กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต มีอัตราการเติบโตเบี้ยประกันภัยปีแรกในปีนี้สูงกว่าปีที่แล้วถึง 250%

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2001 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต
กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต มีอัตราการเติบโตเบี้ยประกันภัยปีแรกในปีนี้สูงกว่าปีที่แล้วถึง 250% ชี้เนื่องจากตลาดประกันชีวิตมีช่องทางที่จะโตขึ้นทุกปี ขณะเดียวผลพวงจากการจัดสัมมนาวิชาชีพ "แอกซ่า สปริริต" ช่วยกระตุ้นให้นักขายประกันมีแรงใจและมีอัตราการเพิ่มขึ้นของนักขายทุกครั้ง
นายอลัน เดวิด วูด กรรมการผู้จัดการบริษัทกรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า ในขณะนี้ (ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2544 บริษัทฯมีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันปีแรกเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 250% โดยในปีนี้มีเบี้ยประกันภัยรับ 183.8 ล้านบาท ขณะที่ปีที่แล้วในระยะเวลาเดียวกันมีเบี้ยประกันภัยรับ 66.4 ล้านบาท ซึ่งในปี 2543 บริษัทฯมีจำนวนเบี้ยประกันภัยปีแรกสูงเป็นอันดับ1 จาก 12 บริษัทประกันชีวิตเปิดใหม่ และเป็นอันดับ 8 จาก 25 บริษัทประกันชีวิตทั้งหมด โดยมีเบี้ยประกันภัยปีแรกสูงถึง 212 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 650 % แต่ ณ สิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯมีจำนวนเบี้ยประกันปีแรกสูงเป็นอันดับ 7 จาก 25 บริษัทประกันชีวิตแล้ว
ทั้งนี้เนื่องจากอัตราการเติบโตของตลาดประกันชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกปี ขณะเดียวกันตลาดประกันชีวิตในเมืองไทยยังมีช่องทางการเติบโตได้อีกมาก เพราะขณะนี้จำนวนผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตมีเพียง 12%ของประชากรทั้งประเทศ ขณะที่ประเทศมาเลเซียมีจำนวนผู้ถือกรมธรรม์กว่า 25% ญี่ปุ่นมีกว่า 75% ดังนั้นธุรกิจประกันชีวิตยังมีโอกาสเติบโตอีกมากในเมืองไทย
กรรมการผู้จัดการกล่าวอีกว่าผลพวงอีกประการของความสำเร็จดังกล่าว คือ การจัดสัมมนาวิชาชีพประกันชีวิต หรือ "แอกซ่า สปริริต" เพื่อกระตุ้นนักขายประกันชีวิตให้มีกำลังใจ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน โดยในเดือนสิงหาคมนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 แล้ว ซึ่งในการจัดแต่ละครั้งมีผู้เข้าร่วมสัมมนามากขึ้นทุกครั้ง จากเดิมที่การจัดครั้งแรกๆจะมีผู้เข้าสัมมนาไม่ถึง 200 คน ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมสัมมนามากกว่า 500 คน และขณะนี้บริษัทฯมีตัวแทนขายมากกว่า 2,000 คน อย่างไรก็ตามบริษัทฯมีนโยบายการเติบโตของนักขายอย่างมีคุณภาพ โดยจะเน้น คุณภาพมากกว่า ปริมาณ
บริษัท กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และกลุ่มแอกซ่า ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่เป็นอันดับ1ของโลก โดยมีรายรับมากกว่า 75,000 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 3.37 ล้านล้านบาท ต่อปีและได้ดำเนินธุรกิจมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
สุภาพร หวานเสนาะ
โทร.0-2654-3150 โทรสาร.0-2654-3140--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ