ยุวทูตกรุงเทพมหานครชุดที่ 10 เตรียมเยือนเมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Monday May 14, 2001 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 11 พ.ค.44 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องอัมรินทร์ โรงแรมเอสดีอเวนิว เขตบางพลัด ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวโครงการอนุรักษ์ส่งเสริมและแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมระหว่างนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และนักเรียน เมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะนำคณะยุวทูตกรุงเทพมหานคร ชุดที่ 10 จำนวน 10 คน เดินทางไปแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ณ เมืองยาชิโย ในระหว่างวันที่ 24-31 พ.ค.44 โดยมี นายวันชัย อมรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นางประนอม เอี่ยมประยูร หัวหน้าหน่วยศึกษานิเทศน์ สำนักการศึกษา และผู้เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร กับเมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น เริ่มมีการแลกเปลี่ยนยุวทูตระหว่างเมืองทั้งสอง ตั้งแต่ปี 2532 โดยคณะยุวทูตญี่ปุ่นมาเยือนกรุงเทพมหานครก่อน ต่อมาในปี 2535 จึงได้เริ่มมีคณะยุวฑูตจากกรุงเทพมหานครไปเยือนเมืองยาชิโยเป็นชุดแรก หลังจากนั้นก็มีการแลกเปลี่ยนยุวทูตของทั้งสองเมืองตลอดมา และปีนี้เป็นคณะยุวทูตกรุงเทพมหานคร ชุดที่ 10 ที่จะเดินทางไปเผยแพร่แลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมไทย ณ เมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24-31 พ.ค.44 ซึ่งกิจกรรมที่จะนำไปแสดงจะเป็นการละเล่นของเด็กไทย เช่น มอญซ่อนผ้า ม้าก้านกล้วย รีรีข้าวสาร ฯลฯ พร้อมกับร้องเพลงภาษาญี่ปุ่น ที่มีความหมายในทางสันติภาพ และภราดรภาพ สำหรับกิจกรรมที่ได้จัดเตรียมไปแสดงให้ประชาชนเมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น ได้ชมและรับรู้ศิลปวัฒนธรรมไทยนั้น ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถสื่อประสานความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นตลอดไป
สำหรับการคัดเลือกตัวแทนยุวทูตจะคัดจากนักเรียนในสังกัดโรงเรียนกรุงเทพมหานคร 431 โรงเรียน โดยคัดเลือกนักเรียนจากทุกสำนักงานเขตๆละ 2 คน รวม 100 คน และคัดเลือกให้เหลือ 10 คนสุดท้าย ประกอบด้วย นักเรียนชาย 4 คน นักเรียนหญิง 6 คน หลักเกณฑ์การคัดเลือก จะใช้วิธีดูจากผลการเรียน ความประพฤติ ความสามารถในการเขียนเรียงความ ทักษะในด้านนาฎศิลป์ เพื่อทำหน้าที่เป็นคณะยุวทูต กรุงเทพมหานคร ชุดที่ 10 ไปเผยแพร่วัฒนธรรมของชาติต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ