กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมจัดงาน “มหกรรมบันเทิงไทย”

ข่าวบันเทิง Wednesday July 26, 2000 17:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมจัดงาน “มหกรรมบันเทิงไทย” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปลายปีนี้ และตั้งเป้าไว้ภายใน 5 ปี ไทยจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจบันเทิงในเอเซีย
นางธนิฎฐา มณีโชติ ผู้อำนวยการกลุ่มงานธุรกิจบริการ กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการส่งออกได้ตั้งเป้าไว้ภายในปีนี้ จะพัฒนาให้ไทยเป็นผู้นำในด้านอุตสาหกรรมบันเทิงในอาเซียน และในอีก 3-5 ปีข้างหน้า จะพัฒนาขึ้นเป็นศูนย์กลางธุรกิจบันเทิงในเอเซียให้ได้ ทั้งนี้เนื่องจากอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยมีศักยภาพทัดเทียมต่างประเทศ แต่ที่ผ่านมายังขาดการทำตลาดและการประชาสัมพันธ์ให้ต่างประเทศได้รับรู้ถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมบันเทิงของไทย
ดังนั้น กรมส่งเสริมการส่งออกจึงได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้า “งานมหกรรมบันเทิงไทย (BEST 2000)” ขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2543 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้อุตสาหกรรมบันเทิงไทยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและประชาสัมพันธ์กิจการให้ชาวไทยและต่างประเทศรับทราบถึงศักยภาพและการบริการของคนไทยที่มีมาตรฐาน ถือเป็นโอกาสดีที่บริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยจะได้แสดงผลงานของตัวเอง ทั้งธุรกิจเคเบิลทีวี รายการโทรทัศน์ สารคดี การ์ตูนแอนิเมชั่น และโปรดักชั่นเฮ้าส์ต่าง ๆ ขึ้นมาสู่ระดับโลก เพื่อให้ผลงานด้านความบันเทิงของไทยสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้ และให้ต่างประเทศเข้ามาใช้สถานที่ในประเทศในการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศด้ว
สำหรับช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ คณะอนุกรรมการพิจารณาคำขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ได้อนุญาตให้คณะถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยจำนวน 222 เรื่อง ใช้งบประมาณในการลงทุนถ่ายทำในประเทศไทยรวมทั้งสิ้นเกือบ 200 ล้านบาท โดยประเทศญี่ปุ่นเข้ามาถ่ายทำมากที่สุดจำนวน 82 เรื่อง รองลงมาได้แก่ ฮ่องกง และเยอรมนี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ