กสท. เปิดรับชำระค่าบริการค่าโทรคมนาคม

ข่าวทั่วไป Wednesday December 20, 2000 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--กสท.
การจ่ายเงินด้วยการชำระผ่านบัญชีที่การสื่อสารแห่งประเทศไทย ได้เปิดให้บริการมาก่อนหน้านี้ไม่ได้รับความนิยม เนื่องจากผู้ใช้ไม่สามารถทราบล่วงหน้าได้ว่า ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนมีจำนวนเท่าไหร่ บางกรณีอาจมียอดค่าโทร.ผิดปกติ ซึ่งผู้ใช้โทรศัพท์จะต้องจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ก่อนได้รับบิลรายการค่าใช้จ่าย ส่งผลให้ผู้ใช้บริการเกิดความกังวลใจ ซึ่งระบบใหม่นี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า และระบบการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ตนี้จะเปิดให้บริการได้ในเดือน กุมภาพันธ์ 2544
โดย บริษัท อีคอมพานี พลัส ดอตคอม จำกัด เป็นผู้พัฒนาบริการเว็บไซต์การชำระเงิน Bill Payment ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้แก่การสื่อสารแห่งประเทศไทย ผ่านอินเทอร์เน็ตแบบ Real time Online www.cat.co.th ซึ่งระยะแรกจะเปิดให้บริการชำระค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ AMP 800 BAND A และกลางปี 2544 จะเปิดรับชำระค่าโทรศัพท์ทางไกลต่างประเทศ ค่าบริการไทยแพค และค่าโทรคมนาคมดิจิตอล
ระบบรักษาความปลอดภัยที่เลือกใช้ด้วยการเข้ารหัส อาทิ SSL (Secure Socket Layer), Digital Signature และ Triple Des 128 bits สามารถชำระการหักบัญชีเงินฝาก บัตรเครดิต บัตรเดบิต ที่ออกโดยธนาคารกรุงไทย
สำหรับวิธีการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต โดยผู้ใช้ต้องสมัครเป็นสมาชิกด้วยการลงทะเบียน แจ้งความประสงค์ขอใช้บริการด้วยการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ เพื่อขอใช้บริการ Self servicee Banking กับธนาคารกรุงไทย แล้วเข้าไปลงทะเบียนที่เว็บไซต์ของกสท. www.cat.co.th ในครั้งแรกที่ขอใช้บริการ จากนั้นระบบจะแสดงจำนวนเงินที่ผู้ใช้บริการต้องการทราบ เมื่อชำระเงินจนครบกระบวนการแล้ว ผู้ใช้บริการจะได้รับ Digital Sale Slip เอกสารหลักฐานการชำระเงินบนอินเทอร์เน็ตทันที
จากนั้นกสท. จะส่งใบเสร็จพร้อมใบกำกับภาษีให้แก่ผู้ใช้บริการทางไปรษณีย์ภายหลัง ส่วนการชำระค่าบริการในครั้งต่อไป ผู้ใช้บริการสามารถกดปุ่ม Member แล้วกรอก Username, password เท่านั้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ