กองทัพเรือจัดพิธีปิดการฝึกอบรม โครงการค่ายเยาวชน ผู้นำชุมชนอาสาทำความดีเพื่อแผ่นดิน

ข่าวทั่วไป Thursday August 11, 2005 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เมื่อวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๔๘ เวลา ๑๔.๓๐ น. พลเรือตรี เอกชัย ชมสุวรรณ รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ในฐานะ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๑ ส่วนแยก ๓ เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมโครงการค่ายเยาวชน ผู้นำชุมชนอาสาทำความดีเพื่อแผ่นดิน ณ โรงเรียนอ่าวใหญ่วิทยาคม ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดตราด
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังของชาติในอนาคต จึงได้มอบหมายให้ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค ๑ ส่วนแยก ๓ ทำการฝึกอบรมค่ายเยาวชน ผู้นำชุมชนอาสาทำความดีเพื่อแผ่นดิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์ สร้างภาวะผู้นำ และให้ความรู้แก่เยาวชนได้มีพื้นฐานป้องกันตนเองและครอบครัวให้พ้นภัยยาเสพติด และพร้อมที่จะเป็นกำลังของชาติในการต่อต้านยาเสพติดที่เข้มแข็งในอนาคตต่อไป
สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นการฝึกอบรมรุ่นที่ ๑๘ ในจำนวน ๒๐ รุ่น ของจังหวัดตราด ซึ่งมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน ๒๐๐ คน ระยะเวลาการฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ ๘ ถึงวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๔๘ รวม ๓ วัน โดยดำเนินการอบรมในเรื่องสถานการณ์และแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด การรายงานข่าวสารแก่เจ้าหน้าที่บ้านเมือง และกิจกรรมสัมพันธ์ เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านภาวะผู้นำและความสามัคคี โดยปลูกฝังกระบวนการ แนวความคิดในการรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นผู้มีคุณธรรม นำไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน
(ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์ของ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ