กระทรวงคมนาคมอนุมัติปรับค่าโดยสาร บ.ข.ส. อีก 2 สตางค์

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--กระทรวงคมนาคม
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยอมรับว่าพยายามชะลอการปรับราคาค่าโดยสารของรถโดยสาร บ.ข.ส. มากว่า 8 เดือน แต่เนื่องจากปัญหาราคาน้ำมัน จึงทำให้ต้องมีการปรับราคาค่า-โดยสาร ขณะผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารประชุมด่วนขอเพิ่มค่าโดยสารขึ้นอีก 2 สตางค์
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงโครงสร้างอัตราค่าโดยสารของรถโดยสาร บ.ข.ส. ว่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมยังไม่ได้เสนอโครงสร้างอัตราค่าโดยสารให้ทราบ แต่เชื่อว่าการปรับราคาค่าโดยสารครั้งนี้ ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะการปรับราคาค่าโดยสารครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่จำเป็น และในส่วนตัวพยายามชะลอการขึ้นค่าโดยสารมากว่า 8 เดือน แล้ว ซึ่งเมื่อรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเสนอให้พิจารณา ก็จะขอดูความเหมาะสมอีกครั้ง
ด้านผู้ประกอบการเดินรถยนต์โดยสารได้รวมตัวประชุม เพื่อเตรียมขอเพิ่มอัตราค่าโดยสารในเส้นทางระยะยาวอีกกิโลเมตรละ 2 สตางค์ ซึ่งนางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการเดินรถยนต์โดยสารแห่งประเทศไทย ระบุ สาเหตุที่ต้องเสนอให้เพิ่มอัตราค่าโดยสารในเส้นทางระยะยาวอีกกิโลเมตรละ 2 สตางค์ เนื่องจากว่าได้อนุมัติเพิ่มเพียง 2 สตางค์เท่านั้น ในขณะที่ผู้ประกอบการควรจะได้ 4 สตางค์ต่อกิโลเมตร เนื่องจากเป็นเส้นทางระยะไกล ค่าใช้จ่ายสูงกว่าในเส้นทางอื่น ๆ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ