เขตบางกะปิและวัฒนาเตรียมความพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday June 14, 2000 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--กทม.
เขตบางกะปิ นายกฤษฎา สุขสงวน ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กทม.แจ้งว่า ขณะนี้เขตฯ ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 23 ก.ค.43 ไว้ทุกด้าน อาทิ การกำหนดหน่วยเลือกตั้งและสถานที่เลือกตั้ง จำนวน 147 หน่วย และได้ประสานขออนุญาตใช้สถานที่รวมถึงจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้เลือกตั้งทั้งหมด นอกจากนี้เขตจะจัดให้มีการประชุมผู้อำนวยการโรงเรียนและฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมสรรหาเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง กรรมการตรวจคะแนน เจ้าหน้าที่คะแนนประจำหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความสงบ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 1,774 คน
ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้เพื่อให้การโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เขตจึงได้กำหนดสถานที่ปิดประกาศโฆษณาหาเสียงในบริเวณพื้นที่สาธารณะของเขตบางกะปิได้ ยกเว้น สถานที่บริเวณเหล่านี้ เสาไฟฟ้าที่สาธารณะ ต้นไม้ที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้าม และสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน ตอม่อของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายสัญญาณจราจรและไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วกำแพงผนังอาคารของทางราชการ ศาลาที่พักผู้โดยสาร รวมทั้งบริเวณที่เจ้าของหรือผู้ครอบครองทรัพย์สิน ทำป้ายปิดประกาศไว้ และสวนหย่อมสาธารณะทุกแห่งในเขตบางกะปิ และจะต้องไม่ใช้วิธีทากาวแป้งเปียก พ่น ระบายสี หรือตอกตะปูเป็นอันขาด รวมทั้งต้องไม่ติดตั้งป้ายในลักษณะแขวนเป็นราว และไม่เป็นการที่กีดขวางทางสัญจร หรือก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชน และยานพาหนะด้วย หากมีการฝ่าฝืนตามประกาศนี้ สำนักงานเขตฯจะสั่งเก็บ ย้าย หรือรื้อถอนเอกสารและแผ่นป้ายโฆษณาได้โดยมิต้องแจ้งผู้สมัครฯ ทราบล่วงหน้า และเมื่อสิ้นสุดการเลือกตั้งแล้ว ให้รื้อถอนป้ายประกาศโฆษณาออกภายใน 3 วัน
เขตวัฒนา นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม.แจ้งว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 23 ก.ค.43 และเขตฯ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง เพื่อเตรียมการเลือกตั้งไว้พร้อมแล้ว ในส่วนการประชาสัมพันธ์นั้น สำนักงานเขตวัฒนาจะได้ทำป้ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งในจุดต่าง ๆ รวมทั้งติดป้ายตามสถานที่ที่เหมาะสม และจะมีการนำรถยนต์ออกประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่กระตุ้นให้ประชาชนเข้าใจในสิทธิ หน้าที่ในการใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มาก ๆ ต่อไป
ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ เขตฯ มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 93 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 57,763 คน ชาย 26,845 คน หญิง 30,918 คน
หากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตวัฒนาได้ ในวันเวลาราชการหรือโทรสอบถามได้ที่หมายเลข 381-2285 , 391-4674--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ