ฮัทชิสัน เทเลคอม เวียดนาม ร่วมกับ ฮานอย เทเลคอม เลือกโซลูชัน นอร์เทล ไวร์เลส บรอดแบนด์ เทคโนโลยี สำหรับเครือข่าย CDMA2000 1X ตั้งแต่การออกแบบ สร้างและเชื่อมต่อเครือข่ายใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday July 27, 2005 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ฮัทชิสัน เทเลคอมมูนิเคชันส์ (เวียดนาม) เอส.เอ.อาร์.แอล (ฮัทชิสัน เทเลคอม เวียดนาม) ร่วมกับ ฮานอย เทเลคอมมูนิเคชัน จอยน์ สต็อก คอมปานี (ฮานอย เทเลคอม) ไว้ใจเลือกโซลูชันจากนอร์เทลในการวางโครงข่าย CDMA2000* 1X ในเวียดนาม โดยเมื่อเครือข่ายนี้ติดตั้งเสร็จจะช่วยให้ประชาชนชาวเวียดนามสามารถใช้งานบรอดแบนด์ได้โดยตรงผ่านโทรศัพท์มือถือ
ภายในเงื่อนไขสัญญา นอร์เทลจะเป็นซัพพลายเออร์ระบบอินฟราสตรักเจอร์ให้กับเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายแห่งแรกในเวียดนาม โดยเครือข่ายนี้จะใช้มาตรฐาน CDMA2000 1X และเทคโนโลยี 1xEV-DO (Evolution-Data Optimized) ซึ่งได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อเข้ากับระบบโครงข่ายพื้นฐานบรอดแบนด์เดิมได้สมบูรณ์แบบ
เดนนิส ลุย ซีอีโอ ฮัทชิสัน เทเลคอมมูนิเคชันส์ อินเตอร์เนชันแนล ลิมิเต็ด [SEHK: 2332, NYSE: HTX
] บริษัทแม่ของฮัทชิสัน เทเลคอม เวียดนาม กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ตัดสินใจเลือกนอร์เทลเป็นซัพพลายเออร์ด้านระบบเครือข่าย ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของนอร์เทล ประสานกับความสามารถด้านการตลาดและความเชี่ยวชาญในการให้บริการของเรา จะทำให้เราก้าวขึ้นเป็นผู้นำการให้บริการเครือข่ายการสื่อสารในตลาดปัจจุบันที่กำลังเติบโตอย่างมาก”
ดร. ภาม นัค ลัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฮานอย เทเลคอม กล่าวว่า “เราเลือกนอร์เทลสำหรับโครงการนี้ เพราะนอร์เทลมีประสบการณ์และความชำนาญในการติดตั้งโครงข่ายบรอดแบนด์ไร้สายมาแล้วทั่วโลก เราสบายใจมาก ประสบการณ์ของพวกเขาจะช่วยให้เราติดตั้งวางระบบโครงข่ายการสื่อสารในเวียดนามได้เร็วยิ่งขึ้น”
ฮัทชิสัน เทเลคอม เวียดนาม และฮานอย เทเลคอม ตกลงทำสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2547 ในการออกแบบ สร้างและเปิดให้บริการโครงข่าย CDMA2000 ในเวียดนาม
ชาง-ลุง มิง กรรมการผู้จัดการ นอร์เทล เวียดนาม กล่าวว่า “จุดสำคัญของกลยุทธ์ความร่วมมือในครั้งนี้ คือ คำมั่นสัญญาของเราที่จะทำงานร่วมกับฮัทชิสัน เทเลคอม เวียดนามและฮานอย เทเลคอม ในการสร้างประสบการณ์ใหม่และประโยชน์ร่วมกันใจการสื่อสารไร้สายที่จะเปิดประตู ทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน สังคมชาวเวียดนาม และด้วยเทคโนโลยีด้านการสื่อสารที่ล้ำหน้าของเรา จึงช่วยผลักดันความเจริญภายในชาติ และส่งเสริมให้เกิดความแข่งแกร่งในการแข่งขันกับตลาดอินเทอร์เน็ตระดับโลก”
สตีฟ ฟูเซยส์ ประธาน นอร์เทลยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชีย กล่าวว่า “นอร์เทลมีประสบการณ์ในตลาดเอเชียมานานมากเราจึงมีความปิติยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับฮัทชิสัน เทเลคอม เวียดนามและฮานอย เทเลคอม ในโครงการ ‘greenfield’ นี้ เพื่อนำเทคโนโลยีอันทันสมัยเขามาให้บริการในเวียดนาม
โดยในสัญญาระบุว่า นอร์เทลจะต้องวางสถานีส่งสัญญาณ CDMA2000 1X ศูนย์ควบคุมสถานีส่ง อุปกรณ์เชื่อมต่อแพลตฟอร์ม และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ดังนั้นนอร์เทลจึงได้เลือกอุปกรณ์ CDMA2000 1xEV-DO และเพิ่มบริการสำคัญที่จะช่วยให้สามารถออกแบบ สร้างและเชื่อมต่อเครือข่ายใหม่นี้สำเร็จโดยเร็ว
นอร์เทลเป็นผู้วางเครือข่ายอุปกรณ์ EV-DO ให้กับผู้ให้บริการการสื่อสารทั้งสิ้น 12 รายจากผู้ให้บริการทั่วโลกที่มีบริการ EV-DO อยู่ เช่น เวอริซอน ไวร์เลส ในสหรัฐอเมริกา เวสเปอร์ในบราซิล สมาร์ทคอม ในชิลี เพเลโฟนในอิสราเอล เอเชีย แปซิฟิก บรอดแบนด์ ไวร์เลส ในไต้หวัน และเทลสตรา ในออสเตรเลีย เป็นต้น นอกจากนี้นอร์เทลยังเป็นผู้ติดตั้งอุปกรณ์ EV-DO ให้กับยูโรเทล ซึ่งเป็นการบริการเชิงพาณิชย์สำหรับเครือข่าย EV-DO 450MHz ในยุโรปตะวันออกอีกด้วย โดยอุปกรณ์ CDMA ของนอร์เทลถูกออกแบบให้รองรับมาตรฐานเทคโนโลยี 1xEV-DO ด้วยการอัพเกรดโมดูลเพิ่มเติมในฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่แล้ว ทำให้ผู้ใช้อุปกรณ์ของนอร์เทลสามารถใช้ฮาร์ดแวร์เดิมที่มีอยู่ได้ทันที ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ของผู้ให้บริการลงได้
ปัจจุบันนอร์เทลได้ออกแบบ ติดตั้ง และเปิดให้บริการเครือข่ายไร้สายไปแล้วมากกว่า 300 เครือข่ายใน 70 ประเทศทั่วโลก นอร์เทลยังเป็นซัพพลายเออร์รายแรกที่มีบริการเครือข่ายไร้สายด้วยเทคโนโลยีคลื่นความถี่ที่ล้ำสมัยและเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีโซลูชันตั้งแต่เริ่มจนจบสำหรับเครือข่ายไร้สายในยุคหน้า
เกี่ยวกับฮัทชิสัน เทเลคอมมูนิเคชันส์ อินเตอร์เนชันแนล ลิมิเต็ด
ฮัทชิสัน เทเลคอมมูนิเคชันส์ อินเตอร์เนชันแนล ลิมิเต็ด (ฮัทชิสัน เทเลคอม) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการสื่อสารโทรคมนาคมระดับโลก ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมา ฮัทชิสัน เทเลคอม มีลูกค้าผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แล้วกว่า 13.3 ล้านราย โดยให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐานในฮ่องกง และให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในมาเก๊า อินเดียอิสราเอล ไทย ศรีลังกาและกาน่า โดยสำหรับเวียดนามกำลังอยู่ในช่วงลงทุนเพื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ โดยที่ผ่านมาฮัทชิสันเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G เป็นรายแรกในฮ่องกง โดยมีแบรนด์เป็นที่รู้จักดีคือ “Hutch”, “3” และ “Orange” โดยเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กของสหรัฐอเมริกา ภายใต้ตัวย่อย HTX และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง มีรหัสซื้อขายคือ 2332
และยังมีบริษัทย่อยในฮ่องกงอย่าง ฮัทชิสัน วามเป่า กรุ๊ป ซึ่งให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมสำหรับตลาดระดับบนก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว สามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.htil.com
เกี่ยวกับฮานอย เทเลคอมมูนิเคชันส์ จอยน์ สต๊อก คอมปานี
ฮานอย เทเลคอมมูนิเคชันส์ จอยน์ สต๊อก คอมปานี (ฮานอย เทเลคอม) เป็นบริษัทสัญชาติเวียดนามที่กำกับดูแลโดยนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 โดยได้รับสัมปทานสิทธิ์เต็มที่ในเวียดนาม ในการสร้างและให้บริการเทคโนโลยีต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต อาทิเช่น การสื่อสารด้วยเสียงผ่านไอพี (VoIP) เป็นต้น มีรัฐบาลเวียดนามเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ร่วมกับกลุ่มธุรกิจชั้นนำอีกสองแห่งคือ Hanel และ HTI โดยสองกลุ่มธุรกิจนี้มีรากฐานการทำธุรกิจในเวียดนามมาแล้วมากกว่า 20 และ 50 ปีตามลำดับ โดยมีธุรกิจอยู่ในกลุ่มเทเลคอม ซอฟต์แวร์ อุตสาหกรรมการผลิต ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์และผลิตภัณฑ์ทั่วไป และยังเป็นเจ้าของและบริหารกิจการโรงแรม สำนักงานให้เช่าและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ด้วย โดยฮานอย เทเลคอม ได้รับสัมปทานร่วมในการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ CDMA มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2546
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล จัดเป็นผู้ค้าระบบสื่อสารชั้นนำ เพิ่มพูนประสบการณ์ของมวลมนุษย์ ส่งเสริมและสร้างศักยภาพให้แก่การค้าโลก และปกป้องคุ้มครองข้อมูลสำคัญที่สุดของโลก ด้วยโซลูชันที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของนอร์เทล เพื่อรองรับการสื่อสารบรอดแบนด์, Voice Over IP, บริการและแอพพลิเคชันมัลติมีเดีย รวมทั้งการสื่อสารบรอดแบนด์ไร้สายครบวงจร สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นบริษัทสื่อสารและองค์กรต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โซลูชันเหล่านี้ถูกออกแบบมา เพื่อช่วยให้ผู้คนเอาชนะอุปสรรคที่ยุ่งยากที่สุดของการทำงานได้ นอร์เทลทำธุรกิจในประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศ รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
อิซาเบล ลี ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
นอร์เทล ภูมิภาคอาเซี่ยน/ปากีสถาน บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร : 65-6380 8828 # 623 โทร : 66-2662 2266
แฟ็กซ์ : 65-6380 8668 แฟ็กซ์ : 66-2204-2661--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ