ธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำวงเงิน 500 ล้านบาทให้ผู้ซื้อโครงการเคหะชุมชนรามคำแหง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2001 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--ธ.กรุงไทย
บมจ.ธนาคารกรุงไทย เตรียมปล่อยเงินกู้ระยะยาววงเงิน 500 ล้านบาท ให้แก่ผู้ซื้อและผู้เช่าซื้อที่พักอาศัย “โครงการเคหะชุมชนรามคำแหง” เพื่อรีไฟแนนซ์เงินกู้จากการเคหะแห่งชาติโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเช่นเดียวกับสินเชื่อกรุงไทยเคหะ “อัตราดอกเบี้ยโครงการพิเศษ” ซึ่งมีทางเลือกให้ลูกค้า 3 ทาง
บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2544 นี้ ธนาคารจะร่วมลงนามกับการเคหะแห่งชาติ ในการปล่อยเงินกู้ระยะยาววงเงิน 500 ล้านบาท ให้กับผู้ที่จะซื้อโครงการเคหะชุมชนรามคำแหงหรือผู้ที่เช่าซื้อไว้แต่ต้องการชำระหนี้การเคหะแห่งชาติ โดยให้กู้ไม่เกิน 85% ของราคาซื้อขายเดิม ซึ่งการเคหะแห่งชาติจะเป็นผู้ค้ำประกันลูกค้าทุกรายที่ได้รับอนุมัติเงินกู้ตามโครงการ
สำหรับการปล่อยเงินกู้ดังกล่าวมีระยะเวลาให้กู้นานถึง 30 ปี ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ในอัตราพิเศษ โดยอิงกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำสำหรับลูกค้าทั่วไป หรือบุคคลธรรมดา บวกส่วนต่างเพียง 1% ต่อปี โดยลูกค้ามี 3 ทางเลือก แบบที่ 1 คือ จ่ายดอกเบี้ยคงที่ 1 ปีแรก ตามอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน บวก 1% ต่อปี แบบที่ 2 คือ จ่ายดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรกตามอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 24 เดือนบวก 1% ต่อปี และแบบที่ 3 คือ จ่ายดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรกตามอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 36 เดือนบวก 1% ต่อปี หลังจากนั้นจะเรียกเก็บตามอัตราดอกเบี้ยลอยตัว หรือเท่ากับ MLR-1% ต่อปี โดยธนาคารจะพิจารณาอัตราดอกเบี้ยพิเศษดังกล่าวไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2544 ซึ่งปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำระยะยาว 12 เดือนอยู่ที่ 3 % ระยะยาว 24 เดือนอยู่ที่ 3.50 % และระยะยาว 36 เดือนอยู่ที่ 4 %ส่วนอัตราดอกเบี้ย MLR อยู่ที่ 7.25 % ต่อปี
ดังนั้นลูกค้าขอกู้เงินตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2545 เป็นต้นไป ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวเช่นเดียวกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยวงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท คิดดอกเบี้ย MLR และวงเงินสูงกว่า 1 ล้านบาท คิดดอกเบี้ย MLR +0.50% ต่อปี
อนึ่งธนาคารจะเปิดให้บริการเงินกู้ดังกล่าวที่ 6 สาขา ซึ่งมีที่ตั้งใกล้เคียงกับการเคหะแห่งชาติ คือ สาขาลาดพร้าวสาขาย่อยการเคหะแห่งชาติ สาขาถนนนวมินทร์ สาขาศรีนครินทร์ สาขาบางชัน และสาขาถนนวิภาวดี รังสิต โดยลูกค้าสามารถติดต่อขอกู้เงินได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ