อคาเซียเลือกซิสโก้ ซีสเต็มส์เติมเต็มโซลูชั่น IP+ATM Network เชื่อมโยงทั่วกลุ่มประเทศอาเซี่ยน

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์
อคาเซียเลือกซิสโก้ ซีสเต็มส์เติมเต็มโซลูชั่น IP+ATM Network เชื่อมโยงทั่วกลุ่มประเทศอาเซี่ยน อุปกรณ์มัลติเซอร์วิสบนระบบเครือข่ายของซิสโก้ ซีสเต็มส์ ช่วยให้อคาเซียนำเสนอบริการ IP MPLS บนระบบเอทีเอ็มที่มีอยู่ได้
อคาเซีย คอมมิวนิเคชั่นส์, ผู้นำด้านธุรกิจสื่อสารระดับโลก ประกาศความไว้วางใจเลือกอุปกรณ์จากซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์, ผู้นำด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลก สำหรับรองรับการขยายตัวของระบบเครือข่ายเอทีเอ็มด้วยการติดตั้งโซลูชั่น Cisco IP+ATM Multiprotocol Label Switching (MPLS) ซึ่งเป็นการบริการแบบมัลติเซอร์วิสบนระบบเครือข่ายของอคาเซียที่ช่วยให้สามารถนำเสนอบริการแบบมัลติเพิ่ลเซอร์วิสให้กับลูกค้า โดยเทคโนโลยีที่ใช้ได้แก่ ATM, IP VPN (Virtual Private Network) และ Private Line and Frame Relay บนระบบเครือข่ายเดียว โดยอคาเซีย สามารถรับประกันคุณภาพการบริการแบบเอนด์ทูเอนด์ และเชื่อมโยงการสื่อสารได้ตลอดทั่วภูมิภาคของประเทศในกลุ่มอาเซี่ยน (บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ ไทย และเวียดนาม) ด้วยการใช้มัลติเซอร์วิสสวิต์ชของซิสโก้ ซีสเต็มส์โซลูชั่น Cisco IP+ATM ประกอบด้วยอุปกรณ์มัลติเซอร์วิสสวิต์ชรุ่น Cisco MGX 8850 และ Cisco BPX 8650 ตลอดจนอุปกรณ์เราท์เตอร์รุ่น Cisco 7200 โดยโซลูชั่นนี้จะช่วยให้อคาเซียสามารถแอคเซสการติดต่อสื่อสารบน IP VPNs อย่างเป็นอิสระ ผ่าน ATM backbone ของอคาเซียที่มีการจัดการแบบรวมศูนย์อยู่ที่ระบบเครือข่ายแห่งเดียว ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องต้นทุนและเวลาได้มากยิ่งขึ้น
มร.โดนาทัส เฮอร์รี่ แสวนดิโต, CEO, บริษัท อคาเซีย จำกัด กล่าวว่า "เราได้ออกผลิตภัณฑ์ IP/MPLS VPN ในประเทศสิงคโปร์ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ และเราวางใจเลือกซิสโก้ ซีสเต็มส์ เข้ามาช่วยให้บริการ IP VPN ของเราเกิดความโดดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งนี้เพื่อนำเสนอบริการที่มีคุณภาพสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา"
"เราต้องการโซลูชั่นที่ทรงประสิทธิภาพเพื่อช่วยเราในเรื่องความแม่นยำของระบบ QoS (Quality of Service) และความยืดหยุ่นด้านความสามารถของระบบไอพี ในการนำส่งบริการที่ใหม่และให้ประสิทธิภาพสูงในการส่งสัญญาณภาพ และเสียงให้กับลูกค้า และเราได้ค้นพบว่าซิสโก้ ซีสเต็มส์สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าเราได้เป็นอย่างดีในการนำส่ง MPLS บน ATM backbone โดยโซลูชั่นนี้ยังมีคุณสมบัติด้านระบบรักษาความปลอดภัย และความสามารถในการตรวจสอบซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าเราต้องการ" มร. แสวนดิโต กล่าวเสริม
นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า "IP VPNs เป็นโซลูชั่นที่เปี่ยมประสิทธิภาพสำหรับเซอร์วิสโพรไวเดอร์ เช่น อคาเซีย เพื่อนำส่งบริการทางไอพีคุณภาพสูงที่เอื้อประโยชน์สำหรับธุรกิจของลูกค้า และสำหรับบรรดาเซอร์วิสโพรไวเดอร์เองด้วย"
"ในปัจจุบันมีเซอร์วิสโพรไวเดอร์ในกลุ่มประเทศอาเซี่ยนเพียงไม่กี่รายที่สามารถนำส่งบริการได้หลากหลายรูปแบบ อคาเซียได้เพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันสู่ลูกค้าระดับสูงด้วยการติดตั้งโซลูชั่น Cisco IP+ATM ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ ที่มีคุณสมบัติในด้านระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย ความสามารถในการตรวจสอบ และความไว้วางใจได้ถึงความแม่นยำในการทำงาน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ"
IP VPN ของอคาเซียเป็นการรวมกันระหว่างระบบเครือข่ายและระบบโครงสร้างพื้นฐานทางเครือข่ายที่มีคุณภาพสูงผนึกกับระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายแบบเอนด์ทูเอนด์ ที่ติดตั้งอยู่บน Cisco multiservice backbone ซึ่งใช้เทคโนโลยี MPLS โดยจะเป็นการทำงานของระบบไอพีผ่าน local leased line ที่สามารถรับประกันได้ถึงประสิทธิภาพทางการทำงานสูงที่สุด
รายละเอียดเกี่ยวกับ ซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2537 เป็นสำนักงานตัวแทนของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำ ทางด้านระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต ระดับโลก ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึง ระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ ซีสเต็มส์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.co.th
Press Contacts:
สุพจน์ ศรีนุตพงษ์ กมลีพร สงสกุล
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์ จำกัด
โทร. 02 263 7000 โทร. 02 714 0996
อีเมล์ supoet@cisco.com อีเมล์ kamalees@frontierdigest.co.th
Frontier Digest Ltd. "Brighten your communications."
1437 Sukhumvit Rd., North Phrakanong, Wattana, Bangkok 10110.
Tel: (662)7140996, Fax: (662) 3920249.--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ