บีโอไอเชื่อมสัมพันธ์การลงทุนไทย-ลาว เดินหน้าเร่งการลงทุนไทยในต่างประเทศเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2001 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--บีโอไอ
บีโอไอในฐานะหน่วยงานหลักในการส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศประเดิมเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-ลาว จัดทำความตกลงร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศ กำหนดภาคการลงทุนที่มีความเป็นไปได้ พร้อมเปิดทางเอกชนเข้าศึกษาลู่ทางการลงทุนในประเทศที่มีศักยภาพ
นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดทำความตกลงร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมี นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของรัฐบาลไทย กับ ดร.สินละวง คุดไพทูน รัฐมนตรีช่วยว่าการสำนักงานนายกรัฐมนตรีของลาว เป็นผู้ลงนามร่วมกัน เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศให้แนบแน่นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการลงทุนระหว่างกันด้วย
การดำเนินงานดังกล่าวเป็นการดำเนินการหลังจากรัฐบาลได้มอบหมายให้บีโอไอเป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมการลงทุนของไทยในต่างประเทศ โดยมีขอบข่ายหน้าที่ในการจัดทำมาตรการเพื่อเอื้ออำนวยประโยชน์แก่นักธุรกิจไทยที่ออกไปลงทุนในต่างประเทศ โดยความตกลงร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างไทย-ลาวครั้งนี้ ได้มีการระบุภาคการลงทุนที่มีศักยภาพในลาวรูปแบบขอบเขตอขงความร่วมมือด้านการลงทุน รวมถึงการฝึกอบรมให้เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลลาวที่ดูแลเรื่องของการลงทุนได้เข้าใจถึงขั้นตอนในการประสานงานกับภาคเอกชน
"นอกจากนี้ทางบีโอไอได้ดำเนินการร่วมกับสมาคมสโมสรนักลงทุน เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจไทยที่สนใจลู่ทางการลงทุนในประเทศที่มีศักยภาพ มีโอกาสเข้าไปพบกับหน่วยราชการที่สำคัญของประเทศนั้นๆ และพบกับผู้สนใจร่วมลงทุน เช่นการจัดคณะนักธุรกิจไทยเดินทางไปศึกษาลู่ทางการลงทุนไทยในลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ และเมืองเชี่ยงขวาง ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และในช่วงระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคมนี้ จะมีการจัดคณะนักธุรกิจเพื่อไปพบปะกับผู้สนใจร่วมทุนและศึกษาลู่ทางการลงทุนในของเวียดนามด้วย" เลขาธิการบีโอไอกล่าว--จบ--
-สส-

แท็ก บีโอไอ   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ