เปิดตัวครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2548

ข่าวทั่วไป Friday August 19, 2005 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย
น.ส.อารีย์ โพธิ์พัฒนาชัย ประธานสาขาครูวิทยาศาสตร์ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการยกย่องและให้กำลังใจแก่ครูวิทยาศาสตร์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ครูมีใจศรัทธาในอาชีพครูวิทยาศาสตร์มีความเสียสละหมั่นเพียร ค้นคว้า เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์รู้ค่าของเทคโนโลยีใหม่ ๆ นำมาใช้ในการสอนแล้วเกิดประโยชน์แก่นักเรียน นักศึกษา จึงได้จัดทำโครงการคัดเลือกครูสอนวิทยาศาสตร์ ประจำปี โดยเริ่มมาตั้งแต่ พ.ศ. 2525 จนถึงปัจจุบันเรียกว่าครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น เพื่อประกาศเกียรติคุณและให้รางวัลในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติของแต่ละปี โดยมีเป้าหมายของการคัดเลือกครูสอนวิทยาศาสตร์ มีทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาและอุดมศึกษารวม 3 ระดับ โดยมีคุณสมบัติต้องเป็นครูสอนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปี มีผลงานที่แสดงถึงความคิดริเริ่มหรือมีความสามารถในด้านการสอนวิทยาศาสตร์เป็นที่ยอมรับในสถานการศึกษาหรือแบบอย่างของครูทั่วไป รวมทั้งเป็นผู้มีคุณธรรมของความเป็นครูเป็นที่ยอมรับนับถือของบุคคลอื่น ๆ
ในปี 2548 รายชื่อครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ซึ่งได้รับโล่พระราชทานและรางวัลปูนซิเมนต์ไทยได้แก่ ระดับประถมศึกษา 2 คน ดังนี้
1. นางวนิดา จันทรมณี โรงเรียนบ้านโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร
2. นางดรุณี หิรัญพันธุ์ โรงเรียนวัดคูยาง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร
ระดับมัธยมศึกษา 3 คน ดังนี้
1. น.ส. นิตยา ทวีกิจการ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
2. นายจักรทิพย์ ฤทธิ์มาก โรงเรียนน้ำพองพัฒนศึกษารัชมังคลาภิเษก อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น
3. นางพัชรินทร์ พรหมปรีชา โรงเรียนตะโหนด อ.ตะโหนด จ.พัทลุง
ระดับอุดมศึกษา 1 ท่าน ได้แก่ นายประทีป นวลเจริญ อาจารย์ประจำโปรแกรมชีววิทยาและโปรแกรมคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต
นอกจากนี้ ยังมีครูวิทยาศาสตร์ตัวอย่างประจำปี 2548 จำนวน 3 คน คือ 1. น.ส. ฉลอง รุ่งเรือง โรงเรียนวัดนางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรรณบุรี 2. นางเกศกานดา ขุนนอก โรงเรียนอนุบาลโนนดินแดง อ.โดนดินแดง จ.บุรีรัมย์ 3. น.ส. จินตนา โม้ทอง โรงเรียนจองคามวิทยาคม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ระดับมัธยมศึกษา 1 คนคือนายสุรพงษ์ อาจนนท์ลา โรงเรียนบ้านค้อ จังหวัดหนองบัวลำภู--จบ--

แท็ก ศรัทธา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ