัดขึ้น ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 7 มีนาคม 2545
"ในอดีตที่ผ่านมา ประเทศไหนได้เป็นเจ้าภาพของงานนี้ ประเทศนั้นจะมีการเติบโตของอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งจะเห็นได้จากประเทศสิงคโปร์, เกาหลีใต้ และมาเลเซีย และหวังว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย สำหรับประเทศไทย"
"ธุรกิจด้าน ISP และอุตสาหกรรมทางด้านอินเทอร์เน็ตทั้งหลายจะได้รับประโยชน์อย่างมาก จากการที่ไทยเป็นเจ้าภาพในงาน APRICOT 2002 นี้ โดยเฉพาะธุรกิจ ด้าน ISP ที่มีการเติบโตที่รวดเร็ว ทำให้ขาดแคลนบุคลากรที่มีคุณภาพ งาน APRICOT นี้จะช่วยฝึกวิศวกรในด้านเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต โดยมีการอบรมให้ความรู้ที่ตรงตามวัตถุประสงค์" ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล, ผู้อำนวยการเนคเทค กล่าว
งาน APRICOT จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปีค.ศ. 1996 เป็นต้นมา โดยแต่ละปีจะมีการคัดเลือกประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกให้เป็นเจ้าภาพ งานดังกล่าวจะเป็นเสมือนเวที สำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้ชำนาญการด้านเทคโนโลยีเครือข่ายและอินเทอร์เน็ต โดยมีวิทยากรเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงทางด้านอินเทอร์เน็ตมาจากทั่วโลก
สำหรับงาน APRICOT 2002 ที่จะถึงนี้ เนคเทคจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อมและสมาคมสมาพันธ์เทคโนโลยีสารสนเทศแห่งประเทศไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 800 คนจากทั่วเอเชีย-แปซิฟิก และประเทศอื่นๆ นอกภูมิภาคนี้ อาทิ สหรัฐอเมริกา , ออสเตรเลีย และ แคนาดา
"ผมขอยืนยันว่า ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความรู้และรับทราบถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น และมีโอกาสที่จะได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่มีชื่อเสียง หลายๆ ท่าน ได้ซักถาม แลกเปลี่ยนความรู้อย่างเต็มที่ ผมขอเชิญชวนผู้สนใจอินเทอร์เน็ตของไทยในการเข้าร่วมประชุมงาน APRICOT 2002 ในบ้านเรา นี่เป็นโอกาสทองที่จะเพิ่มขีดความสามารถให้กับวิศวกรและนักเทคนิคเครือข่าย ตลอดจนผู้บริหารงานด้านไอทีที่สนใจของไทย" ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล กล่าว
APRICOT 2002 ประกอบไปด้วย การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Workshop) 4 วัน การบรรยาย (Tutorials) 2 วันและการสัมมนาวิชาการ (Conference) อีก 2 วัน โดยหัวข้อที่จะนำเสนอ อาทิ Network Security, Encryption Firewall and Spamming, Domain Name System, Internet Regulation and Policy, Internet Protocal 6 (IPV6), ATM, Switches and Routers, Satellite and Wireless Technologies for the Internet, Virtual Private Networks and Extranets, VOIP, ISDN, xDSL, MPLS and Broadband Internet.
นอกเหนือจากนี้ จะมีการแจกทุน (Fellowship Program) สำหรับคนไทย ให้แก่ผู้สนใจแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์โดยผู้ขอรับทุนอาจเป็นนักศึกษาหรือผู้ที่ทำงานแล้ว ในด้านที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยการตัดสินจะพิจารณาจากบทความ (essay) แสดงความสนใจและประโยชน์ที่ผู้ขอรับทุนคาดว่าจะได้รับจากความรู้ในการสัมมนาครั้งนี้เป็นสำคัญ โครงการดังกล่าว มีจุดประสงค์ที่จะช่วยพัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตให้แก่คนไทยโดยทุนดังกล่าวรวมค่าลงทะเบียนสำหรับงาน ตลอดจนค่าที่พัก (ในกรณีของผู้ที่อยู่ต่างจังหวัด)
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน APRICOT 2002 และการสมัครขอรับทุน สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.apricot2002.net หรือโทร. 0-2635-1090-1--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ