เอไอเอสทุ่มงบ 200 ล้านโปรโมทวัน-ทู-คอล

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2000 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส
เอไอเอสเปิดบริการเสริม SMS หวังสร้างคอมมิวนิตี้รูปแบบใหม่ ใช้งบโฆษณา 200 ล้านบาท เน้นเพิ่มคุณค่าให้บัตรเติมเงิน อนาคตสามารถเติมเงินได้จากตู้เอทีเอ็ม
ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด มือถือพร้อมใช้ วัน-ทู-คอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอสกล่าวว่า การเปิดบริการ SMS (Short Message Service)หรือการรับส่ง-ข้อความสั้นทางโทรศัพท์มือถือให้แก่ผู้ใช้บริการ เป็นการกระตุ้นให้เกิดคอมมิวนิตี้ของนอน-วอยส์(Non-voice)อีกรูปแบบ นอกเหนือจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งได้รับความนิยมมากในอเมริกาและยุโรป แต่ในประเทศไทยยังไม่แพร่หลายนัก
"ต้นปีหน้าจะมีการเพิ่มเติมบริการเสริมอื่น ๆ อาทิ ดาวน์โหลดโลโก้ ลิงค์โทน(เสียงเรียกนอกเหนือจากเสียงโทรศัพท์ปกติ) นอกจากนี้พยายามสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยการเพิ่มคุณค่าของบัตรเติมเงิน โดยจัดโปรโมชั่นรวมกับร้านค้าอื่น ขณะนี้มีร้านค้าร่วมรายการแล้วเช่น Espirit ,Esy, A&W"
ฐิติพงศ์กล่าวต่อว่า ปีหน้าตลาดของพรีเพดมีอัตราการเติบโตมากกว่าโพสท์เพด เนื่องจากกลุ่มลูกค้าจะมากขึ้น ส่วนจะได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหนอยู่ที่ความเชื่อถือของระบบ บริการเสริม และความสะดวกสบายในการซื้อบัตรเติมเงิน ในอนาคตบริษัทมีแผนจะให้เติมเงินจากตู้เอทีเอ็ม ซึ่งที่มาเลเซียและสิงคโปร์ไม่ได้รับความนิยม แต่เนื่องจากคนไทยใช้เอทีเอ็มบ่อยน่าจะประสบความสำเร็จ
ปัจจุบันวันทูคอลมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 60-70% มีลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ประมาณ 260,000 ราย โตจากเดิม 10 เท่า และสิ้นปีนี้คาดว่าจะมียอดผู้ใช้ 330,000 ราย โดยกลุ่มเป้าหมายหลักยังเป็นกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนทำงานที่เพิ่งเริ่มใช้โทรศัพท์มือถือ รวมถึงผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือไม่มากนัก ใช้งบลงทุนระบบไป 200 ล้านบาท ส่วนงบโฆษณาที่ใช้โปรโมทในปีนี้ใช้ไปประมาณ 200 ล้านบาท--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ