รพ.บ้านโป่ง ตั้งศูนย์รับบริจาคอวัยวะแห่งที่ 3 ของไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2001 13:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--สธ.
โรงพยาบาลบ้านโป่ง ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา บริจาคอวัยวะที่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย ณ โรงพยาบาลบ้านโป่ง นับเป็นเครือข่ายศูนย์รับบริจาคอวัยวะในต่างจังหวัดแห่งที่ 3 ของประเทศ ขณะนี้ผู้มีจิตกุศล ได้แสดงความจำนงบริจาค 96 รายแล้ว
นายแพทย์วิทยา จารุพูนผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโป่ง เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุและภาวะสมองตายเพิ่มมากขึ้น แต่การบริจาคอวัยวะยังน้อยมาก อาจเนื่องจากไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการขอบริจาคอวัยวะ และไม่ได้ติดต่อประสานงานกับศูนย์บริจาค ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มีจิตศรัทธาที่อยู่ต่างจังหวัด ได้แสดงความจำนงขอบริจาคอวัยวะ จึงได้อนุมัติให้โรงพยาบาลบ้านโป่งเป็น “เครือข่ายศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย ณ โรงพยาบาลบ้านโป่ง” นับเป็นแห่งที่ 3 ของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์รับลงทะเบียนผู้บริจาคอวัยวะในเขตอำเภอ บ้านโป่ง เป็นศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารและการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะ เป็นศูนย์ประสานงานการปลูกถ่ายอวัยวะ เป็นศูนย์ประสานงานการบริจาคดวงตาและพัฒนาเป็นศูนย์ปลูกถ่ายไตในอนาคต
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโป่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการรับบริจาคดวงตาและการรับบริจาคอวัยวะแล้ว ในส่วนของการอุทิศร่างกายเพื่อการศึกษาทางการแพทย์ โรงพยาบาลบ้านโป่งยังได้ประสานงานกับภาควิชากายวิภาคศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช รับแสดงความจำนงจากผู้มีจิตกุศลในเขตอำเภอบ้านโป่งและใกล้เคียง ขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงบริจาคร่างกายแล้วทั้งหมด 96 ราย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ