ไอเน็ตบริการบริจาคออนไลน์ ปูพื้นอี-คอมเมิร์ซให้คนไทย

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2001 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--คอมแพค คอมพิวเตอร์
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตภายใต้ชื่อไอเน็ต เปิดเผยว่า จากแนวคิดคืนกำไรสู่สังคมที่ไอเน็ตได้จัดทำเว็บไซต์ www.e-charity.thai.com เพื่อเป็นช่องทางการบริจาคผ่านระบบออนไลน์ทางเว็บไซต์ดังกล่าว โดยเลือกหัวเรื่องการพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยใน ชนบทเป็นโครงการนำร่อง ซึ่งร่วมมือกับมูลนิธิเด็กจัดทำโครงการสานฝัน ปันเทคโนโลยี เพื่ออนาคตที่ดีของเด็กไทยในชนบท
โครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อจัดหาอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต และทุนการศึกษามอบให้กับโรงเรียน ขาดแคลน ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2543 ถึง 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการจัดทำโครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้บริจาคในรูปแบบต่างๆ ทั้งจากการบริจาคโดยตรง การซื้อสินค้าบริจาคผ่านเว็บ ไซต์ การบริจาคผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารเอเชีย รวมถึงการบริจาคของสมาชิกที่ใช้บริการ Inet-Access จากจำนวนที่ใช้งาน 1 ชั่วโมง 1 บาท เพื่อสมทบทุนโครงการดังกล่าว ขณะท ี่สมาชิกยังใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ตามวงเงินปกติ
นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากพันธมิตรหลาย รายเช่น ธนาคารเอเชีย บริษัท โนเกีย เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เดอะแวล ลูซิสเต็มส์ จำกัด บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท มีเดีย แอส โซซิเอตเต็ด จำกัด
โครงการนี้ถือเป็นโครงการนำ ร่องโครงการแรก ที่นอกจากจะ เป็น การเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปในทุกสถานที่สามารถเข้ามาร่วมบริจาคได้ ตลอดเวลาแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้คนไทยคุ้นเคยกับการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตผ่านระบบชำระเงินออน ไลน์สมบูรณ์แบบ ที่สำคัญเพื่อเป็น การผลักดันให้สังคมไทยก้าวสู่รูปแบบธุรกิจใหม่ในยุคดิจิตอลมากขึ้น
"รูปแบบโครงการจะมุ่งให้คนไทยรู้จักอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น และรู้จักช่องทางการบริจาค ซึ่งขณะนี้เรา ได้คัดเลือกมูลนิธิต่างๆ เข้ามาอย ู่ใน โครงการเพื่อพัฒนาคนให้มีกำลังทำตรงนี้ต่อไป"
นายตฤณ กล่าวอีกว่า องค์กร การกุศลที่ร่วมโครงการจะไม่มีต้นทุน ใดๆ เนื่องจากไอเน็ตจะเป็นผู้รับต้นทุนไว้ทั้งหมด ขณะเดียวกันผู้บริจาคก็ไม่ต้องเดินทางไปซื้อของ หรือไปโอนเงินเองในการซื้อสินค้าบริจาค ซึ่งยุ่งยาก และเสียเวลา แต่หากมีบริการผ่านระบบออนไลน์สามารถทำได้ใน 5 นาที
จากโครงการนี้จึงทำให้ขอบเขต ของโครงการกว้างมาก ไม่จำกัดว่าจะเกิดปัญหาที่ไหน เมื่อไหร่ เช่น หาก เกิดน้ำท่วมที่ภาคใต้ ผู้ที่ต้องการจะช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนก็สามารถบริจาคผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องออกโทรทัศน์ เป็นต้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ