แสนสิริเผยแผนธุรกิจครึ่งหลัง 48’ รุกหนักตลาดบ้านเดี่ยวระดับกลาง มั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปีทะลุ 10,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday June 15, 2005 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--แสนสิริ
แสนสิริเผยกลยุทธ์ครึ่งหลังปี 2548 รุกหนัก ขยายฐานบ้านเดี่ยวระดับพรีเมี่ยม สำหรับกลุ่มบ้านระดับกลาง ราคา 3-9 ล้านบาท เน้นพัฒนาและขยายกิจการทั้งแนวราบและแนวสูงอย่างต่อเนื่อง เพิ่มศักยภาพธุรกิจให้มั่นคงและยั่งยืน ย้ำเป้าหมายรายได้รวมสิ้นปีถึง 10,000 ล้านบาทแน่นอน
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2548 นี้ จะเน้นการรุกขยายฐานตลาดบ้านเดี่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวระดับพรีเมี่ยม ราคาประมาณ 3-9 ล้านบาท โดยนอกจากโครงการเดิมแล้ว ยังได้เริ่มพัฒนาโครงการใหม่อีก 6 โครงการ ในทำเลที่มีศักยภาพ ได้แก่ ย่านพุทธมณฑลสาย 1 ย่านประชาชื่น ย่านรัตนาธิเบศ ย่านรามอินทรา ย่านถนนกาญจนาภิเษก และย่านสุขาภิบาล2 ซึ่งจะทยอยเปิดตัวโครงการขาย (Pre-Sale) ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนนี้จนถึงปลายปี และจะจัดกิจกรรมเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสสามและสี่ของปีนี้ ทั้งนี้ เฉพาะโครงการบ้านจัดสรรใหม่ทั้ง 6 โครงการดังกล่าว มีมูลค่าการขายรวมกว่า 11,800 ล้านบาท
ส่วนโครงการบ้านเดี่ยวระดับกลางถึงระดับบน ใน 5 โครงการเดิม ได้แก่ โครงการบ้านแสนสิริ สุขุมวิท, นาราสิริ พัฒนาการ-ศรีนครินทร์, นาราสิริ สาทร-วงแหวน, เศรษฐสิริ รามอินทรา และเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ แสนสิริฯ ได้ให้ความสำคัญเหมือนเช่นที่ผ่านมา และจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ตรงใจผู้บริโภคเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักที่แสนสิริฯ ได้เตรียมไว้สำหรับรองรับการขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จากตัวเลขยอดขายบ้านเดี่ยวกลุ่มระดับราคากลางถึงระดับบน ในโครงการที่ได้เปิดตัวไปแล้วทั้ง 5 แห่ง ปรากฎว่าตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา มีปริมาณขายรวมประมาณ 100 ยูนิต เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึงร้อยละ 94 คิดเป็นมูลค่าการขายรวมประมาณ 1,200 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นร้อยละ 52 โดยเชื่อมั่นว่าตลาดบ้านเดี่ยวระดับนี้ยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปลายปีนี้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับทำเลที่เหมาะสม การนำเสนอคุณภาพสินค้า รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่น่าสนใจ
นายเศรษฐา กล่าวเสริมว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดการขาย (Pre-Sale) โครงการสราญสิริ รามอินทรา โครงการบ้านเดี่ยวบนพื้นที่ 50 ตารางวาขึ้นไป ราคาเริ่มต้นเพียง 2.99 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีลูกค้าเข้าเยี่ยมชมเกือบ 1,000 ราย และสามารถสร้างยอดจองถึง 35 ยูนิต คิดเป็นมูลค่าขายกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นชัดว่า ตลาดบ้านระดับกลางในสไตล์และคุณภาพระดับพรีเมี่ยมของแสนสิริ เป็นที่ต้องการของตลาดค่อนข้างมาก ดังนั้นเชื่อมั่นว่าโครงการบ้านดี่ยวระดับกลางในทำเลอื่นๆ อีก 5-6 ทำเล ที่จะเปิดในช่วงต่อไปนี้ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเช่นกัน
“ในสัปดาห์นี้จะมีการเปิด Pre-Sale โครงการบ้านเดี่ยวระดับกลางใหม่อีกแห่งหนึ่ง คือ โครงการเศรษฐสิริ วงแหวน สุขาภิบาล 2 ที่ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่สะดวกสบายและเหมาะสมสำหรับการทำโครงการที่อยู่อาศัยอย่างยิ่งอีกแห่งหนึ่ง เรานำเสนอรูปแบบบ้านขนาด 50 ตารางวาขึ้นไป ราคาขายเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับที่โครงการสราญสิริ รามอินทรา เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับกลุ่มลูกค้าระดับกลางที่ต้องการสินค้าพรีเมี่ยมและสมราคานั่นเอง” นายเศรษฐา กล่าว
ด้านแผนการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งแสนสิริฯ เป็นผู้นำตลาดมาอย่างต่อเนื่องนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2548 คาดว่าจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่อีกอย่างน้อย 2-3 โครงการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมซื้อที่ดินในทำเลที่เหมาะสมย่านกลางใจเมือง (ซีบีดี) โดยจะพัฒนาให้เหมาะสมกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายต่อไป
ที่ผ่านมา ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ปี 2546-2548 บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมออกสู่ตลาดแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 13 โครงการ โดยหลายโครงการพัฒนาเสร็จและส่งมอบให้กับลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ส่วนโครงการที่ยังคงเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน มียอดขายแต่ละโครงการเฉลี่ยมากกว่าร้อยละ 90 สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมที่จะสร้างเสร็จสมบูรณ์และสามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าได้ภายในปีนี้ ได้แก่ บ้านราชดำริ, บ้านนันทสิริ, บ้านสิริสุขุมวิท ซอย 10 และ The Lanai Sathorn
นอกจากนี้ แสนสิริฯ ยังได้ตั้งเป้าหมายที่จะลดสัดส่วนหนี้สินต่อทุน จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับประมาณ 1.37 ต่อ 1 ให้ลดลงเหลือระดับที่ต่ำกว่า 1 ต่อ 1 ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเป็นการรักษาระเบียบวินัยทางการเงิน สำหรับรายได้ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นจะนำไปเสริมสร้างศักยภาพความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ และพัฒนาขยายกิจการต่อไป โดยเน้นกลยุทธ์การบริหารสินทรัพย์ของบริษัทฯให้เกิดประโยชน์สูงสุด และลงทุนในธุรกิจที่สามารถสร้างผลตอบ แทนระยะยาวและเหมาะสมกับการลงทุน
นายเศรษฐากล่าวในตอนท้ายว่า บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างรายได้รวมได้ถึง 10,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้ทุกประการ คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
คุณศุภอัชฌ์ (เอ็ม) โทร. 0-2201-3535 มือถือ 0-1374-2537 หรือ
คุณธิติณัฐ (อ้อม) โทร. 0-2201-3536
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ