โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์มุ่งมั่นพัฒนาสู่ปีที่ 30

ข่าวทั่วไป Tuesday November 27, 2001 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--กทม.
ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เขตบางคอแหลม เมื่อวันที่ 25 พ.ย.44 เวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานวันครบรอบ 30 ปี โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยมี นพ.อุดมศักดิ์ สังฆ์คุ้ม รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายถาวร ตันติกุล ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ว่าที่ร้อยตรีสุชาติ จันทร์น้อย ผู้อำนวยการเขต บางคอแหลม นางสาวศิริวัฒน์ มโนธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ พร้อมด้วย ข้าราชการ และลูกจ้างของ โรงพยาบาลฯ ร่วมพิธี
โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เดิมชื่อโรงพยาบาลบางคอแหลม ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2514 ทั้งนี้สืบเนื่องจากจำนวนประชากรในกรุงเทพมหานครมีอัตราเพิ่มสูงขึ้น และขณะนั้นโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์มีเพียง 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลกลางและวชิรพยาบาล ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง จึงได้มีดำริที่จะสร้างโรงพยาบาลในเขตรอบนอกเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการขยายการให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนในเขตชานเมืองอย่างทั่วถึง ต่อมากิจการของโรงพยาบาลได้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น กรุงเทพมหานครจึงได้พิจารณาเปลี่ยนชื่อโรงพยาบาลให้เหมาะสมยิ่งขึ้น โดยขอพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานนามว่า “โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์” และทำพิธีเปิดป้ายเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2519
สำหรับในปี 2543 โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ได้รับงบประมาณจากกรุงเทพมหานคร ในการดำเนินการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ 24 ชั้น เป็นอาคารสำหรับให้บริการด้านการรักษาพยาบาลทั้งหมด ตั้งแต่ผู้ป่วยอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน ผ่าตัด ผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน หอผู้ป่วยสามัญ หอผู้ป่วยพิเศษ ซึ่งมีเตียงรับผู้ป่วยได้กว่า 500 เตียง รวมทั้งมีห้องตรวจวินิจฉัยโรค ห้องตรวจ ทั่วไป และห้องตรวจพิเศษ กำหนดแล้วเสร็จในปี 2547 ปัจจุบันโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ได้นำระบบ ISO 9002 มาสู่ระบบการปฏิบัติงาน โดยยึดความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเป็นหลัก รวมทั้งปรับการทำงานให้ได้มาตรฐาน และมีการจัดทีมตรวจสอบภายใน
ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังได้เป็นประธานเปิดนิทรรศการ 30 ปีโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึกแด่ผู้มีอุปการะแก่โรงพยาบาล ที่มีส่วนร่วมทำให้โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์สามารถยืนหยัดและให้บริการด้านการสาธารณสุขแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ ตลอดจนร่วมกันพัฒนาโรงพยาบาลให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในด้านการบริการทางการแพทย์--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ