เวอร์ริทัสผนึกไอบีเอ็มส่งโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูล หนุนตลาดระบบฐานข้อมูล DB2

ข่าวทั่วไป Thursday November 1, 2001 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ชี้ซอฟต์แวร์ระบบจัดเก็บข้อมูลเสริมประสิทธิภาพการจัดการให้กับระบบฐานข้อมูล DB2
เวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: VRTS) ผู้นำระบบซอฟต์แวร์บริหารการจัดเก็บข้อมูลระดับโลก ขยายฐานพันธมิตรกับไอบีเอ็มนำเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลใหม่ล่าสุดรองรับตลาดฐานข้อมูล DB2 ของไอบีเอ็ม 2 ตัว ได้แก่ VERITAS Database Edition for DB2 และ VERITAS Database Edition/HA for DB2 ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานให้กับแอพพลิเคชั่น ฐานข้อมูลและลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับการทำงานของระบบฐานข้อมูล DB2 ทั้งนี้ VERITAS Database Edition/HA for DB2 ได้มีการผสานเทคโนโลยีด้านคลัสเตอร์ของเวอร์ริทัสเข้าไปเพื่อตอบสนองธุรกิจที่ใช้งานระบบฐานข้อมูล DB2
จิม เคลลี่ รองประธานกรรมการ ไอบีเอ็ม ดาต้า เมเนจเม็นต์ โซลูชั่น กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่เวอร์ริทัสซึ่งเป็นพันธมิตรของเรานำเสนอโซลูชั่นสำหรับระบบฐานข้อมูล DB2 ของไอบีเอ็ม อันสามารถตอบสนองความต้องการด้านระบบจัดเก็บข้อมูลและระบบเครือข่ายให้แก่ลูกค้าได้อย่างเป็นอย่างดี”
เวอร์ริทัสได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นซอฟต์แวร์การจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจรซึ่งครอบคลุม ตั้งแต่เครื่องเดสก์ทอปจนถึงระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ สำหรับโซลูชั่นด้านระบบฐานข้อมูล ปัจจุบันเวอร์ริทัสไม่เพียงแต่นำ-เสนอผลิตภัณฑ์ VERITAS Database Edition สำหรับระบบฐานข้อมูลของออราเคิล และไซเบสเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโซลูชั่นที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการบริหารระบบฐานข้อมูล DB2 ของไอบีเอ็มอีกด้วย
เวอร์ริทัสและไอบีเอ็มได้ทำข้อตกลงร่วมในการสนับสนุนการดำเนินงานซึ่งกันและกัน เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการนำเสนอบริการระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์แก่ลูกค้าของทั้งสองฝ่าย จึงสร้างความมั่นใจว่าปัญหาต่างๆ จะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว และรวมเอาโซลูชั่นที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างกันทั้งหมดเพื่อนำเสนอต่อลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์
มาร์ค เชนแมน นักวิเคราะห์อาวุโส META Group กล่าวว่า “ระบบฐานข้อมูล DB2 ของไอบีเอ็มได้รับการ ยอมรับว่าเป็นระบบฐานข้อมูลบนยูนิกซ์ที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง ดังนั้นผลิต-ภัณฑ์ซอฟต์แวร์การจัดเก็บข้อมูลที่ช่วยเสริมการทำงานให้กับระบบฐานข้อมูล DB2 จึงช่วยเพิ่มความสามารถในการจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับระบบฐานข้อมูลในภาพรวม”
VERITAS Database Edition for DB2 ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับการทำงานภายใต้กรอบของระบบฐานข้อมูล DB2 รวมทั้งยังทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์การจัดการเก็บข้อมูลตัวอื่นๆ ของเวอร์ริทัสได้อย่างดี ทั้งนี้เพื่อป้องกันการล่มของข้อมูลและรับประกันความพร้อมของข้อมูลที่เก็บในระบบฐานข้อมูล DB2
เควิน เรนิส รองประธานกรรมการ และผู้จัดการทั่วไป แผนกไอบีเอ็ม เวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอ์ปอเรชั่น กล่าวสรุปในตอนท้ายว่า “ก่อนหน้านี้ เวอร์ริทัสและไอบีเอ็มเคยร่วมมือกันในการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการสำรองข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ที่สนับสนุนการทำงานของระบบฐานข้อมูล DB2 ซึ่งเราก็ดำเนินตามแผนความร่วมมือในการคิดค้นและพัฒนาโซลูชั่นซอฟต์แวร์ระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับตลาดระบบฐานข้อมูล DB2 ตลอดจนตลาดอื่นๆ มาอย่างต่อเนื่อง”
เกี่ยวกับเวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น
เวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: VRTS) นำเสนอซอฟต์แวร์โซลูชั่นเพื่อการบริหารการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้แนวคิดธุรกิจที่ไร้อุปสรรค
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณดวงดาว สุทธิธรรม, คุณบูรณี จันทรปรรณิก
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2711-6891 ต่อ 112, 133 โทรสาร 0-2381-6401
doungdaow_s@penner-madison.com,
buranii_c@penner-madison.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ