RKI โชว์ศักยภาพ "KING OF CORN" นำเครื่องดื่มข้าวโพดหวานสู่ตลาด จับมือสยามแฟมิลี่มาร์ทขยายฐา 170 แห่งทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค
มั่นใจ "เทสตี้" สร้างทางเลือกใหม่-เจาะตลาดคนรักสุขภาพ
RKI ประกาศศักยภาพ "KING OF CORN" หลังเปิดตัวซุปข้าวโพดเทสตี้พร้อมทานรายแรกของไทยเดือนเศษประกาศวางสินค้าใหม่ "เครื่องดื่มข้าวโพดหวาน" พร้อมจับมือสยามแฟมิลี่มาร์ท ขยายตลาดร้านสะดวกซื้อกว่า 170 แห่งทั่วไทย เล็งจับตลาดคนรักสุขภาพเป็นหลัก มั่นใจชื่อเทสตี้ประกันคุณภาพของสินค้า ชูคอนเซ็ปต์สินค้าดีราคาเหมาะสม ชี้แนวโน้มปี 45 ตลาดข้าวโพดหวานแปรรูปไทย-เทศ ยังเติบโตอีกมาก สิ้นปีขอยอดขายเพิ่มจากปีที่แล้วแค่ 150 ล้านบาท
นายโรจน์ บุรุษรันพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล อุตสาหกรรมอาหาร จำกัด(RKI) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องเทสตี้ เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องเทสตี้พร้อมรับประทาน ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาและได้รับคามนิยมจากผู้บริโภคเกินความคาดหมาย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงบริษัทจึงขอแนะนำผิตภัณฑ์น้องใหม่จากตระกูลเทสตี้" เครื่องดื่มข้าวโพดหวาน "เทสตี้" หรือ SWEET CORN DRINK เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ต้องการดูแลสุภาพ สามารถหาเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพเพิ่มจากเครื่องดื่มประเภทเดิมที่เคยบริโภค ซึ่งบริษัทใช้เวลาวิจัยและพัฒนาเครื่องดื่มข้าโพดหวานเทสตี้มากว่า 1 ปี เพื่อให้ได้เครื่องดื่มข้าวโพดหวานที่คงคุณค่าทางโภชนาการสูงตามนโยบายของบริษัทโดยบริษัทได้รับความร่วมมือจากสยามแฟมิลี่มาร์ทนำเครื่องดื่มข้าวโพดหวานวางจำหน่ายยังร้านของสยามแฟมิรี่มาร์ทกว่า 170 แห่งทั่วประเทศ บริษัทคาดว่าเครื่องดื่มข้าวโพดหวานจะได้รับการต้อนรับที่ดีเช่นเดียวกับทุกผลิตภัณฑ์ของเทสตี้ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้
นายโรจน์กล่าวถึงเครื่องดื่มข้าวโพดหวาน "เทสตี้" ว่า ทีมวิจัยพัฒนาของบริษัทใช้เวลามากกว่า 1 ปีในการพัฒนาเครื่องดื่มข้าวโพดหวาน "เทสตี้" ให้มีคุณสมบัติตามที่บริษัทต้องการ โดยมีส่วนประกอบสำคัญ คือ น้ำข้าวโพดหวาน นมพร่องมันเนย น้ำตาล และครีมเทียม แต่ไม่มีการเติมวัตถุกันเสียและไม่เจือสี จากส่วนประกอบดังกล่าวทำให้เครื่องดื่มข้าวโพดหวานมีคุณค่าทางโภชนาการสูงคือ มีวิตามิน A วิตามิน B1 วิตามิน B3 หรือไนอาซิน และใยอาหาร ดื่มแล้วจะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดีสดชื่นแจ่มใส นอกจากนี้ยังมีสีสันและกลิ่นออกตามธรรมชาติทำให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น เครื่องดื่มข้าวโพดหวานผลิตโดยใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยระบบพาสเจอร์ไรซ์ บรรจุภายในขวดพลาสติกชนิดบรรจุอาหาร สามารถเก็บในอุณหภูมิ 5-7 องศาเซลเซียส ได้นาน 7 วัน โดยยังคงคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน โดยเริ่มวางจำหน่ายเครื่องดื่มข้าวโพดหวานแล้ววันนี้ตามห้างสรรพสินค้าและโมเดิร์นเทรดชั้นนำทั่วไป โดยจำหน่ายในขนาดบรรจุเพียงขนาดเดียวคือ 230 ม.ล. จำหน่ายในราคาขวดละ 12 บาท
สำหรับความร่วมมือระหว่างสยามแฟมิลี่มาร์ทกับ RKI นายโรจน์กล่าวว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจนำสินค้าเทสตี้ คือ เครื่องดื่มข้าวโพดหวาน และข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องขนาด 8 ออสซ์ ชนิดดีไซน์พิเศษฝาพลาสติกพร้อมช้อนสำหรับรับประทานได้ทันที วางจำหน่ายในสยามแฟมิลี่มาร์ททุกสาขาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยบริษัทคาดว่าจะมีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ๆ ของเทศตี้เพิ่มขึ้นในโอกาสต่อไป
นายโรจน์กล่าวถึงสถานภาพของบริษัทใต้นิยม KING OF CORN ว่า นับตั้งแต่บริษัทเปิดดำเนินการในปี 2537 บริษัทศึกษาความเป็นไปได้ของการขยายตลาดข้าวโพดหวานของไทยสู่ตลาดโลก เพื่อให้ตลาดโลกยอมรับผลิตภัณฑ์ของคนไทยมากยิ่งขึ้น ภายใต้นิยม KING OF CORN บริษัทได้มีโครงการพัฒนาสายพันธุ์ข้าวโพดขึ้นเองร่วมกับดร.ทวีศักดิ์ ภู่หลำ นักวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์ข้าวโพดหวานที่มีประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี และเคยได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ โดยโครงการพัฒนาสายพันธุ์ดังกล่าวมีความต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่อให้ได้ข้าวโพดหวานที่ดีที่สุด นอกจากนี้การนำข้าวโพดหวานมาแปรรูปก็จะต้องมีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคเป็นหลัก สังเกตว่าแม้จะมีการนำข้าวโพดหวานไปแปรรูปได้หลากหลายประเภท แต่หากบริษัทไม่มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปแล้วจะส่งผลิดีต่อสุขภาพของผู้บริโภคเสมอมา ปัจจุบันนอกจาบริษัทจะผลิตข้าวโพดหวานในชื่อของเทสตี้แล้ว ยังผลิตข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องแบบต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการในกว่า 200 ยี่ห้อ ส่งจำหน่ายไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลก
สำหรับแนวโน้มตลาดข้าวโพดหวานในปี 2545 ของต่างประเทศและประเทศไทย นายโรจน์กล่าวว่า ประเทศไทยมีโอกาสขยายไปยังตลาดส่งออกเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ผลิตรายใหญ่คือสหรัฐอเมริกาและฮังการีได้ลดการผลิตลง ประกอบกับผู้ผลิตในตลาดโลกให้การยอมรับผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานของประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณภาพที่เหมาะสมและราคาที่สามารถแข่งขันได้ สำหรับตลาดในประเทศไทยนั้นบริษัทได้พัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค โดยบริษัทมีแผนที่จะนำซุปข้าวโพดผสมกับเห็ดแชมปิญอง และซุปข้าวโพดผสมเนื้อไก่ออกวางจำหน่ายในต้นปี 2545
บริษัท ริเวอร์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล อุตสาหกรรมอาหาร จำกัด(RKI) ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2529 ด้วยทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นบริษัทซึ่งดำเนินการด้านการผลิตข้าวโพดหวานผักปลอดสารพิษและผักไร้สารพิษ แบบครบวงจร นับตั้งแต่การพัฒนาสายพันธุ์ที่ปลอดสาร GMOs การเพาะปลูกการนำมาผลิตเพื่อจัดส่งจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศทั้งในรูปของผลิตภัณฑ์ชนิดสดและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปสำหรับข้าวโพดหวานจัดจำหน่ายภายใต้ชื่อ "เทสตี้" และ "ริเวอร์แคว" ส่วนผักสดชนิดปลอดสารและไร้สารพิษจำหน่ายภายใต้ชื่อ "อกริเพียว" ตลาดสำคัญของบริษัทแบ่งเป็นประเทศในกลุ่มเอเชีย 50% ยุโรป 25% อเมริกาใต้ 15% อาฟริกาใต้ 5% และประเทศอื่นๆ 5% โดยจัดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 40 ประเทศทั่วโลก สาเหตุที่ RKI ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศเนื่องจากการนำมาตรฐานการผลิต GMP และ HACOP มาใช้ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นไปตามที่มาตรฐานสากลได้กำหนดไว้
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ชาญยุทธ ชาญวิถี บริษัท อินคริสซ์เน็ทเวิร์ค จำกัด (ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์) โทร. 585-1841 หรือ 01-826-0639
ประวัติบริษัท
ชื่อ บริษัท ริเวรอ์แคว อินเตอร์เนชั่นแนล อุตสาหกรรมอาหาร จำกัด
สถานที่ตั้งสำนักงาน อาคารธนิยะพลาซ่า ชั้น 21 เลขที่ 52 ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
สถานที่ตั้งโรงงาน 99 หมู่ 1 ถนนท่าน้ำตื้น-เขาปูน ต.แห่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 71000
ปีทีก่อตั้ง พ.ศ.2529
จำนวนพนักงาน 1,000 คน
ทุนจดทะเบียน 250,000,000 บาท
ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 250,000,000 บาท
ผู้ถือหุ้น บริษัท อกริเพียว โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) 99.99%
ผู้บริหาร นายโรจน์ บุรุษรัตนพันธุ์ กรรมการผู้จัดการลักษณะการดำเนินธุรกิจ
ผู้นำด้านการผลิต ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรแบบครบวงจร นักตั้งแต่การวิจับพัฒนา-คัดเลือกสายพันธุ์ การเพาะปลูก การนำมาผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ในและต่างประเทศ ปัจจุบันผลิตและส่งออกข้าวโพดหวานชนิดบรรจุกระป๋อง ข้าวโพดหวานชนิดบรรจุถุงสูญญากาศ และผักผลไม้ สด ฯลฯ ภายใต้ชื่อ RIVER KWAI และ TASTEE โดยส่งออกไปจำหน่ายยังกลุ่ม ประเทศเอเชีย 50% ยุโรป 25% อเมริกา ใต้ 15 อาฟริกาใต้ 5% และประเทศอื่นๆ 5%
บริษัทในเครือ 1. บริษัทผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวาด จำกัด
2. บริษัท เยนเนอรัลบิสซิเนส เซนเตอร์ จำกัด--จบ--
-ตม-

แท็ก ข้าวโพด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ