สสวท. จับมือเอกชนรุกตลาด สื่อ อุปกรณ์ การศึกษาวิทย์-คณิต

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 10, 2001 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--สสวท.
สสวท. วางแผนร่วมมือกับภาคเอกชนผลิตเอกสาร ตำรา อุปกรณ์และสื่อประกอบการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ตามหลักสูตรใหมที่ปรับปรุงในยุคปฏิรูปการศึกษา ให้มีมาตรฐานเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่สถานศึกษาและท้องถิ่น
นายอนันต์ จันทร์กวี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2545 สสวท. จะเปิดกว้างให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตเอกสาร ตำรา อุปกรณ์และสื่อประกอบการเรียนการสอนวิทยาศาตร์ คณิตศาสตร์ ตามหลักสูตรใหม่ที่ปรับปรุงปฏิรูปการศึกษา เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่สถานศึกษาและท้องถิ่น โดยจะมีความร่วมมือใน 2 ลักษณะ คือ สสวท. จัดทำต้นฉบับหรือต้นแบบ แล้วให้บริษัทเอกชนเป็นผู้ผลิต และบริษัท เอกชนผลิตขึ้นเอง โดยสสวท. จะเป็นผู้วิเคราะห์และรับรองคุณภาพ ขณะนี้อยู่ในระหว่างจัดทำเกณฑ์และข้อกำหนดความร่วมมือ เมื่อจัดทำเกณฑ์ดังกล่าวแล้ว สสวท. จะเชิญบริษัทและสำนักพิมพ์ต่างๆ มาร่วมประชุมชี้แจงและหารือถึงแนวทางการดำเนินงาน
"ในการผลิตสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์นั้น สสวท.ไม่ได้มองที่ผลประโยชน์ในรูปแบบของตัวเงิน แต่อยากให้สื่อมีความหลากหลาย เสรีราคาถูก มีมาตรฐานและกระจายไปอย่างทั่วถึง ในความร่วมมือกับภาคเอกชนนั้นสสวท. จะทำหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภคด้วย" นายอนันต์ จันทร์กวีกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ