อาถรรพ์รองเท้าผี The Red Shoes เตรียมลงโรงเขย่าขวัญพวกชอบใช้ของเก่า!!

ข่าวทั่วไป Monday October 3, 2005 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หลังทำคนดูแดนโสมขนลุกเกรียวกันไปแล้ว ในที่สุดก็ถึงคราวที่ภาพยนตร์สยองขวัญรองเท้าอาถรรพ์ The Red Shoes “เกือกผี” จะมากระตุกขวัญแฟนหนังชาวไทยกันบ้าง ภายใต้คำจำกัดความความสยอง “ของใคร...ใครก็หวง!!”
The Red Shoes คือ หนังสยองขวัญเรื่องแรกในรอบปีนี้ของเกาหลี ความสะพรึงที่หวังจะกลับมาทวงคืนตำแหน่งราชาหนังสยองแห่งเอเชีย The Red Shoes ดัดแปลงจากนิทานหลอนสุดคลาสสิคชื่อเดียวกันของ ฮาน คริสเตียน แอนเดอร์สัน พยายามนำเสนอข้อคิดที่ว่า “อย่าละโมบในสิ่งที่ไม่ใช่ของตัวเอง” การคิดเอาของคนอื่น จะมีผลตอบสนองสุดสยองอย่างไร เรื่องราวเริ่มต้นที่ ซุนแจ (คิมเฮซู จาก Three : Memories) บังเอิญพบรองเท้าสีแดงคู่หนึ่งในสถานีรถไฟใต้ดินและรู้สึกหลงใหลมันอย่างประหลาด และความรู้สึกนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับเธอ แต่เกิดกับ “ทุกคน” ที่พบเห็นรองเท้าคู่นี้ แล้วเหตุการณ์ชวนขนลุกก็เกิดขึ้นกับผู้ที่เข้ามาข้องเกี่ยวกับมัน “ทุกคน” ความตายอันสยดสยองเป็นเหตุให้ซุนแจตัดสินใจออกสืบหาความจริงเบื้องหลังรองเท้าคู่นี้ ทว่าอดีตของมันกลับน่าสะพรึงเกินกว่าที่เธอจะคาดคิด
ทันทีที่เข้าฉายในเกาหลี หนังได้รับความสนใจจนสามารถปลุกกระแสหนังสยองขวัญแดนกิมจิขึ้นได้อีกครั้ง กระแสตอบรับจากผู้ชม โดยเฉพาะผู้นิยมใส่ของมือสอง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำให้พวกเขาผวาจนไม่กล้าเอาของๆ คนอื่นมาใช้เลย โดยเฉพาะรองเท้า เพราะเราไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของและไม่รู้ว่าอดีตของมันที่ซ่อนมีอะไรบ้าง
แฟนหนังชาวไทย เตรียมพิสูจน์นิยามความสะพรึงครั้งใหม่นี้ได้ใน The Red Shoes “เกือกผี” คุณจะไม่กล้า แม้กระทั่งก้าวขาเดิน 6 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ